น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น น้ำมันที่ดีต่อ วัยทอง .

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น น้ำมันที่ดีต่อ วัยทอง

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น น้ำมันที่ดีต่อ วัยทอง



เมื่อผู้หญิงเข้าสู่ วัยทอง ที่เป็นวัยหมดประจำเดือน ร่างกายจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก โดยเฉพาะ การทำงานของฮอร์โมนเอสโตรเจน ซึ่งการใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut oil extra virgin ) จะช่วยต่อความเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนอย่างไรบ้าง มาติดตามกันครับ

 

การเปลี่ยนแปลงของสู่วัยทอง

 

วัยทอง เป็นวัยแห่ง การเปลี่ยนแปลง จากวัยทำงานไปสู่วัยสูงอายุ ซึ่งจะเกิดขึ้นได้ ในช่วงอายุ 40 -50 ปีขึ้นไป โดยร่างกาย จะผลิตฮอร์โมนเพศ ลดลง ทั้งฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนในเพศชาย และฮอร์โมนเอสโตรเจนในเพศหญิง จึงส่งผลให้เกิดอาการต่าง ๆ เช่น นอนหลับยาก , อารมณ์แปรปรวน , หลงลืมง่าย , หงุดหงิดง่าย , เหนื่อยง่าย , และ สมรรถภาพทางเพศเสื่อม 

 

ผู้หญิงที่เข้าสู่วัยทอง จะมีอาการรุนแรง มากกว่า เพศชายเป็นอย่างมาก เนื่องจาก รังไข่หยุดทำงาน จึงไม่สามารถ ผลิตฮอร์โมน ของเพศหญิงอย่าง ฮอร์โมนเอสโตรเจน ( Estrogen ) ได้อีกต่อไป ทำให้หมดประจำเดือน และส่งผลให้ เกิดอาการ เปลี่ยนแปลงต่อร่างกาย และจิตใจต่าง ๆ ตามมา

 

นอกจากนี้ เมื่อเข้าสู่วัยทอง อาจจะมีปัญหาทางด้านสุขภาพอื่น ๆ ที่มักพบในวัยนี้ได้ จากการ เปลี่ยนแปลงของร่างกาย ที่เสื่อมโทรมลง เช่น โรคกระดูกพรุน , โรคอัลไซเมอร์ , โรคเบาหวาน , โรคหัวใจ , โรคข้อเสื่อม , โรคมะเร็ง และโรคความดันโลหิตสูง 

 

การเปลี่ยนแปลง จากวัยทำงานสู่ วัยทอง เป็นเรื่องของธรรมชาติ ที่ผู้มีอายุ ในช่วง 40 - 50 ปีขึ้นไป ต้องทำใจ และเตรียมรับมือ ต่อการเปลี่ยนแปล งของร่างกาย และจิตใจให้ได้ โดยอาการ ที่เป็นสัญญาณเตือน บ่งบอกว่าคุณ กำลังเข้าสู่ วัยทอง มีดังนี้

 

  • รู้สึกร้อนวูบวาบ ตามร่างกาย เหนื่อยง่าย ใจเต้นเร็ว
  • ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ หรือปวดตามข้อต่อต่าง ๆ เมื่อเคลื่อนไหวร่างกาย
  • นอนหลับยาก นอนไม่หลับ
  • ควบคุบการ กลั้นปัสสาวะ ไม่ค่อยได้
  • เส้นผมร่วง บางลง ไม่ดกดำ
  • ประจำเดือนมาน้อย และไม่สม่ำเสมอ
  • ช่องคลอดขาดความชุ่มชื้น เนื่องจาก น้ำหล่อลื่นน้อยลง

เป็นต้น

 

รักษาอาการวัยทอง

 

อาการวัยทองต่าง ๆ ที่เกิดในเพศหญิง และมีอาการ รุนแรงมากกว่า เพศชาย อันเนื่องมาจาก การขาดฮอร์โมนของเพศหญิงอย่าง ฮอร์โมนเอสโตรเจน เป็นหลัก ซึ่งสามารถรักษาได้ โดยการให้ ฮอร์โมนเพศหญิงทดแทน ซึ่งวิธีนี้ จะเหมาะสำหรับ ผู้ที่มีอาการรุนแรง และไม่มีข้อห้าม ในการใช้ ฮอร์โมนเพศหญิงทดแทน ดังนั้น ผู้ที่เข้าสู่วัยทอง หากมีอาการไม่รุนแรงมาก สามารถเตรียมรับมือต่อการเปลี่ยนแปลง และดูแลตัวเอง จากการใช้ชีวิตประจำวันได้ ดังต่อไปนี้

 

  • การรับประทานอาหาร : ควรเลือก ทานอาหาร ให้มีความหลากหลาย เพื่อให้ ได้รับสารอาหาร ที่ครบถ้วน ทั้ง 5 หมู่ และควรหลีกเลี่ยง อาหารในหลายประเภท เช่น เนื้อหมู เนื้อวัว เนื้อไก่ เนื่องจาก ย่อยได้ยาก และควรบริโภคโปรตีน จากเนื้อปลา และนมจากถั่วเหลือง เป็นหลัก รวมไปถึง อาหารที่มีน้ำตาล และไขมันสูง จะเสี่ยงต่อการเกิด โรคหัวใจ , โรคเบาหวาน และโรคหลอดเลือด ได้ง่าย

 

  • การออกกำลังกาย : ควรออกกำลังกายแบบเบา ๆ อย่างสม่ำเสมอ เช่น การเดิน , การวิ่งเหยาะ ๆ , ไทเก๊ก , โยคะ , เต้นแอโรบิก เป็นต้น โดยควรออกกำลังกาย อย่างน้อย 3-5 วันต่อสัปดาห์

 

  • ทำงานอดิเรกที่ชอบ : เช่น การอ่านหนังสือ , ปลูกต้นไม้ , นั่งสมาธิ , ดูโทรทัศน์ เพื่อลดความฟุ้งซ่านในอารมณ์ ขณะที่ไม่มีอะไรทำ

 

  • ตรวจร่างกาย อย่างน้อยปีละครั้ง : เนื่องจาก ร่างกาย เมื่อเข้าสู่ วัยทอง มีการเปลี่ยนแปลงไปมาก จึงควร ตรวจสุขภาพในทุกปี อย่างน้อย ปีละครั้ง เพื่อตรวจ หาความผิดปกติของร่างกาย ที่คนวัยนี้สามารถเกิดขึ้นได้ง่าย

 

  • รับประทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น : น้ำมันของ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut oil extra virgin ) มีลักษณะในการทำงาน ที่คล้ายกับ ฮอร์โมนเอสโตรเจน ( Estrogen ) ที่ผู้หญิงวัยทอง ไม่สามารถผลิตฮอร์โมนชนิดนี้ได้ โดยน้ำมันมะพร้าว จะช่วยมา ทดแทนการทำงานของ ฮอร์โมนเอสโตรเจน ได้ในระดับหนึ่ง ทำให้ร่างกายเกิดความสมดุล จึงช่วย ลดอาการในวัยทอง ให้มีความรุนแรง น้อยลงได้

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก  น้ำมันมะพร้าว ออร์แกนิค สกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ทำ เทียนหอมอโรม่า ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

ให้ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เป็น ของขวัญ ในช่วงเทศกาล


บทความที่น่าสนใจ

ประโยชน์ของการทานน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วย ดูแล รูปร่างที่ดี ต่อสุขภาพ

ปัญหา นอนหลับยาก บรรเทาอาการด้วย น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil )

สิวปัญหากวนใจ รักษาด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น