บำรุงผิวในฤดูหนาว ด้วย น้ำมันมะพร้าว .

บำรุงผิวในฤดูหนาว ด้วย น้ำมันมะพร้าว

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

บำรุงผิวในฤดูหนาว ด้วย น้ำมันมะพร้าว



น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) เริ่มเป็นที่สนใจสำหรับคนที่รักสุขภาพ จริงๆ มันมีประโยชน์กับร่างกายคนเราหลายอย่างมากเลยค่ะ ใช้ได้ทั้งรับประทานเพื่อบำรุงสุขภาพ บำรุงผิวพรรณ และอีกหลายอย่าง

 

       ฤดูหนาว เป็นฤดูที่ใครๆ ก็ชอบ เพราะ มันมีอากาศที่หนาวเย็นตามธรรมชาติ และ ในฤดูหนาวนี้ มีสถานที่ท่องเที่ยว อีกมากมาย ให้เราได้ไปท่องเที่ยวกัน แต่ทว่า ในฤดูหนาวที่แสนจะสบายนี้ มันส่งผลเสียต่อด้านสุขภาพผิว ไม่ว่าจะทั้งหญิงหรือชาย มักจะพบปัญหาผิวในฤดูหน้าว เช่น ปากแตก ปากแห้ง ผิวแห้ง ผิวแตก ผิวขาดน้ำ เป็นต้น นั่นเป็นเพราะว่า ในผิวของเราขาดความชุ่มชื่น ขาดน้ำ ทำให้เกิดอาการเหล่านี้ แต่ปัญหานี้จะหมดถ้าเรามาใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ที่ส่วนช่วยให้ สุขภาพผิว ของเราดีขึ้น ถ้าหากใครไม่แก้ปัญหาผิวก็จะเกิด ดังนี้

 

ผิวแห้ง

      หน้าหนาวทีไร ผิวแห้งทุกที อากาศที่หนาว ความชื้นเข้าปกคลุม ทำให้ความชื้นในอากาศของเราต่ำลง ครีมบำรุงผิว ที่ให้ความชุ่มชื้น ไม่สามารถดึงน้ำจากอากาศลงมาได้ ซึ่งช่วงนี้ต้องอยากให้ทุกคนใช้ ครีม หรือ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ที่บำรุงผิวให้ชุ่มชื้นมากขึ้น เพื่อป้องกันน้ำระเหยออก ทำให้ผิวไม่แห้ง

 

ผิวแตก

      จากที่เคยเกริ่นไปในตอนต้น เรื่องผิวแตก ทุกคนต้องเคยเป็นอาการผิวแตก ในหน้าหนาว ถ้ายังไม่ได้รับการบำรุงที่ดี จะทำให้ผิวจะกลายเป็นผิวแตกได้ทันที อาการที่น่าเป็นห่วงก็คือ จะลอกออกมาเป็นแผ่นๆ ซึ่ง ครีม หรือ มะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) สามารถช่วยให้คุณมีผิวที่อิ่มน้ำ และ ชุ่มชื่น เคล็ดลับเราต้องดื่มน้ำอุ่นเป็นประจำด้วย

 

ริ้วรอย

      มีทั้งผิวแตก มีทั้งผิวแห้ง จะไม่มี ริ้วรอย ได้อย่างไร ริ้วรอยเกิดจากผิวที่ไม่ได้ถูกการบำรุงให้ดูอิ่มน้ำ ชุ่มชื่น จนแห้ง ทำให้เกิดริ้วรอยที่เราไม่อยากจะมี เช่น หน้าย่น ตีกา ริ้วรอยตามข้อพับ

 

ผิวหมองคล้ำ

      อาการผิวหมองคล้ำ นับได้ว่าเป็นปัญหาที่พบบ่อยที่สุดในช่วงฤดูหนาวเลยก็ว่าได้ ซึ่งเวลาเราไปเที่ยว หรือ ไปไหนสถานที่ต่างๆ ในฤดูหนาว จะมีความฟิน ความหนาวเป็นตัวหลอกล่อ เวลาเราโดนแดดส่องเราก็ไม่กลัวเพราะเราหลอกตัวเองอยู่ว่ามันหนาว แต่ที่จริงแล้ว แดดที่ส่งในหน้าหนาวนั้น ก็มี UV อยู่ทุกที่ จึงทำให้หมองคล้ำนั่นเอง

 

      นี่แค่ปัญหาระดับต้นๆ นะคะสำหรับฤดูหนาว ที่จะมีปัญหาด้านสุขภาพส่งผลกับเรามากเลย ซึ่งถ้าหากเราไม่แก้ปัญหาก็จะเกิดอาการเหล่านี้ขึ้น แต่การแก้ปัญหาวันนี้ เราจะมาขอแนะนำ การใช้ผลิตภัณฑ์ ที่มาจาก ธรรมชาติแท้ 100 % ซึ่งเราอยากจะให้ทุกคนรู้จัก นั่นก็คือ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) วันนี้เรามารู้จัก น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) กันดีกว่า ว่ามีที่มาที่ไป และประโยชน์อย่างไรกันบ้าง

 

เราเริ่มใช้น้ำมันมะพร้าวกันตั้งแต่เมื่อไร

      น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เป็นภูมิปัญญา ที่อยู่คู่ประเทศแถบเอเชียแปซิฟิกมานาน การทำ น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) ในครัวเรือน มีมาตั้งแต่โบราณทั้งในไทย อินเดีย ฟิลิปปินส์ และประเทศใกล้เคียง นอกจากการนำ น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) มาประกอบอาหารแล้ว คนสมัยก่อนยังมีการนำมาทาตัวทาหน้า หรือ แม้แต่ในตำราอายุรเวทก็มีการพูดถึงการทำ ออยพูลลิ่ง คือ การอม น้ำมันมะพร้าว ไว้สัก 15–20 นาทีแล้วบ้วนทิ้ง เป็นการกำจัดแบคทีเรียในช่องปากด้วย

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )  ดียังไง

 

      น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) มีวิตามินอี กรดลอริก กรดคาปริก และกรดคาปริลิก (lauric acid, capric acid and caprylic acid) ช่วยรักษาความชุ่มชื้น ลดอาการผื่นคัน ป้องกันผิวไหม้เสียจากแสงแดด ป้องกันเชื้อโรคและแบคทีเรีย และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยปกป้องเซลล์ผิวให้แข็งแรง

 

    อนุมูลอิสระที่พูดถึงนี้ แค่เพียงเราหายใจเฮือกเดียวก็เกิดแล้ว ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวเสื่อมสภาพไว แก่เร็ว มีริ้วรอยมากขึ้น และ ทำให้ป่วยง่าย ดังนั้น การที่ น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ จึงมีคุณสมบัติช่วยชะลอความชรา ดังที่กล่าวมาข้างต้นได้

 

วิธีใช้น้ำ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )  บำรุงผิวในฤดูหนาว

1. ขั้นแรก อาบน้ำเสร็จแล้ว ให้เราสะบัดน้ำออกจากตัว ไม่ได้ใช้ผ้าเช็ดตัวนะคะ แค่เอามือปัดน้ำออกให้ตัวเราพอหมาดๆ ค่ะ

2. จากนั้นเอา น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) มาชโลมให้ทั่วตัว นวดคลึงจนน้ำมันซึมเข้าสู่ผิวสักเล็กน้อย

3. ล้างตัวเร็วๆ อีกหนึ่งรอบ เพื่อขจัด น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) ส่วนเกินออกไปจากผิว

4. ใช้ผ้าเช็ดตัวซับน้ำออกจากตัว ก็จะเหลือ น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) เคลือบผิวอยู่บางๆ

5. ทาครีมบำรุงผิวทับลงไปอีกที เพื่อช่วยปกป้องผิวอีกชั้นหนึ่ง อันนี้คือเห็นมาแล้วว่าคนที่ใช้วิธีนี้ผิวละเอียดมากจริงๆ แนะนำๆ ค่ะ

 

      น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) นอกจากจะทำให้ผิวเนียนนุ่ม ยังได้ชื่อว่าทำให้ผิวสีแทนสวย เพราะช่วยให้ผิวสีแทนเสมอกันทั่วตัว ดังนั้น ถ้าใครที่ไม่อยากได้ผิวสีแทน ก็แนะนำว่าทาตอนกลางคืนจะได้ผลดีกว่า เลือกน้ำมันมะพร้าว เลือก น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature) สารสกัดจากธรรมชาติ 100% ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจน และ อิลาสตินให้กับผิว ทำให้ผิวเนียนนุ่ม ไม่เป็นขุย และ ผิวแห้ง

 

 

 


บทความที่น่าสนใจ

เคล็ดลับ...วิธีกินน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ให้ได้ผล

การเก็บรักษาน้ำมันมะพร้าวที่ถูกวิธี

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ช่วยบรรเทาโรค

ดูแลร่างกายด้วย น้ำมันมะพร้าวกสัดเย็น