ลำไส้อักเสบเรื้อรัง บำบัดได้ด้วยน้ำมันมะพร้าว .

ลำไส้อักเสบเรื้อรัง บำบัดได้ด้วยน้ำมันมะพร้าว

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

ลำไส้อักเสบเรื้อรัง บำบัดได้ด้วยน้ำมันมะพร้าว



ลำไส้อักเสบเรื้อรังสามารถแบ่งแยกกันเป็นหลายอย่าง คือ จะเป็นแบบติดเชื้อซึ่งก็ไม่ได้มีเชื้อโรคมากนักที่ติดเรื้อรังได้ แต่ส่วนใหญ่ที่คนพูดถึงคือ แบบที่ไม่ได้ติดเชื้อ จริง ๆ แล้วมันจะมี 2 โรคใหญ่ในกลุ่มโรคนี้ ก็จะมีโรคที่เรียกว่า Crohn’s disease และ Ulcerative Colitisก็คือลำไส้ใหญ่อักเสบ

 

สาเหตุการเกิดยังไม่ชัดเจนเท่าไร ส่วนหนึ่งมาจากพันธุกรรม อีกส่วนก็คือ คล้าย ๆ ภูมิต้านทานในร่างกายผิดปกติ อาจจะรุนแรงเกินไปแล้วไปทำร้ายตัวเองมากไปด้วย และจะมีส่วนของเรื่องแบคทีเรียในลำไส้ เราพบว่าทางตะวันตกจะมีอัตราการเกิดของโรคนี้มากกว่าทางตะวันออกนะครับ แต่ว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงเรื่องอาหารการกิน เรื่องชีวิตความเป็นอยู่ของคนไทยหรือของคนเอเชีย โรคนี้พบได้มากขึ้น ตัวโรคเองจะทำให้เป็นแผลในลำไส้ เป็น ๆ หาย ๆ บางทีก็ดีขึ้น บางทีก็แย่ลง

 

อาการลำไส้อักเสบเรื้อรังอาจจะคล้ายกับโรคอื่นได้ อาจจะกลายเป็นมะเร็งลำไส้ก็ได้ หรือว่าเป็นการติดเชื้อในลำไส้ก็ได้ ดังนั้นการมาหาหมอ หมอก็จะสามารถช่วยวิเคราะห์ส่องกล้องดูว่าตกลงมันใช่หรือไม่ใช่ พอรู้แล้วว่าเป็นโรค inflammatory bowel disease หรือ IBD เราก็จะได้วางแผนยาได้ถูก ถ้าไปทานอย่างอื่น แผลในลำไส้ก็อาจจะมากขึ้น ใหญ่ขึ้น หรืออาจจะทะลุก็ได้ ดังนั้น ยิ่งมาช้าก็จะยิ่งรักษายาก อาจจะต้องใช้การรักษาที่รุนแรงขึ้น เช่น ผ่าตัด ตัดส่วนที่อักเสบหรือเป็นแผลออก

 

ทำไมต้องรักษาให้ถูกต้อง

 

ทั้งสองโรคนี้ Crohn’s disease กับ Ulcerative Colitis (UC) ลำไส้ใหญ่อักเสบ ทั้งคู่ทำให้ลำไส้เป็นแผลได้ อาจจะมีการเลือดออก หรือท้องเสีย หรือถ่ายเป็นเลือดได้ ถ้าเป็นเยอะ ๆ จะมีปัญหา จะท้องเสียบ่อยมาก เลือดออกด้วย แล้วถ้าไม่รักษาเลย แล้วเป็นมาก ก็อาจจะลำไส้ทะลุได้ บางทีอาจจะดูดซึมอาหารไม่ได้ น้ำหนักลดลงเรื่อย ๆ ดังนั้นจึงต้องรักษา ไม่อย่างนั้นอาจจะเสี่ยงต่อชีวิตได้

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (Coconut oil extra virgin )  หนึ่งในตัวช่วยที่ดีสำหรับโรคลำไส้อักเสบ

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (Coconut oil extra virgin )   มีประโยชน์หลากหลายด้าน ที่เห็นผลได้ชัดคือช่วยในการระบายท้อง เหมาะสำหรับผู้ที่ท้องผูกและผู้ที่ท้องเสียบ่อย ๆ ก็สามารถทานได้ เนื่องจากสารฆ่าเชื้อธรรมชาติจาก น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (Coconut col extra virgin )   จะเข้าไปฆ่าเชื้อโรคตามลำไส้ ไม่ว่าเชื้อไวรัส แบคทีเรียที่อันตรายต่อร่างกายจะตาย และทำให้การท้องเสียลดลง แต่จะไม่ทำลายเชื้อจุลินทรีย์ที่สำคัญต่อร่างกาย การรับประทานน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (Coconut oil extra virgin )  เป็นประจำสามารถทำง่ายๆ เพียงทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (Coconut oil extra virgin )  วันละครั้ง ( 2 ช้อนโต๊ะ ) หลังมื้ออาหาร สรรพคุณของสารใน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น  (Coconut oil extra virgin )   ดังกล่าวช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย และต่อสู้กับกับเชื้อโรคในบริเวณเส้นเลือด และเนื้อเยื่อบริเวณส่วนปลายของลำไส้ตรง

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature)

 

 

 

อ่านบทความอื่นที่น่าสนใจ

เมื่อร่างกายขาดน้ำ น้ำมันมะพร้าว ช่วยได้

สร้างภูมิคุ้มกัน”โคโรน่าไวรัส”ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น


บทความที่น่าสนใจ

น้ำมันมะพร้าว ตัวช่วย บำรุงผมเสีย ให้กลับมามีสภาพดี

ผมยาวไวขึ้น แค่ใช้ น้ำมันมะพร้าว

การเลือกใช้น้ำมันในการประกอบอาหาร

น้ำมันมะพร้าว ช่วยรักษาหุ่น ดูแลรูปร่าง