บอกลาเซลลูไลท์ด้วยน้ำมันมะพร้าว .

บอกลาเซลลูไลท์ด้วยน้ำมันมะพร้าว

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

บอกลาเซลลูไลท์ด้วยน้ำมันมะพร้าว



     สาว ๆ หลายคนคงพบปัญหากังวลใจเกี่ยวกับเซลลูไลท์บนเรือนร่าง ไม่ว่าจะเป็นที่ต้นขา หน้าท้อง ทำให้เกิดความไม่มั่นใจในการใส่เสื้อผ้า วันนี้เราจึงขอนำวิธีบอกลาเซลลูไลท์ด้วยน้ำมันมะพร้าว (Coconut Oil) มาฝากกันค่ะ

     เซลลูไลท์ (Cellulite) หรือที่บางคนเรียกว่า "ผิวเปลือกส้ม" คือ เซลล์ไขมันที่เคลื่อนตัวสูงขึ้นมาสะสมอยู่ชั้นใต้ผิวหนัง มีลักษณะขรุขระเป็นตะปุ่มตะป่ำคล้ายกับผิวเปลือกส้มหรือผิวมะกรูด มักพบได้บ่อยบริเวณต้นขา สะโพก ต้นแขน และหน้าท้อง ซึ่งไม่ได้พบบ่อยเฉพาะกับคนอ้วนเพียงอย่างเดียว แต่ในผู้หญิงผอม ๆ บางคนก็มีเซลลูไลท์ได้เช่นกัน ส่วนในผู้ชายนั้นจะมีไขมันน้อยกว่าผู้หญิงและส่วนใหญ่เป็นกล้ามเนื้อ ปัญหาเซลลูไลท์จึงพบได้น้อยกว่าผู้หญิง ยกเว้นกับผู้ชายบางคนที่อ้วนมาก ๆ ก็มีเซลลูไลท์ได้เหมือนกัน


5 วิธีบอกลาเซลลูไลท์ด้วยน้ำมันมะพร้าว

1. ทานน้ำมันมะพร้าวทุกวัน

     การทานน้ำมันมะพร้าวทุกวันสามารถลดเซลลูไลท์ได้ เริ่มด้วยการทานน้ำมันมะพร้าว 2-3 ช้อนชาต่อวันก่อนออกกำลังกาย น้ำมันมะพร้าวจะช่วยเร่งกระบวนการเผาผลาญไขมัน เผาผลาญแคลอรีให้เร็วขึ้น อีกทั้งช่วยล้างสารพิษและไขมันในร่างกายที่เก็บไว้ ซึ่งช่วยในการลดหรือขจัดเซลลูไลท์ออกจากร่างกายได้

 

2. ใช้น้ำมันมะพร้าวทาผิว

     การใช้น้ำมันมะพร้าวทาบนผิวกายทุกวัน จะช่วยให้น้ำมันมะพร้าวดูดซึมเข้าสู่ผิวได้เป็นอย่างดี เทคนิคนี้จะช่วยลดไขมันสะสมและสร้างความนุ่มนวลอ่อนเยาว์ให้ผิวอีกด้วย

 

3. การใช้น้ำมันมะพร้าวคู่กับแปรงขัดผิว

     นำน้ำมันมะพร้าวทาและใช้แปรงนวดบริเวณที่ต้องการ เพื่อขจัดเซลลูไลท์ ซึ่งวิธีการที่ถูกต้องคือการเริ่มต้นด้วยการอาบน้ำอุ่น เพื่อเปิดรูขุมขนแล้วเริ่มนวดในขณะที่รูขุมขนยังคงเปิดอยู่ โดยใช้แปรงนวดเป็นวงกลมทวนเข็มนาฬิกา เริ่มต้นที่บริเวณที่มีต่อมน้ำเหลืองก่อน เช่น บริเวณรักแร้ ขาหนีบ และค่อยย้ายไปที่ส่วนอื่นของร่างกาย แต่ระวังอย่าขัดผิวแรงเกินไป เพราะอาจทำให้ผิวของเราเกิดรอยแดงและไหม้ได้

 

4. การนวดทรีทเมนต์ น้ำมันมะพร้าวคู่กับน้ำมันหอมระเหยบริสุทธิ์

     วิธีการทำคล้ายกับการนวดทรีทเมนต์อื่น ๆ คือ การผสมน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์กับน้ำมันหอมระเหยบริสุทธิ์อื่นๆ เช่น น้ำมันส้ม และมะนาว

     น้ำมันมะพร้าวจะทำงานกับเซลล์ไขมันในการการซ่อมแซมและล้างสารพิษในเซลล์ วิธีนี้ทำให้ผิวกระชับเรียบเนียน ช่วยลอกคราบสกปรก รวมทั้งรอยแตกลาย เพียง 4- 6 สัปดาห์ คุณจะรู้สึกประหลาดใจกับที่ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

     ข้อควรระวัง : ควรหลีกเลี่ยงแสงแดด เนื่องจากโปรแกรมนี้จะทำให้ผิวคุณไวต่อแสงแดดมากกว่าปกติ

 

5. ขัดผิวด้วยกาแฟและน้ำมันมะพร้าว

     วิธีนี้เป็นที่นิยมในการลดเซลลูไลท์ คือ การทำกาแฟโฮมเมดและน้ำมันมะพร้าว ซึ่งจะช่วยทำให้ผิวนุ่มและเรียบเนียนขึ้น วิธีการคือ ผสมน้ำมันมะพร้าวอุ่น ๆ กับ น้ำตาล และกากกาแฟ เพื่อขัดผิวด้วยธรรมชาติ ซึ่งจะช่วยลดเซลลูไลท์ และช่วยฟื้นฟูผิวที่หยาบกระด้าง กากกาแฟและน้ำตาลจะทำงานเป็นตัวผลัดเซลล์ผิว เปิดผิวส่วนที่อุดตัน ในขณะที่น้ำมันมะพร้าวจะให้ความชุ่มชื้น

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature)

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Ursobeauty


บทความที่น่าสนใจ

วิธีการ ตรวจสอบ คุณภาพของ น้ำมันมะพร้าว ก่อนเลือกซื้อ

ความลับของเซ็กส์กับน้ำมันมะพร้าว

บำรุงผิวในฤดูหนาว ด้วย น้ำมันมะพร้าว

เคล็ดลับสวยด้วยน้ำมันมะพร้าว