น้ำมันมะพร้าว บำรุง ฮอร์โมน ใน ร่างกาย .

น้ำมันมะพร้าว บำรุง ฮอร์โมน ใน ร่างกาย

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว บำรุง ฮอร์โมน ใน ร่างกาย



เมื่อมีอายุที่มากขึ้น ฮอร์โมนในร่างกาย ก็ต้องเปลี่ยนแปลงตามกาลเวลา ดังนั้น หากเราต้องการที่จะ บำรุง ฮอร์โมน ใน ร่างกาย เพื่อช่วย ชะลอวัย การทาน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือก

อาการ ไม่สบายตัว นอนไม่หลับ อารมณ์แปรปรวน  อาการเหล่านี้ ต่างก็เกิดจาก ฮอร์โมน ใน ร่างกาย การเปลี่ยนแปลง ของร่างกาย และจิตใจต่าง ๆ หรือเรียกกันว่า วัยทอง เป็นวัยที่ ฮอร์โมนเพศหญิง ที่ขาดหายไป คือ เอสโตรเจน ( Estrogen ) และ โปรเจสเตอโรน ( Progesterone ) เป็นอาการของการ เปลี่ยนแปลง


หากเกิดอาการเหล่านี้ เป็นผลจากการขาด ฮอร์โมนเพศหญิง ทำให้เกิดปัญหาต่ออวัยวะในระบบต่าง ถ้าการ ดูแลสุขภาพ ให้พ้นจากโรคภัย และ ภาวะความเสื่อมของร่างกาย เราก็สามารถทำได้ด้วย การทาน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ที่จะช่วยบำรุง และเสริมสร้าง สุขภาพดี


เราอยู่ในยุคที่รอบตัวมีแต่ มลภาวะ ที่เสี่ยงต่อการเสื่อมถอยของสุขภาพ และผิวพรรณ ไม่ว่าจะเกิดแสงแดด  ควันพิษ จากท้องถนน อาหาร ที่อาจมีสารเคมีปนเปื้อน ไม่ว่าจะเกิดขึ้นจากสาเหตุใดก็ตาม เราต้องหันมาดูแลสุขภาพ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )

วันนี้เรา จึงมีคุณประโยชน์ดี ๆ ของ น้ำมันมะพร้าว
( Coconut Oil ) ที่จะช่วยทั้งป้องกัน บำรุง และ รักษา สุขภาพดี เพื่อให้เรามีความ อ่อนเยาว์ มาฝากเพื่อน ๆ กันค่ะ

ประโยชน์ จาก น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )
1. น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ช่วยชะลอวัย ด้วยการบำรุง และ ซ่อมแซม ร่างกาย เพราะใน น้ำมันมะพร้าว ประกอบด้วยกรด ไขมันอิ่ม ตัวสายกลาง อย่าง กรดลอริก ( lauric acid ) กรดคาปริก ( capric acid ) และ กรดคาปริลิก ( caprylic acid ) ซึ่งเป็น ประโยชน์ ต่อร่างกาย และ สามารถ ดูดซึม เข้าสู่ร่างกายได้รวดเร็ว ไม่สะสม และช่วยกระตุ้นการเผาผลาญไขมัน เมื่อร่างกายได้รับ สารอาหาร ที่ดี ความเสื่อมของเซลล์ภายใน ร่างกาย จะลดลงตามไปด้วย

 

2. น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ช่วยลดอนุมูลอิสระ และไม่เกิดสารก่อมะเร็ง ความเป็น กรดไขมันอิ่มตัวสายกลาง ที่มี คุณสมบัติ ทนความร้อนสูง ไม่แปรสภาพได้ง่าย จึงไม่ถูกเปลี่ยนเป็น อนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นสาเหตุจากโรคมะเร็ง น้ำมันมะพร้าว จึงทำให้เรามีสุขภาพที่ดี และ ผิวพรรณ สดใส เปล่งปลั่ง ขึ้นได้
 
3.
น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ลดการเกิดโรคหัวใจ และหลอดเลือดตีบ เพราะไขมันที่อยู่ในน้ำมันมะพร้าวเป็นไขมันดี HDL ( High-density lipoprotein ) ซึ่งจะเข้าช่วยลดไขมันตัวร้าย LDL ( low-density lipoprotein ) ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิด โรคหัวใจ และ น้ำมันมะพร้าว จะช่วยในการขยายหลอดเลือด และป้องกันการแข็งตัวของหลอดเลือด เป็นการช่วยดูแลทั้ง หัวใจ และหลอดเลือด
 

4. น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ช่วย บำรุง ฮอร์โมน ในร่างกาย ของผู้หญิง การทาน น้ำมันมะพร้าว จะช่วยปรับ ฮอร์โมนของผู้หญิง ที่หมดประจำเดือน ให้มีความสมดุลมากขึ้น เนื่องจาก น้ำมันมะพร้าว มีปริมาณ ฮอร์โมนเอสโตรเจนสูง จึงช่วยชะลอความแก่ ทำให้ผิว ดูอ่อนกว่าวัย ป้องกันอาการ อัลไซเมอร์ และมีอารมณ์ดีขึ้น และทำให้ร่างกาย ดูดซึม แคลเซียม ได้ดีขึ้นอีกต่างหาก

4. น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ช่วยบรรเทาอาการของ โรคเบาหวาน เพราะ น้ำมันมะพร้าว จะเข้าไปเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของตับอ่อนในการสร้างอินซูลิน

เมื่อเราทาน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) เป็นประจำ อาจจะช่วยลด ปัญหา ของการเกิดโรคต่าง ๆ หรืออาการเหล่านี้ได้ และยังสามารถ บำรุง ฮอร์โมน ใน ร่างกาย เพื่อ ชะลอวัย เราได้อีกด้วย

บทความเพิ่มเติม

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ประโยชน์ครอบจักรวาล
หยุดตามใจปาก เสี่ยงโรคกรดไหลย้อน บรรเทาอาการด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น
เมื่อร่างกายขาดน้ำ แก้ได้ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น


บทความที่น่าสนใจ

น้องหมาแฮปปี้ ขนสวย สุขภาพดี ด้วยน้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วย กู้เล็บพัง

น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร ดีกว่าน้ำมันชนิดอื่นอย่างไร

สิวเห่อเพราะใส่แมสแก้ด้วยน้ำมันมะพร้าว