น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ดีกับผิวหน้าอย่างไร .

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ดีกับผิวหน้าอย่างไร

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ดีกับผิวหน้าอย่างไร



น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) นิยมนำมาเป็นส่วนผสมของเครื่องสำอางบำรุงผิว เนื่องจากวิตามินอีจากธรรมชาติของ น้ำมันมะพร้าว มีส่วนช่วยบำรุงผิวหนังให้ชุ่มชื้นยาวนาน และ ผิวนุ่มขึ้น ลดรอยแผลเป็น ได้อย่างดีเยี่ยม

 

     น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) เมื่อผสมออกมาเป็นเครื่องสำอางบำรุงผิวหน้า จะคงเหลือวิตามินอีลดลงจากอัตราส่วนของ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) 50% เนื่องจากอัตราส่วนผสมของครีมบำรุงผิวนั้นๆ มีส่วนผสมอื่นๆ อีกหลายชนิด บ้างผสมสารหน้าขาว ผสมกรดผลไม้เพื่อผลัดผิว ซึ่งแล้วแต่สูตรของผลิตภัณฑ์นั้นๆ

 

     น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ทาหน้าโดยตรงดีกว่า ครีมทาหน้าที่มีส่วนผสมของน้ำมันมะพร้าว เพราะ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เมื่อนำมาทาหน้า จะมีวิตามินอีสูง ทำให้หน้าได้รับสารอาหาร และ เห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ โดยไม่มีผลข้างเคียงที่ทำให้ผิวเสียหาย เพราะเป็นสารต้นทางจากธรรมชาติ ข้อเสีย คือ มีความมัน และ เหนียวจากน้ำมันนั่นเอง

 

เทคนิคในการทาหน้าด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )

     หลายคนบอกว่าเคยนำ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) มาทาผิว ทาใบหน้าแล้วรู้สึกเหนอะหนะ ไม่สบายผิว ทาแล้วรู้สึกคัน ทาแล้วรู้สึกสิวขึ้นมากกว่าเดิม ซึ่งบางครั้งผู้ใช้อาจจะใช้ไม่ถูกวิธีค่ะ

 

วิธีใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ทาหน้าที่ถูกวิธี มีดังนี้

-  ควรทาหน้าด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ในการบำรุงผิวหลังจากล้างหน้าสะอาดแล้ว

นวดหน้าด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) 10 - 20 นาที เพื่อให้ซึมสู่ผิวหนัง และ ผลัดสิ่งสกปรกออกจากผิว

เช็ดล้าง น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) รอบนึงก่อนเพื่อล้างสิ่งสกปรกที่อุดตันใบหน้ามานาน ด้วยสำลีชุบน้ำหมาดๆ หรือชุบด้วยน้ำเกลือเช็ดแผล

นวดหน้าด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) รอบ 2 เพื่อบำรุงผิวให้นุ่มยิ่งขึ้น 10 - 20 นาที หลังจากเช็ดล้างหน้าด้วยน้ำมันออกรอบแรก

หลังจากนวดหน้าเสร็จแล้วทุกครั้ง ไม่ควรปล่อยหน้ามันๆ แล้วนอนหลับค้างคืน อาจเป็นสาเหตุของสิว เพราะหน้าที่มัน มักจะซึมซับเศษฝุ่นจากละออง และ ใยผ้าได้มาก ทำให้เป็นสาเหตุของสิวได้ ควรเช็ดหน้าล้างคราบมันตกค้างจากน้ำมัน

เช็ด น้ำมะพร้าว ออกด้วยสำลีชุบน้ำหมาดๆ หรือ น้ำเกลือล้างแผล แล้วบำรุงผิวหน้าตามปกติ  และ ควรตบท้ายด้วยแป้งฝุ่นเพื่อหน้าเบาสบายไม่มันเกินไป

 

     เพียงเท่านี้ก็จะได้หน้าที่สะอาด และใสขึ้นทุกๆ วัน แบบไม่ต้องพึ่งครีมบำรุงผิวแพงๆ เลยค่ะ เพราะ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) มีวิตามินอีสูงกว่าครีมบำรุงผิวในท้องตลาด 30-60% เลยก็ว่าได้ หากคุณสังเกตุส่วนผสมข้างกล่องที่แจ้งอัตราส่วนประกอบก็จะทราบได้

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature )

                                                                                                                       

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

เมื่อร่างกายขาดน้ำ น้ำมันมะพร้าว ช่วยได้

น้ำมันมะพร้าวช่วยบำรุงผิวพรรณ

 


บทความที่น่าสนใจ

น้ำมันมะพร้าวกับคุณประโยชน์หลากหลาย

น้ำมันมะพร้าว ช่วยแก้ปัญหานอนไม่หลับ

ให้ น้ำมันมะพร้าว ดูแลผิวช่วงหน้าหนาว

สลายไขมันด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ลดความอ้วน ลดน้ำหนัก เห็นผลจริง