สิวปัญหากวนใจ รักษาด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น .

สิวปัญหากวนใจ รักษาด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

สิวปัญหากวนใจ รักษาด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น



เป็นปัญหาหลักๆ ของคนวัยทำงาน วัยรุ่น เพราะว่า การเป็นสิวนั้น อาจจะหมดความมั่นใจไปเลยก็ได้ในแต่ละวัน เรามาเรียนรู้สาเหตุ และ การเกิดของมันเป็นอย่างไร และมีวิธีการแก้ไขอย่างไรให้หายไป

 

     สิว ( Acne ) เป็นการอักเสบของผิวหนัง ที่มีการอุดตันของน้ำมัน และ เซลล์ผิวหนังที่ตายแล้ว บริเวณรูขุมขน เกิดเป็นจุดเล็ก ๆ ที่อักเสบ บวมแดง หรือ มีหนอง ส่วนมากจะเกิดขึ้นบริเวณใบหน้า ลำคอ หน้าอก ไหล่ หรือ หลัง การเกิดสิวพบมากในช่วงวัยรุ่น เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน โดยทั่วไปสิวมักจะหายไป หรือ ทุเลาลงเมื่อมีอายุเพิ่มมากขึ้น

 

อาการของ สิว ( Acne )

     ลักษณะ และ อาการที่ปรากฏ ขึ้นอยู่กับประเภทของสิวแต่ละชนิด และ ความรุนแรงของการอักเสบด้วย ซึ่งได้แก่ สิวหัวดำ สิวหัวขาว สิวตุ่ม สิวหัวหนอง สิวก้อนลึก และ สิวซีสต์ โดยอาการที่พบ เช่น ตุ่มอักเสบมีหนองสีขาว มีจุดหัวสิวสีดำ มีตุ่มแดงเล็ก ๆ มีตุ่มนูนเป็นผดแดง มีตุ่มเป็นก้อนแข็งใต้ผิวหนัง และ เกิดความเจ็บปวดบริเวณที่เป็นสิว

 

สาเหตุของการเกิด สิว ( Acne )

     สิว เกิดจากการอุดตันที่รูขุมขน บริเวณผิวหนัง ปัจจัยหลักในการเกิด สิว คือ ร่างกายผลิตน้ำมันที่ชั้นผิวหนังมากเกินไป เซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วไปอุดตันรูขุมขน และ การติดเชื้อแบคทีเรียบริเวณผิวหนัง ทำให้เกิดการอักเสบ ส่วนการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนเพื่อการเจริญเติบโตในช่วงวัยรุ่น ก็อาจทำให้เกิด สิว ได้เช่นกัน

 

     แม้ยังไม่พบหลักฐานชัดเจนที่พิสูจน์ได้ว่าปัจจัยอื่นๆ เหล่านี้เกี่ยวข้องกับการเกิด สิว ( Acne ) เช่น การกินอาหาร หรือ การมีสุขลักษณะที่ไม่ดี แต่การดูแลรักษาสุขภาพ และ สุขอนามัย ย่อมเกิดประโยชน์ต่อร่างกายโดยรวม

 

การรักษา สิว ( Acne )

    สามารถรักษาได้ด้วยตนเองโดย ใช้ยา หรือ ครีมตามร้านขายยาที่มีใบรับรอง โดยให้เภสัชกรผู้เชี่ยวชาญช่วยแนะนำได้ หากมีสิวขึ้นจำนวนมาก สิวสร้างความเจ็บปวด หรือ รักษาด้วยตนเองแล้วการอักเสบของสิวยังไม่ทุเลาลง ควรไปพบแพทย์ผิวหนัง เพื่อทำการตรวจรักษาได้ โดยกระบวนการรักษาขึ้นอยู่กับประเภทของสิว อาการ และ ระดับความรุนแรงของการอักเสบ ประกอบด้วยการรับประทานยา การทายา การฉีดยา และ การบำบัดด้วยวิธีต่าง ๆ

 

     หรือจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์รักษา สิว โดยทำมาจากธรรมชาติ เช่น น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น ( Organic Coconut Oil Extra Virgin )

 

1. น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) สามารถปรับปรุงสุขภาพผิว และ ล้างสภาพผิวเก่าได้ เช่น กลาก โรคภูมิแพ้ หมัด ผิวหนังอักเสบ และอาการคัน น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) จะช่วยให้ความชุ่มชื่นแก่ผิว

2. น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) มีคุณสมบัติต้านเชื้อรา

3. น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) ทำให้การดูดซึมสารอาหารดีขึ้น

4. น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) สามารถใช้บ้วนปาก เพื่อลดกลิ่นปาก

 

ภาวะแทรกซ้อนจากการเกิด สิว

     ในขณะที่เป็นสิว อาจเกิดความวิตกกังวล และความเครียด ที่นำไปสู่การเกิดภาวะซึมเศร้า และการแยกตัวออกจากสังคมได้ และหลังหายจากการเป็นสิว อาจปรากฏเป็นร่องรอย หรือ รอยแผลเป็นลึกในบางราย แต่ด้วยความก้าวหน้าทางการแพทย์ในปัจจุบัน มีวิธีการมากมายให้เลือกใช้ในการรักษารอยที่เกิดจากสิว และการบำบัดรักษาภาวะทางด้านจิตใจด้วยเช่นกัน

 

     จริงๆ เรื่องของ สิว นั้น อาจจะมองว่ามันเล็ก แต่อาจจะส่งผลถึงสภาพจิตใจ หรือ การเข้าหาสังคมกันได้เลยนะครับ หากท่านใดกำลังมองหาบทความดีๆ หรือเกี่ยวกับสุขภาพ คลิกที่นี่

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Organic Oil By ManNature)


บทความที่น่าสนใจ

น้ำมันมะพร้าว อุดมไปด้วย สารอาหาร ที่มี ประโยชน์ ต่อ สุขภาพ

น้ำมันบำรุงผิว 4 ชนิดที่เรียกว่าดีที่สุด

นวดน้ำมันประโยชน์ร่างกายและสภาพจิตใจ

คืนความชุ่มชื้นให้ผิวด้วย น้ำมันมะพร้าว