น้ำมันมะพร้าว ช่วยดูแลผิวหน้าได้ .

น้ำมันมะพร้าว ช่วยดูแลผิวหน้าได้

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว ช่วยดูแลผิวหน้าได้



 

 

เพราะใน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น  ( Coconut Oil Extra Virgin ) มีกรดลอริก ( Lauric acid ) ซึ่งเป็นกรดไขมันอิ่มตัว มีคุณสมบัติในการ ช่วยขจัดแบคทีเรีย ลดการเกิดสิว ฝ้า และ ริ้วรอยบนใบหน้า ได้เป็นอย่างดี และ ยังช่วยเก็บรักษา ความชุ่มชื้นของผิว ทำให้ผิวดูมีน้ำมีนวล สดใส เปล่งปลั่ง สุขภาพดี

 

การใช้น้ำมันมะพร้าว บำรุงผิวนั้น ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ที่เราจะต้องทำบำรุง ทั้งครีม การดูแล ต่าง ๆ อีกอย่างปัจจัย ที่ทำให้ผิวเสีย ก็มีมากกว่า ทำให้ดีด้วยซ้ำ ทั้งแดด ทั้งฝน ทั้งหนาว ต่าง ๆ หากเรากำลังหา ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ เราก็ขอแนะนำ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) มาเป็นอีกหนึ่งตัวเลือก สำหรับเพื่อน ๆ ที่มีปัญหาด้านผิวพรรณนะคะ

 

 

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Extra Virgin ) ช่วยดูแลผิวหน้า มีขั้นตอนอะไรบ้าง ?

 

- ทำตามขั้นตอน การทำความสะอาด ใบหน้าตามปกติของคุณ ล้างทำความสะอาด ผิวหน้า และเช็ดด้วยผ้าขนหนู  ที่อ่อนนุ่มให้แห้ง

 

- นวดน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Extra Virgin ) เล็กน้อย  รอบดวงตา น้ำมันมะพร้าว เป็นครีมทาใต้ตา  หรือ ( Eye cream ) ที่ยอดเยี่ยม เพราะจะช่วยเพิ่ม ความชุ่มชื่นให้กับผิว ที่มีความหมองคล้ำ และริ้วรอย โดยใช้น้ำมันมะพร้าวมาทา  และใช้ปลายนิ้วถูเบา ๆ ที่ผิวใต้ดวงตา  โดยเน้นไปที่บริเวณ ที่มีริ้วรอย หมองคล้ำ เป็นพิเศษ แต่ควรถูอย่างเบามือ  เพื่อไม่ให้ผิวหนังใต้ตา เกิดความบอบช้ำ

 

- ใช้น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Extra Virgin ) ทาลงไปในบนผิว  ที่มีความแห้งกร้าน เช่น หากคุณเป็นคนที่ ผิวแห้งมาก บริเวณหน้าผาก  หรือในจุดอื่น  ก็ให้ใช้น้ำมันมะพร้าว ในปริมาณเล็กน้อย ถูนวดเบา ๆ เป็นใช้วงกลม 2 - 3 นาที

 

- นวดน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Extra Virgin ) บนริมฝีปาก เพื่อให้ริมฝีปากนุ่ม ชุ่มชื้น รักษาอาการ ริมฝีปากแตก ได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยถ้าคุณต้องการ ขัดริมฝีปากที่มีสีคล้ำ ให้ใช้ น้ำตาล 1 ส่วน น้ำมันมะพร้าว 1 ส่วน  และน้ำผึ้ง 1 ส่วน ผสมกัน  แล้วทาลงบนริมฝีปาก  จากนั้นถูนวดเบา ๆ เมื่อทำเป็นประจำ  ริมฝีปากของคุณ  ก็จะสดใส  และนุ่มนวลขึ้น

 

- ใช้น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Extra Virgin ) เป็นครีมทาหน้า หากคุณมีผิวแห้งมาก ๆ ก็อาจจะใช้ น้ำมันมะพร้าวเป็นครีม  เพื่อทาบำรุง ผิวหน้าก็ได้ อย่างไรก็ตาม  อย่าใช้น้ำมัน ก่อนแต่งหน้าทันที  เพราะจะมีผล ทำให้การแต่งหน้า ทำได้ยากขึ้น หรือบางทีเครื่องสำอาง อาจจะไปอุดตัน บริเวณรูขุมขน ที่น้ำมันยังไม่แห้งดี ทำให้เกิดสิว ควรทาหลังอาบน้ำ  หรือหลังจากล้างหน้า แล้วปล่อยให้น้ำมัน ซึมซาบเข้าสู่ผิว  ก่อนที่จะแต่งหน้า ประมาณ 10 - 20 นาที

 

 

แต่ทั้งนี้ บางคนก็มีอาการ ผิดปกติ  เมื่อใช้น้ำมันมะพร้าว เช่นกัน ดังนั้น ควรทดลองโดย ใช้น้ำมันมะพร้าว ทาลงบนผิว ก่อน 2 - 3 วัน ถ้าไม่มีอาการ ผิดปกติใด ๆ  ก็สามารถ ใช้ต่อไปได้ แต่หากว่ามี อาการผิดปกติขึ้น  ก็ควรหยุดใช้ และพบแพทย์ในทันที

 

นอกจากนี้  คุณยังสามารถ ใช้น้ำมันมะพร้าว  สำหรับทำความสะอาด ใบหน้าได้ด้วย แต่ควรระวัง  ถ้าปกติแล้วคุณ  เป็นคนที่มีรูขุมขนกว้าง  และมีแนวโน้ม ที่จะเป็นสิวได้ง่าย ก็ควรหลีกเลี่ยงการใช้น้ำมันมะพร้าว โดยเลือกใช้ น้ำมันธรรมชาติชนิดอื่น ๆ  แทนจะดีกว่า

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เคล็ดลับการทานน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น


บทความที่น่าสนใจ

สรรพคุณน้ำมันมะพร้าว ที่คุณอาจไม่รู้ว่า มีประโยชน์ มากแค่ไหน

เปลี่ยนครัวไทยให้เป็นครัวคลีนด้วยน้ำมันมะพร้าว

รักษา ผิวแตกลาย ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )

น้ำมันมะพร้าว ผู้ช่วยของคุณแม่ตั้งครรภ์