กู้ผิวพังหลังสงกรานต์ .

กู้ผิวพังหลังสงกรานต์

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

กู้ผิวพังหลังสงกรานต์



          ผ่านไปแล้วกับเทศกาลสงกรานต์ เชื่อว่าหลายคนคงได้ออกไปสนุกสนาน เล่นน้ำคลายร้อนกันอย่างมีความสุข แต่กว่าจะรู้ตัวอีกทีผิวก็เสียหายไปหลายจุดแล้ว ไม่ว่าจะผิวคล้ำไหม้แดด ผิวแสบแดง งานนี้ถึงเวลาที่เราจะต้องฟื้นฟูดูแลผิวหลังเล่นน้ำสงกรานต์ให้กลับมาสวยกระจ่างใสกันแล้ว

 

          ‘น้ำมันมะพร้าว’ เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่คอยปกป้องบำรุงผิวกายและผิวหน้าของเรา เมื่อผิวของเราได้รับแสงแดด โดยเฉพาะแสงแดดที่แรงมากขึ้นทุกๆ ปีในบ้านเรา ทำให้ผิวหนังมีสีคล้ำขึ้นและบางคนอาจเกิดปัญหาฝ้า กระ ตามมาได้ ยิ่งถ้าได้รับแสงแดดจัดมากๆ ก็อาจทำให้เกิดอาการแดงหรืออาการถูกแดดเผาได้ ซึ่งน้ำมันมะพร้าวสามารถทาแก้ผิวไหม้แดดและอาการแสบร้อนให้บรรเทาลงได้ เนื่องจากน้ำมันมะพร้าวมีคุณสมบัติเป็นสารรักษาความชุ่มชื้น รักษาอาการผิวแห้ง แตก ลอกเป็นขุย ลดอาการผื่นแพ้ แสบคันตามผิวหนัง ฟื้นฟูเซลล์ผิวหนังให้แข็งแรงกลับมามีชีวิตชีวา จึงช่วยให้ผิวนวลเนียน อีกทั้งช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด

 

          น้ำมันมะพร้าวคือสารให้ความชุ่มชื้นตามธรรมชาติ เพียงนำสำลีชุบน้ำอุ่นแล้วบีบน้ำออก หยดน้ำมันมะพร้าว 2-3 หยดลงบนสำลีทาให้ทั่วใบหน้า สามารถทิ้งไว้ได้เลยโดยไม่ต้องล้างออก จะช่วยให้ผิวหน้าเนียนนุ่มไม่แห้งกร้าน รู้สึกว่าผิวหน้าละเอียดขึ้น หน้าเนียนขึ้น รอยด่างดำจากสิวจางลงมากอย่างไม่น่าเชื่อ ใช้ทาหน้าบางๆ ก่อนนอนแทนครีมบำรุงผิว แนะนำว่าต้องเป็นน้ำมันมะพร้าวแบบสกัดเย็น เพราะน้ำมันมะพร้าวที่ผ่านความร้อนจะทำให้วิตามินอีสลายไป ไม่เหมือนการสกัดเย็นที่ยังได้คุณค่าของน้ำมันมะพร้าวครบถ้วน

 

          การนำน้ำมันมะพร้าวทาผิวร่างกาย และใบหน้ามักมีอาการคันยิบๆ ในช่วงแรก เพราะผิวแห้งมาก แต่หลังจากใช้ไปสักระยะผิวจะเริ่มมีความชุ่มชื้นขึ้นจะไม่คันเหมือนช่วงแรก ซึ่งเป็นหลักการถ่ายเทความชื้นภายนอกเข้าสู่ผิว มักจะทำให้ผิวคันยิบๆ ในช่วงแรก หากภายในชุ่มชื้นและภายนอกชุ่มชื้นก็จะสมดุล รักษาน้ำหล่อเลี้ยงไว้ใต้ผิวได้ดีขึ้น

ใครที่ผิวไหม้แดด หรือผิวคล้ำจากโดนแดดช่วงเล่นน้ำสงกรานต์ ลองนำวิธีที่เราแนะนำไปใช้ดูนะคะ ผิวจะได้แข็งแรง สวยกระจ่างใสแบบเดิม

 

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก 

น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature)

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Cosmeticsherbs

 


บทความที่น่าสนใจ

ใช้ น้ำมันมะพร้าว ทำอาหารดีไหม?

เลือกใช้งาน น้ำมันมะพร้าว ให้ถูกประเภท

ผิวสวยด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

คุกกี้ น้ำมันมะพร้าว ช็อกโกแลตชิพ หวานน้อยเพื่อสุขภาพ