ระเบิดไขมันให้กระจาย ด้วยการรับประทาน น้ำมันมะพร้าว .

ระเบิดไขมันให้กระจาย ด้วยการรับประทาน น้ำมันมะพร้าว

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

ระเบิดไขมันให้กระจาย ด้วยการรับประทาน น้ำมันมะพร้าว



แล้ว “น้ำมัน” อะไรกัน ที่เรียกว่าเป็น น้ำมันที่ดีต่อสุขภาพ เหมาะสำหรับช่วงของการลดน้ำหนัก ถึงขนาดมีงานวิจัยรับรองว่า รับประทานแล้วมวลไขมันลดลง พุงหายไป

 

     คนไทยเราเชื่อมาโดยตลอดว่า น้ำมัน ที่ตั้งทิ้งเอาไว้ แล้วเป็นไข คือ น้ำมันที่ไม่ดีต่อสุขภาพ อย่าง น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) จะดีต่อสุขภาพได้อย่างไร น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) เป็นน้ำมันที่ค่อนข้างมีความอิ่มตัว น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) มีกรดไขมันอิ่มตัว ประมาณ 90% เนยสดเอง มีไขมันอิ่มตัวประมาณ 60% เท่านั้นเอง แต่ทั้งนี้ ผู้ถูกกล่าวหาก็ไม่จำเป็นต้องถูกจำคุกเสมอไปนะ

 

     จากงานวิจัยพบว่า ประเทศในแถบหมู่เกาะแปซิฟิกใต้ นิยมรับประทาน น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) มาก เรียกได้ว่า พลังงานจากอาหารตลอดทั้งวัน ร้อยละ 40 เป็นพลังงานจาก น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) คนในประเทศกลุ่มนี้ มีสถิติการเป็น โรคหลอดเลือดหัวใจ และ โรคหัวใจน้อยมาก เมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยของคนทั่วโลก

 

     จากงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ พบว่า ถึงแม้ น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) จะมีความอิ่มตัวสูงก็ตาม แต่เมื่อรับประทานเข้าไปแล้ว จะกระตุ้นให้ร่างกายผลิต คอเลสเตอรอลชนิดดี ( HDL ) มากขึ้น ซึ่งส่งผลให้ความเสี่ยงที่จะเกิดโรคหัวใจ และ ไขมันอุดตันในเส้นเลือดต่ำลง ทั้งยังพบด้วยว่า คนส่วนใหญ่มีสุขภาพแข็งแรง ยังช่วยบำรุงสมอง และ ระบบประสาทอีกด้วย

 

    ใน น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) ยังมี กรดไขมันอิ่มตัว ที่ชื่อว่า กรดลอริก ( Lauric acid ) เป็นกรดไขมันที่มีความยาวขนาดกลาง ( Medium Chain Triglycerides ) หรือ ชื่อย่อสั้น ๆ คือ MCT เป็นกรดไขมันที่ค่อนข้างจะหายาก ไม่ค่อยพบในอาหารชนิดอื่น ๆ ซึ่งในร่างกายของคนเรา โดยเฉพาะร่างกายของคุณแม่ที่กำลังให้นมบุตร กรดไขมันชนิดนี้ จะถูกเปลี่ยนรูปไปเป็นสารที่ชื่อว่า โมโนลอริน ( Monolaurin ) เป็นกลุ่มสารที่มีอยู่บริเวณหน้าอกของคุณแม่ ทำหน้าที่เป็นสารกระตุ้นให้เกิดภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงให้กับลูกน้อย

 

     การเลือกบริโภค น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) จึงเป็นทางเลือกที่ดีกว่า ทั้งดีต่อสุขภาพ ช่วยในการกำจัดมวลไขมันในร่างกาย การเลือก น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) ควรเลือกชนิดที่ผ่านกระบวนการผลิตแบบสกัดเย็น ( Cold Press ) แต่ก็ไม่ใช่ว่า ยิ่งรับประทานแล้วจะยิ่งผอม เพราะขึ้นชื่อว่า น้ำมัน ก็ยังคงเป็นน้ำมันอยู่วันยังค่ำ

 

     อย่าลืมออกไปซื้อ น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) กันนะคะ เลือก น้ำมันมะพร้าว เลือก น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature ) เพราะเราอยากเห็นคุณแข็งแรง ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature)

 


บทความที่น่าสนใจ

มารู้จักน้ำมันปรุงอาหารให้ทุกมื้อเป็นมื้อที่ดี

วิธีกิน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ยังไงให้ได้ผล

มาทำ ลิปมัน จาก น้ำมันมะพร้าว กันเถอะ

ไขมันที่ดี เลือกกินอย่างไรให้ได้ประโยชน์