รักษา ส้นเท้าแตก ด้วย น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) .

รักษา ส้นเท้าแตก ด้วย น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

รักษา ส้นเท้าแตก ด้วย น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )



น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ที่นำมาทาน และ ใช้ทา ผิวหนัง ถือว่า ค่อนข้าง ปลอดภัย ต่อสุขภาพ หากใช้ ในปริมาณ ที่เหมาะสม แต่เนื่องจาก น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )  มีไขมันมันสูง ถ้าทานมากไป อาจส่งผล ให้ระดับของ คอเลสเตอรอล เพิ่มสูงขึ้น

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ช่วยเพิ่ม ความชุ่มชื้น ให้กับ ผิวกาย และ ผิวหน้า รวมถึง ส่วนต่าง ๆ ที่มีความแห้ง แตก หรือ ขาดความ เนียนนุ่ม อย่างเช่น ส้นเท้า

 

ส้นเท้าแตก เป็นอาการ ที่ผิวหนัง บริเวณ ส้นเท้า มีความแห้ง หยาบ แข็ง แตก และ แยกออก เป็นแผ่น ๆ หากมีรอยแตก ถึงผิวหนัง ด้านใน อาจทำให้ มีเลือดออก หรือ เจ็บปวด ตามมาได้ โดยส้นเท้าแตก มักเกิด ในช่วง หน้าหนาว ซึ่งจะมี อากาศแห้ง และ หนาวเย็น แต่ก็สามารถ เกิดขึ้นได้ ถึงแม้ ไม่ใช่ ฤดูหนาว

 

อาการ ส้นเท้าแตก เป็นปัญหา ที่ไม่ควร ละเลย การดูแล รักษา อย่างถูกวิธี จะช่วยขจัด ความเจ็บปวด และ บาดแผล ที่อาจ เกิดขึ้นได้ หากไม่มี อาการ แทรกซ้อน อื่นใด ก็จะสามารถ รักษา ส้นเท้าแตก จนหายดีได้ ซึ่งวิธีง่าย ๆ ก็คือ การทา น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) นั่นเอง

 

หรือ หากมี อาการ บวมแดง และ เจ็บปวด บริเวณ ส้นเท้าแตก อย่างมาก หรือ เกิดมีหนอง และ อาการ ไม่บรรเทา แม้จะ พยายาม รักษาด้วย วิธีต่าง ๆ แล้ว ควรไป พบแพทย์ หรือ แพทย์เฉพาะทาง ที่รักษาเท้า เพื่อตรวจ หาการ ติดเชื้อ และ รีบรักษา ได้อย่าง ทันท่วงที

ส้นเท้าแตก เกิดขึ้นได้ จากหลาย สาเหตุ อย่างเช่น อากาศที่แห้ง หรือ หนาวเย็น, ภาวะ ร่างกาย ขาดน้ำ ดื่มน้ำน้อย, อาบน้ำ ด้วยน้ำอุ่น ที่ร้อน มากจนเกินไป, แช่อยู่ใน น้ำร้อน เป็นเวลานาน หรือ บ่อยเกินไป, ใช้สบู่ ที่ทำให้ ผิวแห้ง, ไม่ทา ครีมบำรุง ที่ทำให้เท้า มีความชุ่มชื้น, การขัดเท้า, การใส่ รองเท้า ที่ไม่ถนอมเท้า หรือ เปิดผิวเท้า มากเกินไป หรือ เป็นผู้ที่มี ภาวะอ้วน มีน้ำหนักตัว มากเกินไป และ ป่วยเป็น โรคเบาหวาน เป็นต้น

 

เป็นเพราะ ไขมัน แบบอิ่มตัว ที่พบได้ใน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) จึงจะช่วย รักษา ส้นเท้า ที่แห้งแตก ให้กลายเป็น ส้นเท้าที่นุ่ม และ เพิ่มความ ชุ่มชื้นได้ รวมทั้ง ยังสามารถ ใช้ในการ รักษา โรคเชื้อรา ที่อาจ เกิดขึ้น ได้อีกด้วย

 

นอกจาก น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ช่วยรักษา ส้นเท้าแตกแล้ว ยังใช้ทา เพื่อเพิ่ม ความชุ่มชื้น ให้กับผิว เพื่อรักษา โรคผื่น ภูมิแพ้ ผิวหนัง โรคสะเก็ดเงิน ตลอดจน สรรพคุณ บำรุง สุขภาพ ของเส้นผม และ สุขภาพ ช่องปาก

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) รักษาผื่น ตามผิวหนัง

แก้ปัญหาผมชี้ฟูด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น


บทความที่น่าสนใจ

ผิวแห้ง ปัญหาหน้าขุย แก้ด้วย น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ตัวช่วยเรื่องความงามได้จริงหรือ?

กู้ผิวพังหลังสงกรานต์

ผัดเปรี้ยวหวาน เมนูเด็ด จาก น้ำมันมะพร้าว