หน้าร้อนดูแลเว้นผมด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น .

หน้าร้อนดูแลเว้นผมด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

หน้าร้อนดูแลเว้นผมด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น



น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil ) รู้ดีอยู่แล้วสามารถใช้ทั้งกินบำรุงร่างกาย แถมยังสามารถใช้ภายนอกทั้งแต่หัวจนเท้า วันนี้เรามาดูแลเรื่องเส้นให้ผมสวยในหน้าร้อนด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil )

 

หน้าร้อนเอาใจสาวๆและหนุ่มที่มีปัญหาของเรื่องเส้นผมที่ไม่สามารถดูแลได้อย่างทั่วถึง  ว่ามีวิธีอะไรบ้าง ที่ช่วยให้ผมสวยดูดีขึ้น

 

- หน้าร้อนที่แสนจะหงุดหงิด เราไม่ควรสระผมบ่อยในหน้าร้อน เพราะจะสูญเสียความชุ่มชื้นผมได้ง่าย แต่ถ้าจำเผ็นต้องสระ ควรเลือกแชมพูที่มีค่า pH เป็นกลาง มีคุณสมบัติทำความสะอาดเส้นผมได้อย่างอ่อน

 

- หากสาวคนไหนผมแห้ง ใช้เซรั่มบำรุงผมก่อนสระ ไดร์ ช่วงนี้จะดีกว่า ให้ความชุ่มชื้นและปิดเกล็ดผมได้ดีกว่า แถมเงางามชุ่มชื้น

 

- สาวผมยาว การมัดผมเก็บปลาย หรือ รวบผมจะดีที่สุด นอกจากไม่ร้อนแล้วยังเรียบร้อยสวยงาม ลดพื้นที่ของเส้นผมในการสัมผัสเหงื่อ ฝุ่น ควัน การมัดผมเป็นการแสดงว่าเราไม่อยากให้ผมเกะกะและอาจจะทำให้เรามีอารมณ์ที่หงุดหงิด แถมยังช่วยให้ผมสัมผัสกับแสงอาทิตย์ได้ค่อนข้างน้อย

 

-  น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil ) สามารถบำรุงได้ทุกครั้งทำให้ผมมีความอิ่มน้ำและดูเงางามทำให้ช่วยให้รากผมแข็งแรงอีกด้วย แถมปัญหา หนังศีรษะที่กวนใจ ก็ดีขึ้น โดยเฉพาะใครที่หนังหัวแห้ง จะทำให้ชุ่มชื้นดูมีชีวิตชีวา

 

-  ถ้าหน้าร้อนนี้ไปเที่ยวทะเล ขึ้นจากน้ำทะเลแล้ว อย่าลืมล้างผมด้วยน้ำสะอาดให้หมดจดและบำรุงผม ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil )   จะช่วยป้องกันผมแตก แห้งเสียได้ และป้องกันแสงแดดทำลายผิวเส้นผม

 

- ห้ามนอนโดยที่ผมยังเปียกชื้น หรือ ชุ่มเหงื่อ เพราะเป็นการทำร้ายเส้นผมและหนังศีรษะ เนื่องจากทำให้เกิดเชื้อราได้ง่าย ควรสระผม เป่าให้แห้ง หรือรอผมแห้งค่อยนอน

 

 

- หากต้องการทำสีผมต้อนรับหน้าร้อน คุณจะต้องแน่ใจว่า คุณจะมีเวลาดูแลเส้นผมของคุณจากสารเคมีอยู่เสมอ เมื่อคุณต้องการ ที่จะเปลี่ยนสีผม ย้อมผม คุณควรเว้นระยะห่างสักหน่อย อย่างน้อย 1 – 2 เดือน ต่อ ครั้ง มิเช่นนั้น เส้นผมของคุณจะถูกทำร้ายด้วยสารเคมีจนมากเกินไป ในไม่ช้าเส้นผม และหนังศีรษะของคุณก็จะแห้งเสีย

 

หน้าร้อนแบบนี้ เรื่องที่ต้องกังวลก็คือ ร่างกายทั้ง ผิวและเส้นผมที่เราใช้งานอย่างหนัก การหลีกเลี่ยงก็มีวิธีบอกอยู่แล้ว แต่ของที่บำรุงตอนหน้าร้อน จะหาซื้อยากหน่อย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil ) ก็เป็นอีกตัวเลือกที่สามารถบำรุงได้ทั้งร่างกาย

 

บทความหหน้าจะมีส่วนใหญ่อีก สามารถเข้ามาอ่านกันได้เลยนะครับกับบทความดีๆของเรา  ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature)

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก th.oriflame

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 น้ำมันมะพร้าว ผู้ช่วยของคุณแม่ตั้งครรภ์

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น กับ การรักษาโรค

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ดีกับผิวหน้าอย่างไร


บทความที่น่าสนใจ

5 สูตรขนมไทย ลดน้ำตาล ลดหวาน สาย Healthy กับ น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร

4 ข้อดีของน้ำมันมะพร้าว

บำรุงผิวหน้า ลดฝ้า กระ ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

น้ำมันมะพร้าว ตัวช่วยผิวสวยสุขภาพดีเหมือนฝรั่งหลังอาบแดด