น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) มีส่วนช่วยในการ ลดไขมันในเลือด .

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )  มีส่วนช่วยในการ ลดไขมันในเลือด

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) มีส่วนช่วยในการ ลดไขมันในเลือด



สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ วันนี้เราจะมาพูดคุยเกี่ยวกับ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ว่า มีส่วนช่วยในการ ลดไขมันในเลือด ได้จริงอย่างที่ใคร ๆ ก็พูดกันใช่หรือไม่ และ มีประโยชน์อะไรมากกว่านั้นกันแน่

 

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) คือ น้ำมันที่ได้จากการสกัดแยกน้ำมัน จากเนื้อของมะพร้าว โดยผลิตภัณฑ์ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ที่จำหน่ายในท้องตลาด และ ได้รับความสนใจในขณะนี้ คือ Virgin Coconut Oil หรือ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น นั่นเอง

 

สารองค์ประกอบหลักของ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )

น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ประกอบด้วยไขมันอิ่มตัวถึง 90% ซึ่งเป็นไขมันชนิดไม่ดี ที่ควรรับประทาน ในปริมาณที่จำกัด โดยไม่ควรเกินร้อยละ 7 ของพลังงานรวม ในแต่ละวัน กรดลอริก ( Lauric acid ) ที่เป็นไขมันโมเลกุลป่านกลาง ใน น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ยังไม่มีหลักฐานว่า เผาผลาญได้ดีกว่า หรือ สะสมในเนื้อเยื่อไขมันน้อยกว่า ไขมันตัวอื่น

 

ผลการศึกษาของ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )

เมื่อเปรียบเทียบผลต่อสุขภาพ ระหว่าง น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) กับน้ำมันชนิดอื่น ๆ เช่น น้ำมันถั่วเหลือง น้ำมันมะกอก และ น้ำมันดอกคำฝอย พบว่า

  • น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ทำให้ไขมันเลวชนิด LDL - C เพิ่มขึ้นประมาณ 10 มก. / ดล.
  • น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ทำให้ไขมันดีชนิด HDL - C เพิ่มขึ้นประมาณ 4 มก. / ดล.
  • น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ไม่ทำให้น้ำหนักตัวและค่า BMI เปลี่ยนแปลง

การที่ไขมันเลว ( LDL - C ) สูงขึ้นอาจจะเพิ่มโอกาส เกิดโรคหัวใจ และ หลอดเลือดได้

 

หากเพื่อน ๆ อยากได้ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) มาลองทาน ลองใช้ เราขอแนะนำ น้ำมันมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil By ManNature ) เป็น ผลิตภัณฑ์ จากธรรมชาติ 100 % มี 2 ประเภทให้เลือกด้วยกันคือ

 

  • น้ำมันมะพร้าว ออร์แกนิค สกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature )

มีคุณประโยชน์มากมาย สามารถใช้รับประทาน เพื่อการควบคุมน้ำหนัก ลดความอ้วน ช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญของร่างกาย และเพิ่มปริมาณไขมันดี ( HDL ) มีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อราต่างๆ หรือใช้บำรุงได้ผิวหน้าและผิวกาย ลดความแห้งกร้าน เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว หรือใช้นวดหน้าให้ใบหน้ามีความนุ่ม ชุ่มชื้น เติมเต็มริ้วรอยที่เหี่ยวย่นให้กลับมาเต่งตึง คืนความอ่อนเยาว์ ใช้บำรุงผม แก้ปัญหาผมแห้ง แตกปลาย ลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผม และยังสามารถช่วยรักษาโรคผิวหนังได้

 

  • น้ำมันมะพร้าว ออร์แกนิค สำหรับปรุงอาหาร ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Cooking Oil By ManNature )

น้ำมันมะพร้าว อุดมด้วยกรดไขมันอิ่มตัวสายปานกลาง จึงไม่มีไขมันทรานส์ เหมือนน้ำมันพืชทั่วไปที่มีความอิ่มตัวน้อย จึงสามารถนำไขมันอิ่มตัวไปใช้เผาผลาญได้โดยตรง ไม่สะสมในร่างกาย สามารถใช้ได้ทั้งผัด และทอด ให้ความร้อนสูง จึงสามารถใช้ทอดในอุณหภูมิสูงมาก ๆ ได้ โดยไม่เกิดการสลายตัวจากความร้อน กลายเป็นควัน และ กลิ่นฉุน ทอดอาหารได้กรอบอร่อย ไม่มีกลิ่นหืน ช่วยทำให้อาหารมีกลิ่นหอมมากขึ้น ให้คุณอิ่มอร่อยได้หลากหลายเมนูดั่งใจ เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนรักสุขภาพ

 

น้ำมันจากธรรมชาติ มักจะให้ผลดีต่อร่างกาย เหมาะกับผู้คนที่รักสุขภาพ และ ดูแลร่างกายอยู่อย่างสม่ำเสมอ ทำให้อาหารการกินของเราดีขึ้น ถ้าเลือกน้ำมันดี ๆ จะทำให้ไขมันไม่ดีในร่างกาย ของเรานั้น สลายหายไปได้ค่ะ

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำมันมะพร้าว ออร์แกนิค สกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature )

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ควบคุม เบาหวาน ด้วย น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )

ใช้ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เพื่อบอกลา ปัญหาผิวแห้ง


บทความที่น่าสนใจ

น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิค ตัวช่วย ผัด ทอด ให้มะเร็งไม่มาเยือน

ดูแลผมให้สวย ดูดี มีน้ำหนัก ด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

โรคผิวหนัง ป้องกันด้วย ด้วยน้ำมันมะพร้าว

บอกลาผิวแห้งช่วงหน้าหนาวด้วยน้ำมันมะพร้าว