น้ำมันมะพร้าว เคล็ดลับสวยดูดีศีรษะจรดปลายเท้า .

น้ำมันมะพร้าว” เคล็ดลับสวยดูดีศีรษะจรดปลายเท้า

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว เคล็ดลับสวยดูดีศีรษะจรดปลายเท้า



     สาว ๆ คนไหนเคยมีประสบการณ์เสียเงินซื้อ Skincare ราคาแพง ใช้เท่าไรก็ยังไม่เห็นความเปลี่ยนแปลง วันนี้เรามี “ตัวช่วย” ที่หาได้ง่าย ๆ ซึ่งเป็นวัตถุดิบธรรมชาติราคาย่อมเยาที่มีอยู่ประเทศไทยมานำเสนอ ใช้ดูแลได้ทั้งผิวหน้า ผิวกาย ศีรษะจรดปลายเท้า ที่สำคัญสบายกระเป๋าด้วย

 

1. บำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ

     ทำให้ผมให้เปียกพอหมาด ๆ แล้วนำน้ำมันมะพร้าว  มาชโลมผมทิ้งไว้ ประมาณ 15 – 20 นาที แล้วสระผมตามปกติ บำรุงหนังศรีษะ ลดอาการผมเสีย แก้ผมร่วง และลดการเกิดรังแค สามารถทำได้สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง หรือตามต้องการ

 

2. บำรุงผิวหน้าและผิวกาย

     หลังจากอาบน้ำทำความสะอาดร่างกายเรียบร้อยแล้ว ขณะที่ตัวยังชื้น ๆ  ให้นำ “น้ำมันมะพร้าว” มาทาชโลมผิวให้ทั่วร่างกาย เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นแก่ผิวหนัง ทำให้ผิวนุ่มน่าสัมผัส และยังช่วยลดปัญหาผิวแห้ง ผิวแตกเป็นขุยอีกด้วย

 

3. ลดการระคายเคือง

     น้ำมันมะพร้าวสามารถนำมาใช้คู่กับการโกนหนวด  โกนเส้นขนต่าง ๆ  บนร่างกาย ชโลมน้ำมันมะพร้าว บริเวณที่จะทำการโกนหนวด หรือเส้นขนต่าง ๆ ประมาณ 2-3 นาทีก่อนโกน  สามารถลดอาการระคายเคืองของผิวหนัง หลังจากโกนขน และยังสามารถลดอาการการเกิด ขนคุด ขนแข็งเป็นตอได้ดี

 

4. กันแดดและลดอาการผิวไหม้หลังโดนแดด

     น้ำมันมะพร้าวสามารถนำมาใช้ทาแทนครีมกันแดด  และสามารถเป็นตัวช่วยแก้ไขปัญหา ผิวไหม้ ลดอาการระคายเคืองหลังจากโดนแดดได้ เพราะในน้ำมั้นมะพร้าวมีวิตามินเอ ที่ช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระ และบำรุงผิวพรรณ

 

5. คลีนซิ่งออยล์ทำความสะอาดผิว

     น้ำมันมะพร้าวเป็นคลีนซิ่งออยล์  ทำความสะอาดผิวก่อนล้างหน้าชั้นดี นำน้ำมันมะพร้าวชุบสำลี แล้วเช็ดชำระล้างเครื่องสำอาง สิ่งสกปรกที่อุดตันอยู่ตามผิวหนังบนใบหน้า ก่อนทำความสะอาดใบหน้า ช่วยลดอาการระคายเคืองผิวหน้า และยังช่วยให้ผิวหน้ากระชับชุ่มชื่นขึ้น

 

6. บำรุงมือและเท้าให้ดูสุขภาพดี

     ใช้น้ำมันมะพร้าว ทาตามจมูกเล็บมือและเท้า เพื่อช่วยให้ความชุ่มชื่นลดการฉีกขาดตามจมูกเล็บ ลดการเกิดอาการเล็บขบ และยังช่วยรักษาโรคน้ำกัดเท้า แก้ปัญหาส้นเท้าแตกอีกด้วย

 

     เห็นสรรพคุณเยอะขนาดนี้สาวๆคนไหนที่ไม่อยากเสียเงินซื้อของแพง น้ำมันมะพร้าวถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจแถมราคาก็สมเหตุสมผลเอามากๆ อย่างนี้คงต้องมีติดบ้านไว้สักขวดแล้ว

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก brighttv


บทความที่น่าสนใจ

ปรุงอาหาร รสชาติดี มาพร้อมกับ สุขภาพดี ด้วย น้ำมันมะพร้าว

ดับกลิ่นปากด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

ดูแลสุขภาพด้วยน้ำมันมะพร้าว

ทำไมต้องใช้ “น้ำมันมะพร้าว” ในการประกอบอาหาร