น้ำมันมะพร้าว ไอเทมเด็ด ควรมีติดห้องน้ำ .

น้ำมันมะพร้าว ไอเทมเด็ด ควรมีติดห้องน้ำ

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว ไอเทมเด็ด ควรมีติดห้องน้ำ



น้ำมันมะพร้าว น้ำมันสารพัดประโยชน์ที่ตอบโจทย์สาว ๆ ได้อย่างอยู่หมัด และน้ำมันมะพร้าวเป็นสิ่งสาว ๆ ควรมีติดไว้ในห้องน้ำ เพื่อเป็นตัวช่วยดูแลความสวยตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า ใคร รับรองว่าใครได้ใช้เป็นต้องติดใจแน่นอน

 

1. ใช้น้ำมันมะพร้าวบำรุงเส้นผม

     โดยก่อนสระผมหรือหลังสระผมให้นวดผมด้วยน้ำมันมะพร้าวและหมักทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที ทำสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง จะช่วยลดการสูญเสียโปรตีนในเส้นผมได้ ผมจะเงางามเป็นธรรมชาติ ดูมีน้ำหนัก จัดทรงง่าย ที่สำคัญยังจะช่วยบรรเทาอาการผมร่วง และช่วยไม่ให้ผมหงอกได้อีกด้วย

 

2. ใช้น้ำมันมะพร้าวบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น

     น้ำมันมะพร้าวเป็นสารประกอบจากธรรมชาติที่สามารถให้ความชุ่มชื้นกับผิวหนังได้เป็นอย่างดี สามารถช่วยบำรุงผิวให้มีความนุ่ม อ่อนโยน และเรียบเนียน อีกทั้งยังลดรอยแผล รอยแตกลายได้

     วิธีทำคือ เทน้ำมันมะพร้าวลงในฝ่ามือประมาณ 1 ช้อนชา แล้วชโลมลงบนลำตัว แขน ขา น้ำมันมะพร้าวจะซึมเข้าสู่ผิวหนังอย่างรวดเร็ว ไม่ทำให้รู้สึกเหนอะหนะ หรือติดตามเสื้อผ้า

 

3. ใช้น้ำมันมะพร้าวบำรุงผิวหน้า

     น้ำมันมะพร้าวช่วยกำจัดปัญหาสิวได้เป็นอย่างดี เพียงแค่ใช้น้ำมันมะพร้าวเช็ดหน้าก่อนล้างหน้าด้วยสบู่หรือโฟมล้างหน้า จะช่วยซึมเข้าไปทำความสะอาดรูขุมขนและกำจัดสิ่งสกปรกต่าง ๆ ได้อย่างล้ำลึก ทำให้ปัญหาสิวลดลง แถมยังช่วยกระชับรูขุมขนให้เล็กลง และในทุก ๆ วันก่อนนอน ใช้สำลีชุบน้ำมันมะพร้าวเพียงเล็กน้อยทาลงบนหน้าทิ้งไว้ไม่ต้องล้างออก ตื่นเช้ามาหน้าจะเนียนเด้ง และชุ่มชื้นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด หากทำบ่อย ๆ ปัญหาเรื่องรอยดำจากสิว กระ ฝ้า และรอยเหี่ยวย่นต่าง ๆ บนใบหน้าก็จะค่อย ๆ หมดไป

     นอกจากนี้น้ำมันมะพร้าวมีคุณสมบัติบำรุงผิวรอบดวงตาได้ไม่ต่างจากอายครีม เพียงแค่นำน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์มาหยดลงบนสำลี 2 - 3 หยด จากนั้นนำมาเช็ดผิวหนังรอบดวงตา ไม่นานรอยคล้ำใต้ตา รวมถึงรอยตีนกาก็จะค่อย ๆ จางลงอย่างเห็นได้ชัด ที่สำคัญยังจะช่วยปรับสภาพผิวบริเวณดวงตาให้ดูดีขึ้น และช่วยให้ขนตายาวขึ้นได้ด้วย

 

4. ใช้น้ำมันมะพร้าวทำออยล์พูลลิ่ง

     ออยล์พูลลิ่ง (Oil Pulling) เป็นวิธีบำบัดของอินเดียที่มีมาเป็นเวลาช้านาน โดยการอมน้ำมันไว้ในปากแล้วเคลื่อนน้ำมันไปให้ทั่วช่องปาก ใช้เวลาประมาณ 15 - 20 นาที จากนั้นจึงบ้วนทิ้งไป ซึ่งสามารถใช้น้ำมันมะพร้าวประมาณ 2 ช้อนโต๊ะแล้วทำตามวิธีข้างต้น ควรทำในตอนเช้าเพราะมีปริมาณแบคทีเรียมีมากสุด

     ในขณะที่อมน้ำมันมะพร้าวไว้ในปากนั้น น้ำมันหรือไขมันของแบคทีเรียจะถูกน้ำมันดูดไว้ แบคทีเรียที่ซ่อนอยู่ภายใต้รอยแยกของเหงือกและฟันหรือตามซอกของฟัน จะถูกดูดออกจากที่ซ่อนและติดแน่นอยูในส่วนผสมของน้ำมัน รวมไปถึงเศษอาหารที่ติดอยู่ตามซอกฟันด้วยเช่นกัน และนอกจากนี้ยังสามารถนำน้ำมันมะพร้าวมาใช้แปรงฟันแทนยาสีฟันได้อีกด้วย

 

5. ใช้น้ำมันมะพร้าวล้างเครื่องสำอาง

     น้ำมันมะพร้าวสามารถเครื่องสำอางบนใบหน้าได้ เนื่องจากจากน้ำมันมะพร้าวมีโมเลกุลขนาดเล็ก สามารถที่ซึมซับและทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึก จึงเรียกได้ว่าเป็นคลีนซิ่งชั้นดีที่จะทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างหมดจด เพียงแค่นำสำลีมาชุบกับน้ำมันมะพร้าวแล้วเช็ดให้ทั่วใบหน้า แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น เพียงแค่นี้เครื่องสำอางและสิ่งสกปรกต่าง ๆ ที่อยู่บนใบหน้าก็จะหลุดออกไปอย่างง่ายดาย ทำให้หน้าของคุณสะอาดปราศจากเครื่องสำอาง

 

6. ใช้น้ำมันมะพร้าวช่วยดูแลเล็บ

     น้ำมันมะพร้าวสามารถทำลายเยื่อหุ้มเซลล์ของเชื้อราได้ ดังนั้นสามารถใช้น้ำมันมะพร้าวถูบริเวณมือ เล็บ และเท้า เพื่อให้น้ำมันมะพร้าวช่วยป้องกันเชื้อราไม่ให้เข้ามาได้ และช่วยลดจำนวนเชื้อราจนหายขาด รวมถึงน้ำมันมะพร้าวยังช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับเล็บมือ เล็บเท้าได้อีกด้วย เพียงแค่นำน้ำมันมะพร้าวมาชโลมทาให้ทั่วมือ เล็บ และเท้า นอกจากจะช่วยให้เล็บแข็งแรง ไม่เปราะหักง่ายแล้ว ยังจะช่วยให้มือเนียนนุ่มน่าสัมผัสมากขึ้นด้วย

 

7. ใช้น้ำมันมะพร้าวรักษาส้นเท้าแตก

     น้ำมันมะพร้าวเป็นน้ำมันที่สามารถเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ดีมาก จึงรักษาอาการแตกแห้งของส้นเท้าได้เป็นอย่างดี โดยให้ลองนวดส้นเท้าด้วยน้ำมันมะพร้าวทุกวันก่อนนอน เพียงแค่อาทิตย์เดียว รับรองว่าอาการส้นเท้าแตกจะหายไป แถมยังช่วยทำให้ผิวหนังบริเวณเท้าที่แห้งกร้านเนียนนุ่มขึ้นด้วย

 

     รู้แบบนี้แล้ว สาว ๆ รีบไปหาซื้อน้ำมันมะพร้าวแล้วไปวางไว้ในห้องน้ำกันนะคะ จะได้เปิดประตูรับความสวย ได้บำรุงกันอย่างเต็มที่ตั้งแต่ศีรษะหัวจรดปลายเท้ากันค่ะ

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature)

ขอขอบคุณข้อมูลจาก kapook


บทความที่น่าสนใจ

โรคเบาหวาน ป้องกันด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ป้องกันคุณแม่ท้องแตกลาย

มารู้จักน้ำมันปรุงอาหารให้ทุกมื้อเป็นมื้อที่ดี

เมื่อร่างกายขาดน้ำ น้ำมันมะพร้าว ช่วยได้