น้ำมันมะพร้าว สำหรับ ปรุงอาหาร กับ คุณประโยชน์ ที่ได้มากกว่าที่คิด .

น้ำมันมะพร้าว สำหรับ ปรุงอาหาร กับ คุณประโยชน์ ที่ได้มากกว่าที่คิด

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว สำหรับ ปรุงอาหาร กับ คุณประโยชน์ ที่ได้มากกว่าที่คิด



แน่นอนว่า น้ำมัน ที่ไว้ใช้สำหรับ ปรุงอาหาร มีอยู่มากมาย หลากหลายชนิด และ น้ำมันมะพร้าว เป็นหนึ่งใน น้ำมัน ปรุงอาหาร ที่ได้สุขภาพมากที่สุด แต่จะได้ประโยชน์อะไรบ้างนั้น ติดตามได้จาก บทความ วันนี้กันเลย

 

     อาหารแบบทอด ที่คุณทานกันอยู่ ทุกวันนี้ คุณคิดว่า น้ำมัน ที่ใช้ประกอบในการ บำรุงอาหาร มีส่วน สำคัญ แค่ไหน ต่อ สุขภาพ ของคุณ รู้หรือไม่ว่า หากคุณทาน อาหาร จาก น้ำมัน ที่ไม่มีความปลอดภัย อยู่บ่อยๆ นั่นอาจทำให้ สุขภาพ ของคุณ เกิดการหมักหมม จนกลายเป็น อันตราย ที่ไม่ปลอดภัย แด่ สุขภาพ ของคุณ อีกต่อไปได้

 

     น้ำมัน ถือได้ว่าเป็นส่วนประกอบ สุดสำคัญ ที่มีความสำคัญต่อการ ประกอบทำอาหาร ที่ถือว่าจัดอยู่ใน หมวดหมู่ของ ไขมัน ที่เป็นเหมือนดั่ง ที่ๆ กักเก็บ พลังงาน อีกทั้งยังมี สารอาหาร ที่มีความจำเป็น อย่างมาก ต่อร่างกาย แน่นอนว่า น้ำมัน สามารถใช้ทอด เพื่อประกอบการทำ อาหาร และมี ความสำคัญ ต่อ สุขภาพ ร่างกาย อย่างมาก หรือ หากใช้ในวิธีที่ผิด ก็อาจส่งผลเสียต่อ สุขภาพ ร่างกาย ของเราได้ เช่นกัน และ ปัจจุบัน น้ำมัน ที่ใช้ในการประกอบ ปรุงอาหาร ก็มีอยู่มากมายหลากหลายชนิด แต่จะมี น้ำมัน แบบไหน ที่ได้ ประโยชน์ แก่ สุขภาพ มากที่สุดกันล่ะ?

 

ชนิดของ น้ำมัน มีอะไรบ้าง?

     รู้หรือไม่ว่า น้ำมัน ที่ไว้ใช้สำหรับในการ ปรุงอาหาร เราสามารถแบ่งได้ออกเป็น 2 กลุ่ม ประเภทใหญ่ๆ ดังเช่น น้ำมัน จาก ไขมันสัตว์ และ น้ำมันพืช แน่นอนว่าโดยส่วนใหญ่ ที่เราเห็นเขาใช้กันบ่อยๆ อาจจะเป็น น้ำมันพืช และหากคุณเคยมีความเข้าใจว่า น้ำมันพืช และ น้ำมันสัตว์ น้ำมันพืช จะให้ ประโยชน์ ที่น้อยกว่า พลังงานน้อยกว่า ซึ่งนั่นถือว่าเป็น ความเข้าใจผิด อย่างแรง ความจริงแล้ว น้ำมันพืช กับ น้ำมันสัตว์ มี พลังงาน ต่อหน่วย เท่ากัน นั่นก็คือ 1 กรัม ก็จะให้พลังงานอยู่ที่ 9 kcal ดังนั้น หากคุณเคยมี ความเชื่อ ว่าทาน น้ำมันพืช แล้วไม่อ้วน ความเชื่อนี้ ไม่ใช่ความจริง เพราะแท้จริงแล้ว ไม่ว่าคุณจะทาน น้ำมัน อะไร คุณก็สามารถอ้วนได้ทั้งนั้น และชนิดของ น้ำมัน ที่ผู้คนมักนิยมใช้มากที่สุด มีดังนี้

 

     น้ำมันมะกอก นี่เป็น น้ำมัน ที่ได้จากการสกัด ของ ผลมะกอก ซึ่งคุณรู้หรือไม่ว่า กรดโอลีอิก ที่อยู่ภายใน น้ำมันมะกอก มีประโยชน์ สามารถช่วยลดระดับ คอเลสเตอรอล ชนิด L E D ได้ อีกทั้งยังสามารถช่วยทำให้ลดภาวะ ความเสี่ยง ของการเกิด โรคหัวใจ และช่วยลด ความดันโลหิต มีความเหมาะสม กับ ผู้ที่รัก สุขภาพ ควรจะใช้ น้ำมันมะกอก ในการ ปรุงอาหาร ชนิดที่มี ความร้อน สูงถึงสูงมาก จะเป็นการดี ที่สุด

 

     น้ำมันเมล็ดดอกทานตะวัน นี่คือ น้ำมัน ที่ได้สกัดมาจาก เมล็ด ของ ดอกทานตะวัน นับว่าเป็นการนำ เมล็ด ของ ดอกทานตะวัน บีบอัดให้เหลือแต่ น้ำมัน เนื้อใน เมล็ด ทานตะวัน จะมี สารอาหาร ที่สามารถช่วยลด ภาวะเสี่ยงต่อ โรคหัวใจ รวมถึง โรคอื่นๆ ได้ อีกทั้งยังมี สารชะลอ ปฏิกิริยา ออกซิเดชัน  และมี สารอาหาร ประเภทอื่นๆ ที่เป็น ประโยชน์ มากมาย แก่ ร่างกาย เรา หากคุณได้ บริโภค ในปริมาณที่ เหมาะสม อีกทั้งยังเป็น น้ำมัน ที่นิยมนำใช้เป็น น้ำมัน ในเมนูสลัด แต่ก็ไม่สามารถประกอบ อาหาร ที่ต้องใช้ ความร้อนสูง ได้ โดยเฉพาะเมนู ทอดๆ ต่างๆ

 

     น้ำมันรำข้าว เป็น น้ำมัน สกัดจาก รำข้าวดิบ มีส่วนประกอบสำคัญ ของ เอนไซด์มากมาย หลากหลายชนิด ที่สามารถช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล ภายในร่างกายได้ อีกทั้งยังเหมาะสม อย่างยิ่ง  สำหรับการ ปรุงอาหาร ที่มีความร้อนไม่สูงมาก จนเกินไป ดังเช่น การผัด เพื่อให้คงรักษา คุณประโยชน์ ที่แท้จริง ที่จะได้จาก น้ำมันรำข้าว เอาไว้ได้ และไม่ควรใช้ น้ำมันรำข้าว ในการทอด อาหาร เป็นเวลานานๆ หรือซ้ำๆ เพราะอาจจะเกิด ไขมันทรานส์ ในอาหารชนิดนั้นได้ นั่นเอง

 

     น้ำมันมะพร้าว แต่ก็คงไม่มี น้ำมัน ชนิดไหน ที่มี ประโยชน์ และ สรรพคุณมากมาย เท่ากับ น้ำมันมะพร้าว สำหรับ ปรุงอาหาร ( Coconut Cooking Oil ) ที่ซึ่งเป็นดั่ง น้ำมัน ที่สกัดแยก น้ำมัน จากเนื้อผลของต้น มะพร้าว มีฤทธิ์สามารถต่อต้าน เชื้อโรค และช่วยป้องกัน ตับ จากการถูกทำลาย ด้วย แอลกอฮอล์ อีกทั้งยังสามารถทานเพื่อ ปรับปรุง บำรุง ระบบภูมิคุ้มกัน ป้องกันการ อักเสบ เหมาะอย่างยิ่ง สำหรับการนำมาประกอบ เมนูอาหารทอด ที่ต้องใช้น้ำมันน้อยๆ

 

     น้ำมันมะพร้าว สำหรับ ปรุงอาหาร ( Coconut Cooking Oil ) เป็น น้ำมัน ที่มี คุณประโยชน์ ที่ให้แก่ สุขภาพ มากกว่า น้ำมัน ชนิดอื่นๆ เป็นอย่างมาก อีกทั้งยังเป็น น้ำมัน ที่มีการสกัดโดยใช้ Centrifuge 3 ขั้นตอน โดยทำให้เป็น น้ำมัน ได้ ภายใน 5 นาที ได้ จากนั้น ก็จะแปรสภาพให้กลายเป็น กรดไขมันอิ่มตัว ขนาดกลาง ที่อุดมไปด้วย กรดลอริก, กรดคาปริก และ กรดคาปริลิก รวมถึง สารอาหาร ที่มี วิตามิน, แคลเซียม และ แมกนีเซียม นับว่าเป็น น้ำมัน ที่ดี และเหมาะแก่คนรัก สุขภาพ อย่างมาก อยากใช้ น้ำมัน ในการ ปรุงอาหาร เพื่อ ประโยชน์ แก่สุขภาพ อย่างไร้กังวล ต้องใช้ น้ำมันมะพร้าว สำหรับ ปรุงอาหาร ( Coconut Cooking Oil ) เท่านั้น

  

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสำหรับปรุงอาหาร ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Cooking Oil By ManNature )

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- เมื่อร่างกายขาดน้ำ แก้ได้ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

- เพิ่มพลังการเผาผลาญในร่างกาย ด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น


บทความที่น่าสนใจ

บรรเทาโรค ด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (Coconut Oil Extra Virgin)

ต้องลอง น้ำสลัดน้ำมันมะพร้าว รับรองผอม

สรรพคุณน้ำมันมะพร้าว ที่คุณอาจไม่รู้ว่า มีประโยชน์ มากแค่ไหน

โรคเบาหวานป้องกันได้ด้วยน้ำมันมะพร้าว