บำรุงผิวสวยด้วย น้ำมันมะพร้าว .

บำรุงผิวสวยด้วย น้ำมันมะพร้าว

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

บำรุงผิวสวยด้วย น้ำมันมะพร้าว



สำหรับผู้หญิง การดูแลผิวพรรณตัวเองให้แลดูอ่อนนุ่มและอ่อนเยาว์อยู่เสมอ เป็นเรื่องสำคัญในอันดับแรกๆ จะดีแค่ไหน ถ้าหากมีตัวช่วยดีๆ จากธรรมชาติ "น้ำมันมะพร้าว" มาช่วยบำรุง ทำให้ผิวพรรณคุณดียิ่งขึ้นล่ะ?

 

     คนไทยส่วนใหญ่ จะใช้สารสกัดธรรมชาติ มาบำรุงผิวพรรณตัวเอง ดังเช่น น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ซึ่งเป็นน้ำที่สามารถใช้ประโยชน์ได้เกือบทุกส่วนของร่างกาย น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ไม่ได้ถูกนำมาใช้แค่เพียงด้านความสวย ความงาม เพียงอย่างเดียวเท่านั้น ยังสามารถนำมาทาน เพื่อบำรุงสุขภาพที่ดียิ่งขึ้นได้เช่นกัน และ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) สามารถใช้รับประทาน เพื่อการควบคุมน้ำหนัก ช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญของร่างกาย และเพิ่มปริมาณไขมันดี HDL หรือใช้ทาผิว เพื่อบำรุงผิวจนถึงเส้นผมมีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อราต่างๆ และยังสามารถช่วยรักษาโรคผิวหนังได้อีกด้วย

 

บำรุงผิวสวยด้วย น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )

     น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) มีสรรพคุณโดดเด่นในการเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ด้วยคุณสมบัติเด่น สามารถปกป้องผิวพรรณจากแสงแดด, ลม, ฝุ่นละออง และอุดมไปด้วยสารอาหารสำคัญ ที่สามารถช่วยบำรุงและซ่อมแซมเซลล์ ฟื้นฟูเซลล์ผิวหนังให้แข็งแรง ได้กลับมามีชีวิตชีวา ดังเช่น วิตามินอี และยังมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื้น ทั้งเก็บรักษาความชุ่มชื้นในชั้นผิวหนังเอาไว้ ทำให้เซลล์ผิวเต่งตึง ช่วยลดริ้วรอยที่มักเป็นปัญหาที่น่ากังวลใจของผู้ที่มีริ้วรอยก่อนวัย และผู้สูงวัย อย่างที่สามารถเห็นผลได้ชัด

 

บำรุงผิวหน้า

     สารอนุมูลอิสระ เป็นตัวการหนึ่งของการเกิดฝ้าและกระ วิตามินอี ใน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) จะช่วยทำหน้าที่ต่อต้านสารอนุมูลอิสระ ลดการเกิดริ้วรอย เหี่ยวย่น ป้องกันรอยหมองคล้ำ จากการสูญเสียความชุ่มชื้น เพราะถูกแดดและลมอาบ

 

รักษาสิว

     น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) มีกรดลอริก ที่สามารถช่วยขจัดเชื้อแบคทีเรียบนใบหน้า ป้องกันปัญหาใหญ่อย่างสิวเรื้อรัง ลดการอักเสบของสิว นอกจากนี้ยังมีวิตามิน และวิตามิน ที่ช่วยลดรอยแผลเป็นหลังเกิดสิว น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ยังเหมาะกับผู้ที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย และยังสามารถใช้ได้ทุกวัน

 

สมานผิวป้องกันหน้าท้องแตกลาย

     น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) สามารถช่วยเร่งฟื้นฟูผิว โดยเฉพาะคุณแม่ที่เริ่มตั้งครรภ์ หากใช้ทาก่อนหน้าท้องเริ่มขยาย จะสามารถช่วยป้องกันการแตกลายของผิวที่ค่อยๆ ยืดขยายตัว วิธีทาคือ ใช้ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) นวดตรงผิวบริเวณที่กำลังขยายเป็นประจำทุก เช้า - เย็น ทำแบบนี้ทุกวัน จะสามารถช่วยทำให้ผิวบริเวณนี้มีความชุ่มชื้นและไม่แห้งแตกลายได้

 

บำรุงผิวกาย

     หลังจากเราเพิ่งอาบน้ำเสร็จหมาดๆ ให้ใช้ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ทาให้ทั่วทั้งตัวเป็นประจำทุกวัน เพราะจะทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น เพราะวิตามินอีใน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) สามารถช่วยลดรอยเหี่ยวย่น, รอยหมองคล้ำ ได้อย่างดีเลยทีเดียว

 

     น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) เมื่อใช้ทาจะมีคุณสมบัติเป็นสารรักษาความชุ่มชื้น รักษาอาการผิวแห้ง แตก ลอก เป็นขุย และช่วยลดอาการผื่นแพ้ แสบคันตามผิวหนัง และทำให้ผิวนุ่ม อีกทั้งช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้อีกด้วย

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature )

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก thairath

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- ฟื้นฟูร่างกายด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

- เคล็ดลับ...วิธีกินน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ให้ได้ผล


บทความที่น่าสนใจ

น้ำมันมะพร้าว ช่วยรักษาหุ่น ดูแลรูปร่าง

11 อาหารปราบความเครียด

รักษาสิวด้วยน้ำมันมะพร้าว

บอกลาผิวแห้งช่วงหน้าหนาวด้วยน้ำมันมะพร้าว