กู้เล็บพัง ด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น .

กู้เล็บพัง ด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

กู้เล็บพัง ด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น



เรื่องรักสวยรักงามเป็นเรื่องปกติของผู้หญิง โดยเฉพาะ การทำเล็บ ซึ่งช่วงนี้กระแส เล็บเจล กำลังมา แต่การทำเล็บเจล ส่งผลทำให้เล็บบางลง เราจึงมีของดีอย่าง น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut oil extra virgin ) มาแนะนำให้สาวๆ ได้กู้เล็บพังให้กลับมาแข็งแรงอีกครั้ง

 

     การทาเล็บเจล คือ การทาเล็บด้วยสีเจล ซึ่งติดทนนานถึง 3 อาทิตย์ แบบไม่มีหลุดลอก ทาเสร็จสามารถหยิบจับของได้สบายไม่ต้องกลัวเล็บพัง ทำเสร็จแล้วดูสวยงาม มีความแวววาว ทำความสะอาดง่าย เพียงแค่ใช้แอลกอฮอล์เช็ดก็ทำให้เล็บกลับมาเงาเหมือนเดิม

 

     แต่การทาเล็บเจล ไม่สามารถล้างออกได้ด้วยน้ำยาล้างเล็บธรรมดา ดังนั้น เวลาที่เล็บยาวขึ้น จะเห็นหน้าเล็บที่ขึ้นมาใหม่ ทำให้ต้องเสียเงินไปทาเล็บเจลเพิ่ม หรือ ให้ช่างเอาออกให้เท่านั้น ซึ่งวิธีเอาเล็บเจลออก ช่างจะเอาตะไบมาค่อยๆ ขูดในส่วนของเล็บเจลออก ทำให้หน้าเล็บของเราบางลง มีโอกาสเปราะ แตก และ หักได้ง่าย ถ้าเล็บพัง หรือ เป็นเชื้อรา อาจต้องใช้เวลาพักฟื้นระยะหนึ่งกว่าเล็บจะกลับมาเป็นปกติ รวมทั้งการที่ช่างตัดหนังบริเวณรอบๆ เล็บออก สามารถทำได้แต่ไม่ควรตัดบ่อย และ ไม่ควรตัดจนบางเกินไป เพราะเสี่ยงที่จะเกิดการอักเสบได้

 

เล็บพัง ดูได้จากอะไรบ้าง ?

1. เล็บฉีกง่าย : มีอาการเล็บฉีกขาด หรือ เจอรอยเหมือนรอยแตกบนเล็บ หากเล็บมีอาการดังกล่าวควรหยุดพักการทำเล็บ แล้วดูแลเล็บด้วยการตัด หรือ ตะไบเล็บที่พังออกไปก่อน

 

2. เล็บหักงอ : ทดสอบด้วยการจิกเล็บ ถ้าเล็บยุบง่ายควรพักทำเล็บก่อน รอให้เล็บแข็งแรงแล้วค่อยไปทำใหม่อีกครั้ง

 

3. หน้าเหลี่ยมเล็บหายไป : หน้าเหลี่ยมเล็บบ่งบอกถึงความสมบรูณ์ของสุขภาพเล็บ หากมีหน้าเหลี่ยมเยอะ แปลว่า สุขภาพเล็บดี ถ้าบางมากควรหยุดพักทำเล็บก่อน รอหน้าเหลี่ยมเล็บกลับมาค่อยไปทำเล็บใหม่

     หากใครเช็คดูแล้ว เริ่มมีอาการเล็บพัง มากู้เล็บให้กลับมาสุขภาพแข็งแรงด้วยการใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) กันเถอะค่ะ เพราะ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น เป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถใช้บำรุงผิว เส้นผม และ เล็บได้ โดยจะช่วยบำรุงสุขภาพเล็บให้ชุ่มชื่น ไม่แห้งแข็ง บำรุงขอบเล็บ และ จมูกเล็บ ลดการเกิดจมูกเล็บฉีก ช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของเล็บ และ ฟื้นฟูสุขภาพของเล็บให้กลับมาแข็งแรงอีกครั้ง

 

     เพียงแค่ ล้างมือให้สะอาด จากนั้นใช้ผ้าสะอาดซับให้แห้ง หยด น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) 2 - 3 หยดลงบนสำลีแล้วนำมาเช็ดที่เล็บให้ทั่วทุกนิ้ว หรือ จะเท น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ใส่มือแล้วนวดบนเล็บจนอุ่น (ประมาณ 5 - 10 นาที) เป็นประจำทุกวันก็ได้ จะช่วยทำให้เล็บดูแข็งแรง ดูมีสุขภาพดีมากขึ้น และ สารอาหารในน้ำมันมะพร้าวยังช่วยบำรุงให้มือนุ่มขึ้นอีกด้วย

 

     หากใครอยากกู้เล็บพังจากการทำเล็บเจล ลองหา น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) มากู้เล็บพังให้กลับมาสุขภาพแข็งแรงกันนะคะ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น หาง่าย ราคาไม่แพง แถมใช้ง่ายอีกด้วย หากไม่รู้จะใช้ของยี่ห้อไหน ขอแนะนำ “น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น ตรา แมนเนเจอร์” (Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature) น้ำมันมะพร้าวจากธรรมชาติ 100%

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature)

 


บทความที่น่าสนใจ

น้ำมันมะพร้าว ช่วยรักษาหุ่น ดูแลรูปร่าง

ทำไมต้องใช้ “น้ำมันมะพร้าว” ในการประกอบอาหาร

ผิวสวย นุ่ม เนียน ใส ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

ประโยชน์ของ น้ำมันมะพร้าว ต่อผมหลุดร่วง