มหัศจรรย์น้ำมันมะพร้าวลด – เพิ่มน้ำหนัก .

มหัศจรรย์น้ำมันมะพร้าวลด – เพิ่มน้ำหนัก

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

มหัศจรรย์น้ำมันมะพร้าวลด – เพิ่มน้ำหนัก



     น้ำมันมะพร้าว สามารถเป็นได้ทั้งอาหาร เครื่องดื่ม ไปจนถึงการใช้เป็นยาเพื่อบรรเทาอาการต่างๆ วันนี้เราจะพามารู้จักกับประโยชน์ของเจ้าน้ำมันชนิดนี้ รวมถึงการรับประทานอย่างไรให้ถูกวิธีกัน เมื่อพูดถึงน้ำมันที่เราใช้ปรุงอาหารกันอยู่ในทุกวันนี้เป็นน้ำมันประเภทที่สร้างกรดไขมันที่ไม่จำเป็นให้กับร่างกาย เป็นเหตุให้เกิดโรคอ้วน หรือเกิดอาการต่างๆ ขึ้นโดยที่เราไม่ทันได้ระวังตัว แต่ทุกวันนี้ได้มีทางเลือกให้เราสามารถบริโภคอาหารได้โดยการใช้น้ำมันที่มาจากมะพร้าว ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่คนรักสุขภาพ

 

คุณสมบัติของน้ำมันมะพร้าว

     น้ำมันมะพร้าว เป็นน้ำมันที่ได้จากธรรมชาติ ปราศจากสารเคมีสังเคราะห์เจือปน เราสามารถใช้น้ำมันมะพร้าวที่ได้จากการสกัดตามธรรมชาติได้ทันทีโดยไม่ต้องผ่านกระบวนการต่างๆ สามารถนำมาบริโภคได้โดยไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ซึ่งน้ำมันมะพร้าวมีคุณสมบัติเด่นๆ ที่ไม่มีในน้ำมันพืชชนิดอื่น ดังนี้

 

  • น้ำมันมะพร้าว เป็นกรดไขมันอิ่มตัว
  • น้ำมันมะพร้าว เป็นกรดไขมันขนาดกลาง
  • น้ำมันมะพร้าว มีสารฆ่าเชื้อโรค
  • น้ำมันมะพร้าว มีสารแอนติออกซิแดนต์

 

บริโภคน้ำมันมะพร้าวอย่างไรจึงจะดี

  • สำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก แนะนำให้กินก่อนอาหารครั้งละ 1 ช้อนโต๊ะ วันละ 2 - 3 ช้อนโต๊ะ แล้วตามด้วยน้ำอุ่น ตามสัดส่วนของน้ำหนักตัว จะช่วยทำให้รู้สึกอิ่มท้อง

 

  • สำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มน้ำหนัก แนะนำให้กินหลังอาหารหรือพร้อมกับมื้ออาหารครั้งละ 1 ช้อนโต๊ะ วันละ 2 - 3 ช้อนโต๊ะ แล้วตามด้วยน้ำอุ่น ตามสัดส่วนของน้ำหนักตัว เพราะน้ำมันมะพร้าวจะดูดซึมสารอาหารที่จำเป็นและถูกนำไปใช้เป็นพลังงานได้ทันที

 

     อย่างไรก็ตามบริโภคน้ำมันมะพร้าวแล้วอย่างลืมออกกำลังกายควบคู่เพื่อให้ร่างกายแข็งแรงและสมบูรณ์กันด้วยนะครับ ด้วยความห่วงใยจาก mannature

 


บทความที่น่าสนใจ

จะดีไหม? ถ้าใช้น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ทำอาหาร

น้ำมันมะพร้าว บรรเทาอาการปวดเมื่อย

สลายไขมันด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ลดความอ้วน ลดน้ำหนัก เห็นผลจริง

ผลการวิจัยเกี่ยวกับการแพทย์ ของ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น