น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นดีต่อคนท้องและทารก .

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นดีต่อคนท้องและทารก

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นดีต่อคนท้องและทารก



     น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นดีต่อคนท้องและทารก ทารกนั้นมีผิวที่ยังบอบบางการที่จะใช้ผลิตภัณฑ์อะไรควรคำนึงถึงผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากสารเคมีและมาจากธรรมชาติ 100 เปอร์เซ็นต์

     ส่วนในคนท้องนั้นสามารถนำไปดื่มเพื่อที่จะช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันและยังสามารถนำมาใช้ภายนอกได้อีกด้วยเพราะมีคุณสมบัติที่ป้องกันการแตกลายได้ดีและไม่ส่งผลกระทบต่อทารกในครรภ์อีกด้วย

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นดีต่อคนท้องและทารก

เมื่อคนท้องรับประทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (coconut oil extra virgin) จะสามารถช่วยในการเพิ่มภูมิคุ้มกันที่ดีและเป็นการเพิ่มคุณค่าให้กับน้ำนมแม่เพราะในน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (coconut oil extra virgin) นั้นอุดมไปด้วยกรดลอริก ซึ่งเป็นกรดไขมันที่พบได้ในน้ำนมแม่และยังมีแร่ธาตุแคลเซียมและแมกนีเซียมที่จะช่วยเสริมสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรง รวมไปถึงช่วยป้องกันภาวะกระดูกพรุน หรือ การสูญเสียแคลเซียมของคนท้องและทารกในครรภ์ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (coconut oil extra virgin)อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ที่มีคุณสมบัติลดการอักเสบ ฆ่าเชื้อแบคทีเรียและต้านอนุมูลอิสระ รวมไปถึงยังเป็นน้ำมันที่บำรุงผิวได้ดีและปลอดภัยกับทารกแน่นอนเพราะปราศจากสารเคมีและมาจากธรรมชาติ ไม่เหมือนกับครีม หรือ โลชั่นชนิดอื่นที่อาจจะรักษาเฉพาะเซลล์ผิวชั้นนอก แต่น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (coconut oil extra virgin) นั้นสามารถบำรุงได้ลึกว่านั้นและได้ผลที่เห็นได้ชัดนานเพราะโครงสร้างโมเลกุลของน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (coconut oil extra virgin) นั้นทำให้ผิวดูดซึมได้ง่าย เคล็ดลับในการดูแลผิวทารก หรือ คนท้องก็สามารถใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (coconut oil extra virgin) ในการดูแลผิวได้

 

ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นต่อคนท้อง

1.น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นบำรุงครรภ์

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (coconut oil extra virgin) นั้นถือว่าเป็นอาหารที่ดีต่อคนท้องและทารกในครรภ์ ถ้าคนท้องรับประทานน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (coconut oil extra virgin) ในช่วงที่กำลังตั้งครรภ์อยู่นั้นจะช่วยให้ทารกในครรภ์มีภูมิคุ้มกันที่ดีและเพิ่มคุณค่าน้ำนมในคนท้องเพราะในน้ำมันมะพร้าวนั้นมีกรดลอริก ซึ่งเป็นกรดไขมันที่พบในน้ำนมคนท้องและยังมีแร่ธาตุแคลเซียม แมกนีเซียมที่จะช่วยเสริมสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรง รวมไปถึงยังป้องกันภาวะกระดูกพรุน หรือ การสูญเสียแคลเซียมในขณะที่ตั้งครรภ์

2.น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นช่วยให้นอนหลับง่ายขึ้น

ใน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (coconut oil extra virgin) นั้นมีกรดลอริก กรดคาปริกและกรดคาปริลิก ซึ่งจะมีคุณสมบัติที่ช่วยทำให้ผ่อนคลาย การรับประทานน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (coconut oil extra virgin) อย่างต่อเนื่องในปริมาณที่เหมาะสมกับร่างกายก็จะช่วยให้นอนหลับได้สนิทขึ้นและช่วยบรรเทาอาการอ่อนเพลียเรื้อรัง ลดความเครียดและอาการอ่อนเพลียที่เกิดในชีวิตประจำวันของคุณได้

3.น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นบำรุงกระดูก

สารอาหารที่อยู่ใน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (coconut oil extra virgin) นั้นอุดมไปด้วยแร่ธาตุที่จำเป็นต่อความแข็งแรงของกระดูก เช่น แคลเซียม แมกนีเซียม ฯลฯ ที่ช่วยสร้างเสริมกระดูกไม่ให้เปราะและแตกหักง่าย

4.กระตุ้นระบบขับถ่าย

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (coconut oil extra virgin) มีกรดไขมันอิ่มตัวปานกลาง ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของลำไส้ใหญ่และส่งผลต่อระบบขับถ่าย บางคนที่รับประทานน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (coconut oil extra virgin) แล้วท้องเสียถือว่าเป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าคุณรับประทานไปได้ในระยะเวลาหนึ่งแล้วยังท้องเสียอยู่ควรหยุดรับประทานเพราะน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (coconut oil extra virgin) อาจจะไม่เหมาะกับธาตุในร่างกายของตัวคุณ

 

ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นต่อทารก

1.หนังศีรษะลอก

หนังศีรษะลอกเป็นขุย หรือ ตกสะเก็ดคล้ายกับรังแคเป็นสิ่งที่ทารกแรกเกิดจะเป็น ในช่วงอาทิตย์แรกๆหลังคลอดมักจะเห็นได้ชัดบริเวณศีรษะที่สัมผัสกับที่นอนบ่อยๆเพราะเด็กทารกแรกเกิดยังไม่สามารถขยับหัวได้ กาเสียดสีกับหมอน หรือ ผ้าปูที่นอนบ่อยๆจึงทำให้หนังศีรษะลอกเป็นแผ่น การที่เกิดขึ้นสามารถใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (coconut oil extra virgin) ช่วยได้ โดยการทาน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (coconut oil extra virgin) ทิ้งไว้ 20 นาทีแล้วจึงใช้หวีหวีสะเก็ดออกจากศีรษะทารก

2.ผื่นผิวหนังอักเสบ

ผื่นผิวหนังอักเสบเป็นอาการที่ผิวแห้งมากและอาจจะทำให้คัน ทารกส่วนใหญ่มักจะเป็นกันเยอะเพราะผิวที่บอบบางและแห้งง่ายเป็นพิเศษ ซึ่งปกติแล้วผื่นนี้จะหายไปเมื่อทารกค่อยๆโตขึ้นแต่ถ้าไปเกาอาจจะทำให้ติดเชื้ออักเสบ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (coconut oil extra virgin) เป็นสารเพิ่มความชุ่มชื้นที่ดีและช่วยบรรเทาอาการที่เกิดขึ้นได้ โดยการนวดน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (coconut oil extra virgin) ก่อนและหลังอาบน้ำ

3.ผื่นผ้าอ้อม

ผื่นผ้าอ้อมเกิดจากผ้าอ้อมที่อับชื้น หรือ เปียกฉี่บ่อยๆ ซึ่งทารกส่วนใหญ่มักจะเป็นผื่นผ้าอ้อมที่เกิดขึ้นจะเป็นผื่นสีแดงบริเวณขาหนีบอาจจะลุกลามไปบริเวณอื่นๆได้ถ้าปล่อยทิ้งไว้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (coconut oil extra virgin) จะทำหน้าที่ช่วยเป็นเกราะป้องกันผื่นผ้าอ้อมได้ดี เพราะสร้างความชุ่มชื้นและรักษาผิวหนังที่ระคายเคือง โดยการทาน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (coconut oil extra virgin) ก่อนและหลังอาบน้ำและเน้นไปที่บริเวณขาหนีบเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น

3.ผมนุ่มไม่ชี้ฟู

ทารกแรกเกิดมักมีผมนุ่มดุจแพรไหม เส้นผมเริ่มแห้งและชี้ฟู หวียาก ถ้ายิ่งไม่ดูแลผมจะยิ่งแห้งน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (coconut oil extra virgin) สามารถช่วยให้ผมของทารกนั้นนุ่มลื่นสุขภาพดี โดยการเอาน้ำลูบศีรษะทารกเบาๆและใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (coconut oil extra virgin) นวดที่บริเวณศีรษะเบาๆและไม่ต้องใส่เยอะมากเกินไป

4.รักษาเชื้อราในช่องปาก

โรคเชื้อรา Candida เป็นโรคติดเชื้อที่พบเป็นอย่างมากในทารก เชื้อราจะทำให้ผิวหนังเป็นผื่นในช่องปาก ใต้ผ้าอ้อม หรือ ส่วนอื่นๆในร่างกายที่มักจะเปียกชื้น ได้แก่ บริเวณรอบปากที่มีน้ำลายไหลยืดประจำ เชื้อนี้จะทำให้ลิ้นมีฝ้าขาวคล้ายนมมักจะเกิดขึ้นกับทารกแรกเกิดอายุไม่เกิน 2 เดือน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (coconut oil extra virgin) ช่วยได้โดยการที่คุณแม่รับประทานน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (coconut oil extra virgin) และให้ทารกได้รับประโยชน์จากน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (coconut oil extra virgin) ผ่านน้ำนมแม่

ด้วยความปรารถนาดีจาก

น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสำหรับปรุงอาหารและสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Cooking Oil By ManNature)

ขอขอบคุณข้อมูลจาก amarinbabyandkids


บทความที่น่าสนใจ

“กรดไขมัน” คืออะไร

DIY ลิปมัน จาก น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

น้ำมันมะพร้าว ไอเทมเด็ด ควรมีติดห้องน้ำ

ระเบิดไขมัน ให้หุ่นสวย ด้วย น้ำมันมะพร้าว