น้ำมันมะพร้าว เหมาะกับใครบ้าง .

น้ำมันมะพร้าว เหมาะกับใครบ้าง

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว เหมาะกับใครบ้าง



ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) สามารถใช้ได้ทั้งครอบครัว บรรเทา บำรุง และ รักษา ใช้ได้ทั้งภายใน และ ภายนอก ใช้ได้กับทุกวัน และ ทุกคนอีกด้วย มาดูกันดีว่า น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) เหมาะกับใครบ้าง

 

- น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) เหมาะสำหรับคุณแม่ และ ลูกน้อย

      ใน น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) เป็นสารตัวเดียวกับที่มีอยู่ในน้ำนมแม่ ที่สร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ทารก ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันโรค และ ช่วยปกป้องดูแลทั้งคุณแม่ และ ลูกน้อยแรกเกิดได้ ไม่ว่าจะเป็น ใช้เป็นครีมทาผื่นผ้าอ้อม

 

     ใช้จัดทรงผมของลูกน้อย ใช้เช็ดก้นให้ลูกน้อย ช่วยลดอาการคันจากแผลที่ถูกยุงกัด ให้ลูกน้อย คืนความชุ่มชื้นให้ผิวของลูกน้อย แก้หัวนมแตก และ แก้ท้องลาย

 

- น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) เหมาะสำหรับผู้ที่มีกลิ่นปาก และ ต้องการจำกัดสิ่งสกปรกในช่องปาก

     ใช้ น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) ใช้ทำน้ำยาบ้วนปาก หรือ Oil Pulling ( การกำจัดแบคทีเรียในช่องปาก ) กลั้วไปทั่วปากให้น้ำมันซอกซอนไปตามร่องฟัน โดยให้อม น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) ไว้ในปาก 2 ช้อนโต๊ะโดยประมาณ กลั้วเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 15 นาที เพื่อขจัดเชื้อโรคในปาก และ คอ น้ำมันจะล้างสิ่งสกปรกออก ลดกลิ่นปาก ทำให้ลมหายใจสดชื่น

 

- น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil )  เหมาะสำหรับศรีภรรยา หรือ แม่บ้าน

     น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) สามารถเก็บไว้ได้นาน ไม่เหม็นหืน เหมาะแก่การทอดอาหาร หรือ ขนมแบบทอดกรอบ หรือ จะใช้ผสมในน้ำผลไม้ ลงในน้ำส้มคั้น ใส่แกงจืด ทำเป็นน้ำสลัด ราดบนน้ำแข็งไส ไอศกรีม หรือ จะใส่ลงไปพร้อมกับหุงข้าวก็ได้เช่นกัน ซึ่งจะทำให้ข้าวมีความหอม นุ่มอร่อยเป็นพิเศษ

 

- น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) เหมาะสำหรับวัยรุ่น

     วัยรุ่นเป็นช่วงที่ฮอร์โมนพลุ่งพล่าน มีสิวขึ้นง่ายมากที่สุด ทั้งจากประจำเดือน มลภาวะการดำรงชีวิตประจำวัน กิจกรรมต่าง ๆ ซึ่งส่งผลกับสภาพร่างกาย และ ผิว น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) สามารถใช้ดูแลสภาพผิวหน้าได้

 

     เพราะ น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil )  มีโมเลกุลขนาดเล็ก สามารถแทรกซึมทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึก ช่วยลดการเกิดสิว ฝ้า และ การสะสมของสารเคมีจากเครื่องสำอางได้

 

- น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil )  เหมาะสำหรับผู้ป่วยเป็นโรค

     ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ช่วยบำรุงกำลัง เป็นอาหารให้แก่เซลล์ต่าง ๆ ในร่างกาย ช่วยทำให้ร่างกายปลอดเชื้อโรค จะช่วยให้ผู้ที่เป็นโรคหัวใจ มีไขมันชนิดดี (HDL) และ ช่วยลดไขมันเลว (LDL), และบรรเทาอาการของโรคเบาหวานให้หายขาด, ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของตับอ่อนในการสร้างอินซูลิน จึงดีต่อผู้เป็นโรคเบาหวาน ช่วยระบายท้อง ทำให้ขับถ่ายง่ายขึ้น

 

- น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) เหมาะสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก

     สำหรับผู้ที่ต้องการลดความอ้วน เนื่องจาก น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) มีโมเลกุลขนาดกลาง จึงถูกย่อยได้เร็ว ไม่มีการสะสมในร่างกาย โมเลกุลตัวนี้จะไปกระตุ้นกระบวนการเมตาบอลิซึม ทำให้แคลอรีที่เรารับประทานเข้าไปในรูปของอาหาร ถูกเผาผลาญไป ทำให้เหลือสะสมไขมันในร่างกายน้อยลง ช่วยลดน้ำหนักแบบทางอ้อม และ ยังช่วยล้างพิษ ขับพิษของเสียออกจากร่างกาย หรือ ช่วยดีท็อกซ์

 

    เห็นไหมคะว่า น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) มีประโยชน์มากมาย ใครๆ ก็สามารถใช้ได้

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature )


บทความที่น่าสนใจ

เปิดเหตุผล ทำไมคนรักสุขภาพถึงใช้น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสำหรับปรุงอาหาร

เลือกซื้อ น้ำมันมะพร้าว ให้เหมาะกับ การใช้งาน

การเลือก น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ที่ดี

สิวเห่อเพราะใส่แมสแก้ด้วยน้ำมันมะพร้าว