วิธีเลือกน้ำมันที่ใช่ กับอาหารที่ชอบ ปลอดภัยได้ประโยชน์แน่นอน .

วิธีเลือกน้ำมันที่ใช่ กับอาหารที่ชอบ ปลอดภัยได้ประโยชน์แน่นอน

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

วิธีเลือกน้ำมันที่ใช่ กับอาหารที่ชอบ ปลอดภัยได้ประโยชน์แน่นอน



น้ำมัน และ ไขมัน

     น้ำมัน และ ไขมัน มีกรดไขมัน เป็นองค์ประกอบแตกต่างกันไป ตามชนิดของ น้ำมัน และ ไขมัน เป็นผลให้ น้ำมัน และ ไขมัน แต่ละชนิดมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน ได้แก่

 

- กรดไขมันอิ่มตัว ( saturated fatty acid ) คือ ไขมันที่เป็นไขมันเต็มตัว เช่น ไขมัน คอเลสเตอรอล เป็นต้น

 

- ไตรกลีเซอไรด์ พบมากในพวก ไขมันสัตว์ เช่น เนื้อหมู เนื้อวัว และ ไขมันจากกะทิ มะพร้าว เนย และ ไข่แดง เมื่อบริโภคในปริมาณมาก จะไปสะสมในเซลล์ไขมันทั่วร่างกาย ก่อให้เกิดโรคอ้วน โรคหลอดเลือดหัวใจ ไขมันชนิดนี้ มีความจำเป็นต่อร่างกาย เพียงแต่ต้องบริโภคในปริมาณที่จำกัด

 

- กรดไขมันไม่อิ่มตัว ( unsaturated fatty acid ) เป็นไขมันที่ได้จากพืช ไขมันชนิดนี้ มีผลต่อโรคอ้วน และ โรคหลอดเลือดน้อยกว่าไขมันอิ่มตัว

 

- กรดไขมันทรานส์ พบมากในอาหารแปรรูป เช่น มาการีน ขนมขบเคี้ยว เป็นต้น เป็นไขมันที่เกิดจากการแปรรูป จึงย่อยสลายได้ยากกว่าไขมันชนิดอื่น มีความเสี่ยงสูงที่จะเป็น โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจขาดเลือด โรคหลอดเลือดหัวใจตีบ โรคไขมันอุดตันในเส้นเลือด

 

วิธีการประกอบอาหาร กับ ชนิดของน้ำมัน

- สลัด/ ผัด

     น้ำมันมะกอก ( Extra virgin Olive oil ) ถือได้ว่า เป็นแหล่งของกรดไขมันที่จำเป็นต่อมนุษย์ และ สัตว์ ไม่สามารถสังเคราะห์ขึ้นเองได้ เหมาะกับการนำมาปรุงเป็น สลัด และ ผัด

 

- ปรุงอาหาร ( ผัด / ทอด ) ทั่วไป

     น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) มีองค์ประกอบหลักเป็น กรดไขมันอิ่มตัวขนาดกลาง มีกรดลอริก กรดคาปริก และ กรดคาปริลิก รวมถึงอุดมไปด้วยสารอาหารวิตามินต่างๆ ที่ถูกดูดซึมเข้าร่างกายได้ดี และ ถูกเปลี่ยนเป็นพลังงานได้ดี จึงส่งผลให้อัตราการเผาผลาญของร่างกายดี

 

- ทอดที่อุณหภูมิสูง

     น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) มีองค์ประกอบของกรดไขมันอิ่มตัว เหมาะกับการนำไปทอดอาหารที่อุณหภูมิสูง

 

ปริมาณในการใช้ น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) ในการประกอบอาหาร

     น้ำมันส่วนใหญ่ ควรบริโภคน้อยกว่า 20 กรัม หรือ 5 ช้อนชา ในแต่ละวัน

 

     เพียงเท่านี้ เราก็เลือกใช้ น้ำมัน ให้ถูกกับประเภทของอาหารที่เราจะทำ ได้อย่างปลอดภัย และ ได้ประโยชน์สูงสุด เราขอแนะนำ น้ำมันมะพร้าวสำหรับปรุงอาหาร ( Organic Coconut Cooking Oil ) เหมาะสำหรับทำอาหาร โดยผ่านความร้อน ช่วยเผาผลาญของร่างกาย และ เพิ่มปริมาณไขมันดี HDL

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสำหรับปรุงอาหาร ตราแมนเนเจอร์ จากธรรมชาติ 100% (Organic Coconut Oil Cooking By ManNature)

 


บทความที่น่าสนใจ

น้ำมันมะพร้าว กินแล้วไม่อ้วน

บอกลา กลิ่นเต่า ด้วย น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว กับ เรื่องความสวยความงาม

น้ำมันมะพร้าว เคล็ดลับสวยดูดีศีรษะจรดปลายเท้า