น้ำมันมะพร้าว ที่ดี ดูได้จากอะไรบ้าง ? .

น้ำมันมะพร้าว ที่ดี ดูได้จากอะไรบ้าง ?

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว ที่ดี ดูได้จากอะไรบ้าง ?



น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) ได้รับความนิยมมากขึ้น มีผู้คนสนใจ ซื้อมาใช้ มารับประทาน อย่างแพร่หลาย ด้วยเหตุนี้เอง เราควรรู้วิธีการตรวจสอบคุณภาพของ น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) เบื้องต้น เพื่อให้ได้ น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) ที่ดี มีคุณภาพ มาใช้กันนั่นเอง

 

เราสามารถตรวจสอบคุณภาพ น้ำมันมะพร้าว  ( coconut oil ) ได้ด้วยตนเองง่าย ๆ ดังนี้

 

1. ความใส ของ น้ำมันมะพร้าว  ( coconut oil )

     น้ำมันที่สะอาด จะมีความใส ลักษณะโปร่งแสง แต่อาจเปรียบเทียบคุณภาพความใส ที่แตกต่างกันในแต่ละยี่ห้อได้ไม่ชัดเจน เนื่องจากไม่ได้อยู่ในขวดลักษณะเดียวกัน สีของพลาสติกหรือแก้ว อาจทำให้มีอิทธิพลกับสีได้บ้าง

 

2. กลิ่น ของ น้ำมันมะพร้าว  ( coconut oil )

     ความหอมของ น้ำมันมะพร้าว  ( coconut oil ) ต้องหอมอ่อน ให้ความรู้สึกว่าเป็นน้ำมันสดใหม่ ไม่มีกลิ่นหืน หรือ เปรี้ยว ถึงแม้ว่าจะเปิดใช้แล้วกลิ่นต้องไม่เปลี่ยนแปลง แต่ยังมีผู้ผลิตบางรายดัดแปลงกลิ่น โดยใช้น้ำหอมสังเคราะห์กลิ่นมะพร้าว หรือ กลิ่นมะพร้าวน้ำหอม เข้าไป วิธีนี้จะทำให้มีกลิ่นหอมมากในตอนเปิดขวด หรือ เปิดใช้ หลังจากนั้นความหอมจะจางลง และ เปลี่ยนเป็นเหม็นเปรี้ยว และ ทำให้อายุของ น้ำมันมะพร้าว  ( coconut oil ) อยู่ได้ไม่นาน

 

3. ความเบา ของ น้ำมันมะพร้าว  ( coconut oil )

     น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) คุณภาพดี จะมีความเบา มีความหนืดน้อยมาก เวลารับประทานจะผ่านลำคอได้ง่าย และ เร็ว มีความรู้สึกเหมือนละลายในปาก ในขณะที่กลืนลงคอไม่มีกลิ่นรุนแรง ไม่เลี่ยน

 

4. ความซึมเข้าสู่ผิว ของ น้ำมันมะพร้าว  ( coconut oil )

     น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) คุณภาพดี จะมีโมเลกุลเล็ก ทำให้ซึมเข้าสู่ผิวได้เร็ว ไม่ทิ้งคราบน้ำมันลอยอยู่บนผิว

     ในเบื้องต้น การตรวจสอบคุณภาพของ น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil )  สามารถดูได้จากมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข โรงงานที่ผลิต และ ผ่านการตรวจสอบจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ มีความใส ไม่มีสี ปราศจากสารปนเปื้อน มีกลิ่นหอม ได้รับการรับรอง และ เลขสารบบอาหารในเครื่องหมาย อย. บนฉลากขวด

    

     ขอแนะนำ น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) ของตราตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature ) สารสกัดจาก เนื้อมะพร้าว รับรองถึงคุณภาพในการผลิต ถูกต้องตาม อย. ปลอดภัย 100 % สามารถนำมาประกอบอาหาร หรือ ใช้ บำรุงผิวกาย และ ผิวหน้า ได้ เรียกว่าคุณประโยชน์ ครบครัน เหมาะกับคนที่ดูแล รักษาสุขภาพ ออกกำลังกาย ลดน้ำหนัก ควบคุมการรับประทานอาหาร ร่างกายของเราจะดีได้นั้น จะต้องเริ่มจากการเลือกบริโภคในสิ่งที่ดีต่อร่างกาย

 

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature )

 


บทความที่น่าสนใจ

ฟื้นฟูร่างกายด้วย น้ำมันมะพร้าว

เคล็ดลับสวยด้วยน้ำมันมะพร้าว

น้ำมันที่ใช้สำหรับควบคุมน้ำหนัก

สูตรน้ำมันมะพร้าว เพื่อการบำบัดโรค