น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ตัวช่วยเรื่องความงาม ช่วงหน้าหนาว .

น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ตัวช่วยเรื่องความงาม ช่วงหน้าหนาว

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ตัวช่วยเรื่องความงาม ช่วงหน้าหนาว



หน้าหนาวใกล้เข้ามาแล้ว เพื่อน ๆ คนไหนที่ชอบมี ปัญหาผิว ในช่วงหน้าหนาวบ้างคะ จะซื้อครีมมาบำรุง แต่ก็กลัวแพ้ วันนี้เราขอเสนอ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ตัวช่วยเรื่องความงาม ช่วงหน้าหนาว กันค่ะ

 

น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เป็นอีกหนึ่งกรรมวิธี ในการสกัดจากมะพร้าว แล้วนำไปทำเป็นน้ำมัน นำมาให้ประโยชน์ต่อไป ไม่มีสารเคมีเจือปน มักมีสีใส ๆ หรือ สีออกเหลืองใส ไม่เหลืองขุ่นมาก เท่าแบบสกัดร้อน ซึ่งจากข้อมูลแล้วพบว่า การที่ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ค่อนข้างจะเป็นที่นิยม ทั้งบริโภคเปล่า ๆ หรือ นำมาแปรรูป เป็นเครื่องสำอาง สกินแคร์ สบู่ ฯลฯ เนื่องจากมีโอกาส แพ้ ค่อนข้างน้อยมาก และ ราคาไม่แพง ปัจจุบัน น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ก็หาซื้อได้ง่ายอีกด้วย

 

มาดูกันดีกว่าค่ะว่า น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) มีส่วนช่วย เรื่องความสวย จากหน้าหนาวอย่างไร

1. น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ช่วยลดอาการผิวแห้ง

ด้วยกลิ่นของ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) จะมีกลิ่นน้อยกว่า น้ำมันมะพร้าว แบบอื่น หรือ แทบไม่มีกลิ่นเลย คนจึงนำมา บำรุงผิว โดยเฉพาะช่วงหน้าหนาว หลาย ๆ คนจะผิวแห้งมาก และ ไม่ต้องกลัวเหนียวหนืด ไปเกาะตามเสื้อผ้า เนื่องจากผิวของเราจะค่อย ๆ ดูดซึม น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ลงสู่ผิวเอง วิธีใช้คือหลังอาบน้ำ ตัวยังหมาด ๆ ให้ทาบนผิวได้เลย และ เมื่อใช้อย่างต่อเนื่อง จะพบว่า ผิวชุ่มชื้นขึ้น รอยแห้งแตก เป็นขุยก็ค่อย ๆ ดีขึ้น

 

2. น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ช่วยให้เส้นผมนุ่มเงา

หนาวนี้ถ้าใครอยากมี เส้นผม เงางามสลวย และ ไม่อยากชโลมครีมหมักผม ในช่วงก่อนนอน อาจจะด้วยเรื่องกลิ่น หรือ กลัวครีมไปติดหมอนก็ตาม เปลี่ยนเป็นการใช้ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) หมักกลางผม จนถึงปลายผม ก่อนสระ 30 นาที ดูก็ได้ จะเน้นการบำรุงเส้นผมให้นุ่มขึ้น และ ยังขจัดพวกสิ่งสกปรก ตกค้างได้อีกด้วย

 

3. น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ช่วยขจัดสิ่งสกปรกบนหน้า

เพราะรู้ ๆ กันอยู่ว่า น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) มักเป็นหนึ่งในส่วนผสม ของสกินแคร์อยู่แล้ว และ ถ้าใครมี น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เพรียว ๆ ก็สามารถ นำมานวดวน ๆ แล้วล้างตามด้วยโฟมได้เช่นกัน พวกเครื่องสำอาง แบบไม่กันน้ำนะ หรือ ฝุ่นละออง ก็จะหลุดออกง่ายขึ้น แถมยังเป็น การบำรุงให้ผิวนุ่มขึ้น เพิ่มความชุ่มชื้น ในช่วงหน้าหนาวที่ผิวมักลอก และ เป็นขุย ง่าย ไปในตัว

 

4. น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ช่วยป้องกันแสงแดด

หลาย ๆ คนคงสงสัยว่า ป้องกันแสงแดด ได้อย่างไร ก็เพราะในตัวของ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เอง มีคุณสมบัติ ในการช่วยกันแดด แต่ต้องทาแบบเหมาะสมนะ หรือถ้าต้องไปเจอแดดแรง ๆ ให้ทาควบคู่กับ กันแดดที่มี SPF สูง ๆ สามารถทาก่อนออกแดด เป็นประจำทุกวัน เสริมกับการทากันแดดทั่วไป

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม


บทความที่น่าสนใจ

เลือกใช้น้ำมันมะพร้าว ตัวช่วย รักษารอยแผลเป็น

น้ำมันมะพร้าว สุดยอดน้ำมัน เพื่อการบำรุงผมสวย

5 ตัวช่วยจากธรรมชาติ ฟื้นฟูผิวหลังถูกแดดเผา

5 ผลไม้ ลดความเครียด ช่วยเพิ่มความสุข