บำรุงเรือนร่าง ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น .

บำรุงเรือนร่าง ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

บำรุงเรือนร่าง ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น



น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )  เหมาะมากที่จะใช้เป็นน้ำมันนวด ( Massage Oil ) เนื่องจาก น้ำมันมะพร้าว มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ และมีวิตามิน E ในปริมาณที่สูง จึงช่วยในการฟื้นฟูผิวหนัง ลดการเสื่อมสภาพผิว

 

     แค่เพียงคุณใช้ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) เพียงอย่างเดียว ก็เหมาะแล้ว ที่จะใช้เป็น น้ำมันนวด  เพราะอย่างไรก็ตาม เนื่องจาก น้ำมันมะพร้าว เป็น น้ำมัน ที่มี โมเลกุล ที่เล็กมาก ร่างกาย ของคนเรา จึงสามารถดูดซับ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ได้ดี และเร็วมาก ผู้นวดหลายคน จึงผสม น้ำมันมะพร้าว ให้เข้ากับ น้ำมัน ไม่อิ่มตัวเชิงเดียว ชั้นดี อย่าง น้ำมันอัลมอนด์ ในอัตราส่วนของ น้ำมันอัลมอนด์ 1 ส่วนต่อ น้ำมันมะพร้าว 2 ส่วน ส่งผลทำให้ น้ำมัน มีความเรียบลื่นขึ้น เมื่อนวดผ่าน ผิวหนัง การใช้ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) นับว่า เป็นประโยชน์อย่างยิ่ง ต่อการช่วย บำรุงดูแลผิวของคุณ และการนวด หรือ ชโลมตัว ด้วย น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) จะช่วยให้ ผิวสวย และดูดีได้ ดังนี้

 

ผิวดูอ่อนวัย   

     น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )  ที่ใช้ชโลมตัว ทั้งในรูป น้ำมันมะพร้าว สดๆ หรือในรูปของ ผลิตภัณฑ์ น้ำมันมะพร้าว เช่น ครีม และ โลชั่น จะทำให้ ผิวพรรณ นุ่ม ไม่แตกกร้าน แห้งเป็นกระ หรือฝ้า แต่มีความชุ่มชื้น และ ผิวเรียบเนียน ปราศจากริ้วรอยย่น ทั้งนี้ ก็เป็นเพราะ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) มี วิตามินอี ที่มีอานุภาพ มากกว่า วิตามินอี ใน เครื่องสำอาง นั่นเอง  อีกทั้งยังช่วยต่อต้าน อนุมูลอิสระ ที่เป็นตัวการที่ทำให้เกิดการเสื่อมของ เซลล์ผิวหนัง ป้องกัน การเสื่อมโทรมของ เซลล์ จากขบวนการเติม ออกซิเจน  ช่วยกำจัด เซลล์ ผิวหนัง ที่ตายแล้ว และช่วยทับถมกัน จนทำให้ผิวแห้ง ในขณะเดียวกัน ก็ยังเป็นการช่วย กระตุ้น ให้มีการสร้าง เซลล์ใหม่ ขึ้นมา ให้แทนที่ ทำให้ ผิวพรรณ แลดูอ่อนกว่าวัย ได้ยิ่งขึ้น

 

ผิวนุ่ม และเนียน   

     ตามปกติแล้ว ผิวหนัง จะสูญเสียความชื้น เพราะถูกแดดและลม  น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) จะมีคุณสมบัติ เป็นสารรักษาความชุ่มชื้น จึงสามารถช่วยให้ ผิวหนัง นุ่ม และเนียนยิ่งขึ้น

 

ช่วยป้องกัน และรักษาฝ้า, กระ    

     อนุมูลอิสระ เป็นตัวการอันหนึ่ง ของการเกิดฝ้าและกระ วิตามินอี ใน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) จะคอยทำหน้าที่ ทำลายอนุมูลอิสระเปล่านี้ เราสามารถใช้ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) เป็น ยากันแดด ได้ดี อีกทั้งยังไม่เหนียวเหนอะหนะ เหมือน ยากันแดด บางชนิด และราคาก็ยังถูกกว่าอีกด้วย

 

ป้องกันผิวแตกในช่วง หน้าหนาว  

     น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) จะซึมซาบผ่าน ผิวหนัง อย่างรวดเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ใช้ในประมาณไม่มาก แต่จะคงอยู่ได้นาน พอสมควร

 

น้ำมันมะพร้าวให้ผลดีที่สุดกับการ บำรุงผิว

     นอกจากการเสื่อมสภาพ หรือการเกิด ออกซิเดชั่น จะเกิดขึ้น ภายในร่างกายแล้ว การ ออกซิเดชั่น สามารถเกิดขึ้นภายนอก ร่างกาย ได้เช่นเดียวกัน การเสื่อม สภาพภายนอกร่างกาย เกิดขึ้นที่ ผิวนั่นเอง ซึ่งจะออกในรูปของการแพ้ เกิดรอยด่างดำต่างๆ แม้แต่ ผิวหนังเหี่ยวย่น ก็เป็นผลของการเกิด ออกซิเดชั่น การทา น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ที่ผิว จะสามารถเป็นการลด หรือกำจัด อนุมูลอิสระ ที่เกิดขึ้นกับผิวนั่นเอง น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ยังปลอดภัยกับผิวเด็ก เราจึงสามารถใช้ทาผิวทารกได้

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิค สกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เมื่อร่างกายขาดน้ำ แก้ได้ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

น้ำมันมะพร้าวบำบัดไทรอยด์

ดูแลช่องปากด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น


บทความที่น่าสนใจ

น้ำมันมะพร้าวช่วยบำรุงผิวพรรณ

น้ำมันมะพร้าว เหมาะกับใคร

ไม่น่าเชื่อ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น แก้ท้องผูก รักษาโรคริดสีดวงทวาร ได้

เคล็ดลับความสวยแบบธรรมชาติด้วยน้ำมันมะพร้าว