สารพัด ประโยชน์ น้ำมันมะพร้าว .

สารพัด ประโยชน์ น้ำมันมะพร้าว

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

สารพัด ประโยชน์ น้ำมันมะพร้าว



วัตถุดิบที่ต่างประเทศให้ความสำคัญมาก นั้นก็คือ มะพร้าว สามารถ ใช้ได้ทั้งลูก เอามา ทำ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นก็ได้ สามารถทำได้หลากหลายประโยชน์มาก วันนี้จะรวบรวมมาให้อ่านกันนะครับว่ามีประโยชน์อะไรบ้าง

 

ประโยชน์ของ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )

 

ป้องกันผมหงอกผมเสีย

อีกปัญหาที่กวนใจ ก็คือ ผมเสียผมหงอกนั้นเอง      น้ำมันมะพร้าวช่วยลดปริมาณการสูญเสียโปรตีนของเส้นผม เพราะน้ำมันมะพร้าวสามารถยึดเกาะกับโปรตีนของเส้นผม จึงช่วยเสริมความแข็งแรงโดยการรักษาความชื้น และลดรอยแตกแยกในเส้นผมได้ดี

 

ลดกลิ่นปากได้ดีมาก

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) สามารถลดกลิ่นปากได้จริงๆ เราตักมา 1 ช้อน โต๊ะ แล้วก็เอามาบ้วนมากนั้นสามารถช่วยได้

 

สามรถกู้เล็บที่พังได้ด้วย

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เพียงแค่ ล้างมือให้สะอาด จากนั้นใช้ผ้าสะอาดซับให้แห้ง หยด น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) 2-3 หยดลงบนสำลีแล้วนำมาเช็ดที่เล็บให้ทั่วทุกนิ้ว หรือจะเท น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ใส่มือแล้วนวดบนเล็บจนอุ่น (ประมาณ 5-10 นาที) เป็นประจำทุกวันก็ได้ จะช่วยทำให้เล็บดูแข็งแรง

 

หากใครอยากกู้เล็บพังจากการทำเล็บเจล ลองหา น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) มากู้เล็บพังให้กลับมาสุขภาพแข็งแรง  น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น หาง่าย ราคาไม่แพง แถมใช้ง่ายอีกด้วย

 

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) มีวิตามินอี กรดลอริก กรดคาปริก และกรดคาปริลิก ช่วยรักษาความชุ่มชื้น ลดอาการผื่นคัน ป้องกันผิวไหม้เสียจากแสงแดด ป้องกันเชื้อโรคและแบคทีเรีย และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยปกป้องเซลล์ผิวให้แข็งแรงอีกด้วย

 

 

วิธีการใช้ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) เพื่อบำรุงผิวหน้าช่วงหน้าหนาว ไม่ได้ทำอะไรยากเลย เพียงแค่หลังจากล้างหน้าให้สะอาดแล้ว ใช้สำลีชุบ น้ำมันมะพร้าว พอหมาด เช็ดทำความสะอาดใบหน้า หรือ นวด น้ำมันมะพร้าว บนใบหน้า 10-20 นาที แล้วใช้สำลีชุบน้ำหรือน้ำเกลือเช็ดทำความสะอาด ซึ่งจะทำแบบนี้ 2 รอบ รอบแรกเป็นการนวดใบหน้าด้วย น้ำมะพร้าว เพื่อให้น้ำมันซึมลงไปในผิวหนังแล้วพาเอาสิ่งสกปรกออกมา

 

น้ำมันมะพร้าว

คนส่วนใหญ่นิยมนำ น้ำมันมะพร้าว มาใช้กำจัดเชื้อรา เพราะน้ำมันมะพร้าวมีกรดคาไพรลิก ที่มีประสิทธิภาพในการต่อต้านเชื้อราได้เป็นอย่างดี อีกทั้งหาซื้อได้ง่าย โดยหลังล้างเท้าด้วยน้ำสะอาดแล้ว ให้ใช้น้ำมันมะพร้าวทาลงบนเท้าบางๆ ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดอีกรอบ สามารถทำได้ทุกวัน

 

แล้วถ้าหมักผมด้วยน้ำมันมะพร้าวจะเกิดอะไรขึ้นละ

 

สูตรเพื่อผมยาวเร็ว

สำหรับคนที่ผมยาวช้า หรือมีผมบาง น้ำมันมะพร้าวหมักผม จะช่วยให้ผมยาวเร็วและหนามากขึ้นได้ ด้วยวิตามินและกรดไขมันที่จำเป็นตามธรรมชาติมากมายที่พบในน้ำมันมะพร้าว จึงมีส่วนช่วยในการบำรุงศีรษะและช่วยขจัดความมันจากรูขุมขน

 

สูตรช่วยแก้ปัญหาผมหลุดร่วง

สำหรับสูตรนี้จะใช้น้ำมันมะพร้าวแบบสกัดเย็น พรมลงบนหนังศีรษะที่แห้งก่อนนอน โดยการนำน้ำมันมะพร้าวเติมลงกระบอกฉีด หรือขวดสเปรย์ แล้วฉีดพรมลงบาง ๆ ให้ทั่วทั้งศีรษะ โดยเน้นให้น้ำมันโดนหนังศีรษะให้มากที่สุด

 

สารพัดประโยชน์ขนาดนี้ผมว่าเราต้องมีติดบ้านไว้แล้วละครับ สามารถใช้ประโยชน์ได้หลายอย่างมาก เพราะว่า ของใช้ในบ้านสมัยนี้นั้นจำเป็นมาก หากเราไม่ป้องกันมันก็จะเกิดนะครับผม เราสามารถ ป้องกันได้ เพื่อบุคลิกภาพที่ดีที่สุดของการเข้าสังคมนั้นนะครับผม

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

รวมสูตรหมักผมให้หายเป็นไม้กวาดกัน

สร้างบุคลิกภาพด้วยน้ำมันมะพร้าว

กู้เล็บพัง ด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น


บทความที่น่าสนใจ

สูตรน้ำมันมะพร้าว เพื่อการบำบัดโรค

น้ำมันมะพร้าว ตัวช่วยผิวสวยสุขภาพดีเหมือนฝรั่งหลังอาบแดด

ให้ทุกๆมื้อเป็นมื้อที่ดี น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร

กินน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นดีไหมนะ