น้ำมันมะพร้าว เพื่อผมที่ยาวเร็ว .

น้ำมันมะพร้าว เพื่อผมที่ยาวเร็ว

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว เพื่อผมที่ยาวเร็ว



น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )  เป็นวัตถุดิบจากธรรมชาติที่นิยมนำมาใช้ในการบำรุงผมและหนังศีรษะ เพราะมีประสิทธิภาพที่ทำให้เส้นผมแข็งแรง นอกจากนี้ยังช่วยลดผมร่วง และกระตุ้นการเจริญเติบโตของผมใหม่ได้ด้วย

 

สูตรน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )  หมักผมช่วยให้เส้นผมสวยสุขภาพดีรอบด้าน

 

น้ำมันมะพร้าวเป็นน้ำมันพืชที่มีคุณสมบัติเป็นตัวเพิ่มความชุ่มชื้น (Moisturizer) อีกทั้งยังมีสารปฏิชีวนะ และสารแอนตี้ออกซิแดนท์ จากวิตามินอี จึงนับได้ว่าน้ำมันมะพร้าวเป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ ที่มีประโยชน์มากมายในการบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ ช่วยปรับสภาพเส้นผม

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )  เป็นเหมือนคอนดิชันเนอร์ธรรมชาติ ที่ช่วยปรับสภาพเส้นผมให้ผมนุ่มสลวยเงางาม และยังมีวิตามินอีที่ช่วยเสริมสร้างการเจริญเติบโตของเส้นผมอีกด้วย

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )  มีสารปฏิชีวนะที่คอยทำลายเชื้อโรค การใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )  หมักผมจะช่วยไม่ให้หนังศีรษะแห้ง และป้องกันการเกิดรังแคด้วย อีกทั้งยังมีวิตามินอีที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ จึงทำให้พื้นผิวบนหนังศีรษะมีความชุ่มชื้นและสุขภาพดี

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )  ช่วยให้เส้นผมมีสุขภาพดี ซึ่งเส้นผมประกอบไปด้วยส่วนนอก ที่ทำหน้าที่หุ้มส่วนใน ซึ่งหากส่วนนอกอยู่ในสภาพดี ไม่ฉีกขาด เส้นผมก็จะปกติ มีความยืดหยุ่น ทนทานต่อการบิดงอ ส่วนผมส่วนในก็จะประกอบไปด้วยโปรตีนที่เรียกว่า เคราติน ซึ่งโปรตีนตัวนี้จะสูญเสีย หรือสลายตัวไปหากเส้นผมถูกทำร้าย เช่น การดัดผม การทำสีผม หรือการทำเคมีกับผมทั้งหลาย

 

การบำรุงผมด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )  จะช่วยลดความเสียหายของเส้นผมได้ เพราะน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )  มีคุณสมบัติยึดเกาะกับโปรตีนของเส้นผมได้ดี อีกทั้งยังมีโมเลกุลเล็กจึงแทรกซึมเข้าไปในเส้นผมได้สะดวก

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )  สูตรเพื่อผมยาวเร็ว

 

สำหรับคนที่ผมยาวช้า หรือมีผมบาง น้ำมันมะพร้าวหมักผมจะช่วยให้ผมยาวเร็วและหนามากขึ้นได้ ด้วยวิตามินและกรดไขมันที่จำเป็นตามธรรมชาติมากมายที่พบในน้ำมันมะพร้าว จึงมีส่วนช่วยในการบำรุงศีรษะและช่วยขจัดความมันจากรูขุมขน เพียงนำน้ำมันมะพร้าวไปผสมกับน้ำร้อน รอจนละลายได้ที่ แล้วนำไปชโลมให้ทั่วหนังศีรษะและเส้นผม จากนั้นก็คลุมทิ้งไว้ด้วยผ้าขนหนูผืนเล็ก หรือหมวกอาบน้ำ ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วค่อยล้างออก แค่นี้ก็จะช่วยให้เส้นผมมีสุขภาพดี รวมถึงมีส่วนช่วยให้ผมหนาและยาวเร็วขึ้นด้วย

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก allthingshair

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

เคล็ดลับ...วิธีกินน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ให้ได้ผล

สารพัดประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวเพื่อสุขภาพผิวสวย


บทความที่น่าสนใจ

วิธี ลดหุ่น ง่ายๆ เพียงใช้น้ำมันมะพร้าวในการปรุงอาหาร

เคล็ดลับทำอาหารจากน้ำมันมะพร้าว

รู้ก่อนบริโภค น้ำมันมะพร้าวประกอบอาหาร ตัวช่วยสุขภาพดี

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น เป็นไขมันอิ่มตัว ดีต่อสุขภาพหรือไม่