น้ำมันมะพร้าว ตัวช่วยสุขภาพดีต่อครรภ์มารดาและทารก .

น้ำมันมะพร้าว ตัวช่วยสุขภาพดีต่อครรภ์มารดาและทารก

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว ตัวช่วยสุขภาพดีต่อครรภ์มารดาและทารก



หลายคนคงเคยได้ยินสรรพคุณของ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ที่ถูกบอกต่อกันมาว่าเป็นน้ำมันที่ดีต่อสุขภาพมากกว่าน้ำมันชนิดอื่นๆ แต่ก็ยังมีข้อสงสัยกันอยู่ว่า จริงๆ แล้วน้ำมันมะพร้าวกินได้จริงๆ หรือไม่

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) มีสรรพคุณต่อสุขภาพร่างกายมากมายจนน่าทึ่ง จนหลายๆ คนก็เกิดการตั้งคำถามว่า หากรับประทานเข้าไปมากๆ อาจจะเกิดผลเสียต่อร่างกายก็ได้

 

วันนี้เราจึงมีคำเฉลยในเรื่องนี้มาให้อ่านกัน ให้รู้กันไปเลยว่า สรุปแล้วคำร่ำลือที่บอกว่ากิน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) แล้วดีต่อสุขภาพ แท้จริงแล้ว เขากินกันอย่างไร? มีประโยชน์ในด้านไหนบ้าง? คนท้องกินได้จริงๆ รึเปล่า

 

คนตั้งครรภ์ดื่มได้ เด็กก็ดื่มได้เช่นกัน (ในปริมาณที่น้อยกว่าผู้ใหญ่) เพราะช่วยเรื่องการเพิ่มภูมิต้านทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ป็นกรดไขมันที่มีโมเลกุลสั้นมากเมื่อเทียบกับกรดไขมันชนิดอื่น จึงย่อยเพื่อใช้เป็นพลังงานได้ง่าย ในสมัยก่อนชาวยุโรปและอเมริกาใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ในการเลี้ยงทารกที่ย่อยไขมันได้ยาก น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ถูกจัดว่าเป็นน้ำมันที่ดีต่อสุขภาพมากกว่าน้ำมันชนิดอื่น นอกจากนี้ยังมีแร่ธาตุสำคัญบางชนิดและวิตามินที่สามารถละลายในไขมัน เช่น แคลเซียม แมกนีเซียม เบต้าแคโรทีน วิตามินเอ ดี อี เค ที่ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้งานได้ทันที เพราะคุณค่าเหล่านี้จึงทำให้น้ำมันมะพร้าวมีสรรพคุณต่อสุขภาพในหลายๆด้าน

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ตัวช่วยที่ดีในการบำรุงครรภ์

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ถือว่าเป็นอาหารที่ดีต่อคุณแม่และทารกน้อยในครรภ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าหากคุณแม่รับประทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ในช่วงตั้งครรภ์ ก็จะช่วยให้ทารกมีภูมิคุ้มกันที่ดีและเป็นการเพิ่มคุณค่าของน้ำนมแม่อีกด้วย เพราะใน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) อุดมไปด้วยกรดลอริก ซึ่งเป็นกรดไขมันที่พบได้ในน้ำนมแม่ นอกจากนี้ยังมีแร่ธาตุแคลเซียมและแมกนีเซียม ที่จะช่วยเสริมสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรง รวมทั้งป้องกันภาวะกระดูกพรุน หรือการสูญเสียแคลเซียมของคุณแม่ในช่วงตั้งครรภ์อีกด้วย

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ช่วยให้การนอนหลับดีขึ้น

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) อุดมไปด้วยกรดลอริก กรดคาปริก และกรดคาปริลิก ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยผ่อนคลาย การรับประทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ติดต่อกันทุกวันในปริมาณเพียงเล็กน้อยจะช่วยให้คุณนอนหลับได้สนิทขึ้น และยังช่วยบรรเทาอาการอ่อนเพลียเรื้อรัง ลดความเครียดและอาการอ่อนเพลียได้ด้วย

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) บำรุงกระดูก

 

สารอาหารใน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) นั้นอุดมไปด้วยแร่ธาตุที่จำเป็นต่อความ­แข็งแรงของกระดูก ได้แก่ แคลเซียม และแมกนีเซียม จึงช่วยเสริมสร้างมวลกระดูก ไม่ให้เปราะและแตกหักง่าย

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) กระตุ้นการขับถ่าย

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) มีกรดไขมันอิ่มตัวสายปานกลาง ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของลำไส้ใหญ่ จึงช่วยกระตุ้นการขับถ่าย สำหรับคนที่กิน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ในระยะแรกอาจมีอาการท้องเสีย ถือว่าเป็นอาการปกติ แต่ถ้าหากกินไปสักระยะแล้วยังมีอาการท้องเสียอยู่ ควรหยุดทาน เพราะ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) อาจไม่เหมาะกับธาตุในร่างกาย

 

สรุปแล้วน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ประกอบด้วยกรดลอลิก ที่เป็นสารชนิดเดียวกับน้ำนมมารดามากถึง 50%  ซึ่งในน้ำนมแม่มีเพียง 18%" ทำให้สารอาหารวิเศษเหล่านี้เหมาะสำหรับสร้างภูมิคุ้มกันให้กับคุณแม่และลูกน้อยในครรภ์ตั้งแต่อยู่ในครรภ์กันเลยทีเดียว และไขมันอิ่มตัวที่อยู่ในน้ำมันมะพร้าวจะช่วยในการสร้างเซลส์สมองและร่างกายให้สมบูรณ์ ไม่เป็นโรคเอ๋อ เรียกได้ว่า ดีทั้งต่อตัวคุณแม่และลูกน้อยในครรภ์แบบนี้ คงต้องหามาติดบ้านกันไว้แล้วละค่

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก tropicanaoil

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

น้ำมันมะพร้าว กับเรื่องความสวยความงาม

นอกจากน้ำมันมะพร้าวแล้วมีอะไรบ้างที่บำรุงกระดูก


บทความที่น่าสนใจ

ไขมันอิ่มตัว ในน้ำมันมะพร้าว

ปัญหา นอนหลับยาก บรรเทาอาการด้วย น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil )

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วย ดูแล สุขภาพที่ดี

ประโยชน์ของ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น