น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) รักษาผื่น ตามผิวหนัง .

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) รักษาผื่น ตามผิวหนัง

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) รักษาผื่น ตามผิวหนัง



น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) เป็นน้ำมัน ที่อาจ ผลิตด้วย กระบวนการ ที่แตกต่าง หลากหลาย บางผลิตภัณฑ์ ใช้คำว่า น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ ( Virgin Coconut Oil ) ซึ่งหมายถึง น้ำมันมะพร้าว ที่สกัดโดย ใช้กระบวนการ แบบธรรมชาติ นั่นเอง

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ประกอบด้วย ไขมัน แบบอิ่มตัว ที่เป็น ไตรกลีเซอไรด์ สายยาว ปานกลาง ซึ่งเชื่อว่า มีประโยชน์ ต่อร่างกาย โดยไม่ผ่าน แหล่งความร้อน จากภายนอก เพราะจะช่วย คงประโยชน์ ทางสุขภาพของ น้ำมันมะพร้าว ไว้ได้ เพราะอาจ มีการทำงาน ต่างจาก ไขมัน แบบอิ่มตัว ชนิดอื่น ๆ ที่มีสายยาวกว่า

 

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ช่วยรักษา โรคผื่นภูมิแพ้ ตามผิวหนัง ซึ่งเป็นโรค ที่ส่งผลให้ ผิวหนัง มีอาการ คัน แดง แห้ง ตกสะเก็ด และ เสี่ยงต่อการ ติดเชื้อ จากแบคทีเรีย ที่ผิวหนัง ตามมาได้ ซึ่งผู้ป่วย มักต้องใช้ มอยซ์เจอไรเซอร์ คอยบำรุง ตามผิวหนัง และ  น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ก็เป็นตัวเลือกหนึ่ง ที่นิยม อย่างมาก ที่นำมา ใช้ช่วยเพิ่ม ความชุ่มชื้น เพื่อบรรเทา อาการ ระคายเคือง ของผิวหนัง และ ยังช่วย ลดจำนวน ของแบคทีเรีย สแตฟิโลค็อกคัส บนผิวหนัง หนึ่งในตัวการ ที่สามารถ ทำให้เกิด การติดเชื้อ ตามผิวหนัง อีกด้วย

สำหรับ การศึกษา ทางวิทยาศาสตร์ เพื่อยืนยัน คุณสมบัติ ที่ดีของ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) นี้ มีการทดสอบ โดยเปรียบเทียบ ประสิทธิภาพของ น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ และ น้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ ต่อการ เพิ่มความชุ่มชื้น และ การลด แบคทีเรีย บนผิวหนัง ของผู้ป่วย ที่เป็นโรค ผื่นภูมิแพ้ ตามผิวหนัง ผลพบว่า การทาน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) หรือ น้ำมันมะกอก วันละ 2 ครั้ง บริเวณผื่น ที่ไม่ติดเชื้อ ส่งผลให้ มีความเสี่ยง ต่อการ ติดเชื้อ ที่แผลนั้น ลดน้อยลง แต่ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )จะมีประสิทธิภาพ มากกว่า อย่างมีนัย ที่สำคัญ

 

สอดคล้องกับ งานวิจัย ที่มีขนาดใหญ่ อีกชิ้นหนึ่ง ที่ศึกษา เกี่ยวกับ การเปรียบเทีย บระหว่าง น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) กับ น้ำมันมิเนอรัล ในเด็กที่ป่วยด้วย โรคผื่น ภูมิแพ้ ตามผิวหนัง ในระดับ ไม่รุนแรง ไปจนถึง ระดับ ปานกลาง จำนวน 117 คน ผลลัพธ์ พบว่า การทา น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) เป็นประจำ นานถึง 8 สัปดาห์ ช่วยให้ ความรุนแรง ของผื่นนั้น ลดลงถึง 68 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ น้ำมันมิเนอรัล ช่วยได้ ประมาณ 38 เปอร์เซ็นต์ โดยมีสรรพคุณ ป้องกัน การสูญเสียน้ำ และ ช่วยเพิ่ม ความชุ่มชื้น ให้กับ ชั้นผิวหนัง

 

ทั้งนี้ สรรพคุณของ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ต่อการบรรเทา อาการ และ ป้องกัน การติดเชื้อ ที่ผิวหนัง ของผู้ป่วย อาจเป็นไปได้สูงกว่า การรักษาโรคอื่น ๆ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

แก้ปัญหาผมชี้ฟูด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

ดูแลความงามด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น


บทความที่น่าสนใจ

ดูแลสุขภาพให้อ่อนเยาว์ ด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

ใบหน้าสวย ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วยที่ดีของคุณแม่หลังคลอด

บรรเทาอาการปวดหัวแบบฉับพลัน ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น