น้ำมันมะพร้าว ปราบสิว .

น้ำมันมะพร้าว ปราบสิว

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว ปราบสิว



น้ำมันเนี่ยนะจะรักษาสิวได้! ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อค่ะ ว่าแม้จะขึ้นชื่อว่าน้ำมัน แต่ น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) นั้นสามารถรักษาสิว ให้หายได้

 

     สิว เป็นปัญหาหนักอกหนักใจ ของใครหลายๆ คน เพราะทำให้ขาดความมั่นใจ ไปรักษาตามคลินิกก็แพงแสนแพง บางครั้งเสียเงินไป ก็ยังไม่ได้ผลอีกด้วย ไม่ว่าหมอจะทำวิธีอะไร เราก็รู้สึกว่ามันยังไม่หายเลย จะทำอย่างไรดี ตอนนี้หน้าก็ไม่สู้ อากาศดีนักด้วย แต่อย่าเพิ่งเสียใจไปค่ะเพราะ วันนี้เรามีตัวช่วยดีๆ ที่ช่วยรักษาสิวได้ นั่นก็คือ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) นั่นเองค่า

 

มาดูต้นเหตุของการเกิดสิวกันก่อนดีกว่าค่ะ

     สิว เกิดจากการอุดตันของรูขุมขน โดยเมื่อเซลล์ผิวหนังตาย จะหลุดร่วงออกจากไป และ สร้างเซลล์ผิวหนังมาใหม่ขึ้นมา แต่มีบางส่วนตกค้างอยู่ในรูขุมขนของเรา แล้วเมื่อร่างกายสร้างน้ำมัน มาชดเชยเพื่อป้องกันไม่ให้ผิวหนังแห้งเกินไป ทั้งเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วบวกกับน้ำมัน ที่สร้างขึ้นมาใหม่ จึงฝังอยู่ในรูขุมขนของเรา และ เมื่อได้รับเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งมีอยู่ทั่วไป ยิ่งทำให้แบคทีเรียเจริญเติบโตได้ดี ทั้งหมดทั้งมวลนี้ จึงทำให้เกิด สิว

*คำเตือน หากเกิดสิวแล้ว อย่าไปบีบมัน อาจจะทำให้เกิด แผลรอยอักเสบก็เป็นได้ค่ะ

 

     วิธีการแก้ไขปัญหาสิว ก็มีหลายวิธีเอามากๆ เราชาววัยรุ่นก็รักษาสิวให้หาย โดยบางวิธีก็อาจจะทำให้รู้สึกว่ามันผิดไปหรือป่าว เช่น วิธีที่ล้างหน้าเสร็จแล้ว เอาผ้าขนหนูเช็ดหน้า วิธีนี้จะทำให้หน้า เป็นริ้วรอย และ สิ่งสกปรกจาก ผ้าขนหนู มาเกาะที่ใบหน้า และ อาจจะทำให้เกิด สิวได้

 

     อีกวิธีที่ฮิตๆ แต่ผิดไปหน่อย ก็คือ ล้างหน้าด้วย ครีม อาจจะฟังดูแปลกๆ แต่ว่าจริง ครีมบางตัว ไม่เหมาะกับเราต้องดูให้ดี และ สามารถเข้าไปอุดตันในรูขุมขนได้ และ อาจจะทำให้ครีม ที่อุดตันเกิดสิวขึ้นมาทันที  แต่มันยังมีวิธีแก้ไขปัญหาสิวแบบเรื้อรังอย่างงี้อยู่ โดยไม่ต้องพึ่งหมอ นั่นก็คือ การใช้สินค้าจากธรรมชาติ ออร์แกนิค เพราะสินค้าจากธรรมชาติ มันอาจจะเหมาะกับผู้ที่ผิวแพ้ง่าย ผิวบอบบาง ในบางครั้งการพึ่งแต่หมอ อาจจะไม่ส่งผลดี เท่ากับการใช้ผลิตภัณฑ์ หรือ สินค้า จากธรรมชาติ อย่าง น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil )

 

แล้ว น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) ช่วยรักษาสิวได้ยังไงกัน ?

     เพราะ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) อุดมไปด้วย กรดไขมัน ที่มีฤทธิ์ยับยั้ง แบคทีเรีย ทำให้เชื้อแบคทีเรียไม่สามารถเจริญเติบโต และ พัฒนาไปเป็นสิวได้ ยังเป็นแหล่ง วิตามินอี ที่มีสรรพคุณในเรื่อง การเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ทำให้ผิวพรรณมีสุขภาพดี ช่วยให้การทำงาน ของต่อมไขมัน เป็นไปอย่างเหมาะสม ช่วยป้องกันการอุดตัน ช่วยลดการอักเสบของสิวได้  นอกจากนี้ยังช่วยรักษา แผลอันเนื่อง มาจากเป็นสิวได้ด้วย

 

วิธีใช้ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) รักษาสิว

  • กรณีเป็น สิวผดเม็ดเล็ก สิวเสี้ยน สิวเห่อ

     สิวกลุ่มนี้เกิดจากการแพ้อากาศ แพ้ครีม แพ้เครื่องสำอาง ล้างเครื่องสำอางไม่สะอาด หรือ อาจเกิดจากฮอร์โมนเปลี่ยนแปลง ดังนั้น หลังล้างหน้า และ ซับหน้าให้แห้งแล้ว ทา น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) บางๆ ทั่วใบหน้าก่อนนอน ทิ้งไว้ทั้งคืน ล้างออกในตอนเช้า

 

  • กรณีเป็น สิวอักเสบ สิวหัวช้าง สิวหนอง

     สิวประเภทนี้ เกิดจากการติดเชื้อ และ เกิดการอักเสบรุนแรง มักเจ็บที่หัวสิว ดังนั้น ควรล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่ไม่ระคายเคืองผิว ไม่มีน้ำหอม หรือ สารกันเสีย จากนั้นซับหน้าให้แห้ง แล้วแต้ม น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) ที่หัวสิวค้างคืนไว้ ทำแบบนี้ติดต่อ กันประมาณ 3 วัน หัวสิวจะค่อยๆ หลุดออกมา แล้วจึงค่อย สะกิดหัวสิวออก แล้วแต้มยา แก้สิวปกติ เพื่อให้หายเร็วขึ้น วิธีนำเป็นวิธี ที่ตัวเราเองก็ใช่

 

     ปัญหาหน้าเป็นสิว ใครๆ ก็กังวลกันทั้งนั้น ยิ่งผู้หญิงที่ทำงานแล้ว เรื่องเกี่ยวกับความสวย ความงามแล้ว ละก็ต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็น มาร์คหน้า ล้างหน้า หรือ ทำอะไรก็แล้วแต่ ก็ต้องทำให้ถูกต้อง ถ้าหากอยากจะมีผิวหน้าที่ดี ก็ต้องทำตามนี้ หากใครมีปัญหาสิว ไปหาหมอแล้ว รู้สึกว่าทำยังไงก็ไม่หาย หมอรักษาเท่าไหร่ก็ไม่เห็นดีขึ้น เสียเงิน ไปฟรีๆ อยากให้ทุกคนมาลอง น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) ตามวิธีที่เราได้บอกไป บอกได้เลยว่า ปัญหาสิว จะบรรเทา และ หายดีขึ้นนั่นเอง

 

     จะเห็นได้ว่า น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) มีสรรพคุณ ในการช่วยรักษาสิวให้หายได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็อย่าลืมรักษาความสะอาดของผิวหน้า หรือ เวลาจะจับต้องอะไร ต้องระวังเอาไว้ให้ดี หากเราจับแล้ว มาแตะที่ใบหน้า ยังไงสิวก็ต้องเกิดอยู่ดี เพราะมันมีความสกปรกนั่นเอง สุดท้ายนี้ อยากให้ทุกคน เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ ให้เหมาะสมกับสภาพผิว กันด้วยนะคะ

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature)

 


บทความที่น่าสนใจ

รักษา ผิวแตกลาย ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )

น้ำมันมะพร้าวสำหรับปรุงอาหาร ตัวช่วยทำให้คุณมีความสุขกับการทานของทอด

เปิดเหตุผล ทำไมคนรักสุขภาพถึงใช้น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสำหรับปรุงอาหาร

สวยด้วย น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil )