น้ำมันมะพร้าว ประโยชน์ที่ให้มากกว่าแค่ปรุงอาหาร .

น้ำมันมะพร้าว ประโยชน์ที่ให้มากกว่าแค่ปรุงอาหาร

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว ประโยชน์ที่ให้มากกว่าแค่ปรุงอาหาร



การใช้น้ำมันในการปรุงอาหาร คุณอาจเคยชินการใช้พวก น้ำมันปาล์ม หรือน้ำมันหมู แต่หากคุณหันลองมาใช้ น้ำมันมะพร้าว ในการปรุงอาหาร รับรองได้เลยว่าอาหารมื้อนี้ของคุณ ต้องอร่อยและได้ประโยชน์เต็มๆ อย่างแน่นอน

 

มาทำความรู้จักชนิดของ น้ำมัน กันดีกว่าว่ามีชนิดไหนกันบ้าง

     น้ำมันสำหรับปรุงอาหารนั้น จะ สามารถถูกแบ่งได้ ออกเป็น 2 ประเภท ใหญ่ๆ ได้แก่ น้ำมันพืช และ น้ำมันที่มาจากไขมันสัตว์ ผู้บริโภคส่วนใหญ่ จะเข้าใจผิดคิดไปว่า น้ำมันพืช ต่างจาก น้ำมันหมู หรือ น้ำมันสัตว์ ตรงที่ให้ พลังงาน น้อยกว่าน้ำมันสัตว์ ซึ่งเป็นความ เข้าใจผิด ความจริงแล้ว ไม่ว่าน้ำมันพืช หรือ น้ำมันสัตว์ ก็จะให้พลังงาน ต่อหน่วย น้ำหนักเท่ากัน คือ 1 กรัม จะให้ พลังงาน เท่ากับ 9 kcal ดังนั้น ความเชื่อ ที่ว่ากินน้ำมันพืชแล้วไม่อ้วน จึงไม่เป็นความจริง เพราะ ไม่ว่าน้ำมันอะไร หากกินมากเกิน ก็จะทำให้น้ำหนักตัว เพิ่มขึ้นได้เช่นกัน ดังนั้น การบริโภค หรือ การปรุงอาหารนั้น ควรอยู่ใน ปริมาณ ที่พอดี ไม่มาก ไม่น้อยจนเกินไป

 

น้ำมัน นั้นที่มีกรดไขมัน แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่

 

กลุ่มที่ 1 น้ำมันพืชที่มีกรดไขมัน ไม่อิ่มตัวหนึ่งตำแหน่ง สูง เช่น น้ำมันรำข้าว, น้ำมันมะกอก และน้ำมันเมล็ดชา

กลุ่มที่ 2 น้ำมันพืชที่มีกรดไขมันไม่อิ่มตัวหลาย ตำแหน่งสูง เช่น น้ำมันถั่วเหลือง, น้ำมันข้าวโพด, น้ำมันเมล็ดดอกทานตะวัน

กลุ่มที่ 3 น้ำมันพืช และไขมันที่มาจากสัตว์ที่มี กรดไขมัน อิ่มตัวสูง เช่น น้ำมันปาล์ม โอเลอิน, น้ำมันหมู, น้ำมันไก่, น้ำมันวัว, เนย

 

     จะเห็นได้เลยว่า แท้จริงแล้ว นั้น ควรกิน กรดไขมัน ที่ดีต่อสุขภาพเป็นประจำ กรดไขมันที่ดีต่อ สุขภาพมี 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มที่ 1 กรดไขมันไม่อิ่มตัวหนึ่งตำแหน่ง ควรได้รับร้อยละ 10 - 15 ของพลังงานทั้งหมดที่ควรได้รับต่อวัน กลุ่มที่ 2 กรดไขมันไม่อิ่มตัวหลายตำแหน่ง ควรได้รับไม่เกินร้อยละ 10 ของพลังงาน และกลุ่มที่ 3 กรดไขมันอิ่มตัว ควรได้รับน้อยกว่า ร้อยละ 10 ของพลังงาน เพราะ เหตุว่าไขมันไม่อิ่มตัวหนึ่ง ตำแหน่ง จะทำให้ คอเลสเตอรอล ตัวร้าย ในเลือดลดลง แต่ไขมัน อิ่มตัวจะทำให้มี คอเลสเตอรอล ในเลือดสูง และ ก่อให้เกิดตะกรันไขมันเกาะที่ผนัง หลอดเลือด นำไปสู่การอุดตันของหลอดเลือด นั่นเอง

 

น้ำมันมะพร้าว ประโยชน์ที่ให้มากกว่าแค่ปรุงอาหาร

     แต่ ถ้าหากคุณใช้ น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิค สำหรับใช้ในการ ปรุงอาหาร ( Coconut Cooking Oil ) สกัดโดยใช้ Centrifuge 3 ขั้นตอน ทำให้เป็นน้ำมันภายใน 5 นาที กลายเป็นกรดไขมันอิ่มตัวขนาดกลาง มีกรดลอริก กรดคาปริก และ กรดคาปริลิก รวมถึงอุดมไปด้วย สารอาหาร วิตามิน, แคลเซียม, แมกนีเซียม และยัง มีคุณประโยชน์มากมาย เพื่อบำรุง ผิว จนถึงเส้นผม มีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อราต่างๆ และ สามารถ ที่จะไปช่วยในการ รักษาโรคผิวหนังได้ หรือใช้รับประทานเพื่อ ลดความอ้วน เผาผลาญ ให้กับ ร่างกาย เพิ่มปริมาณ ไขมันดี HDL อีกทั้งยังช่วย บำรุงสมอง  ระบบประสาท  ลดความเสี่ยง ในการเกิดโรคหัวใจ และ โรคหลอดเลือดอุดตัน คุณก็จะได้รับประโยชน์ไปเต็มๆ ที่ให้มากกว่าน้ำมันทั่วๆ ไป

 

ประโยชน์ของ น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสำหรับปรุงอาหาร

            น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิค นั้นสำหรับ ปรุงอาหาร ช่วยบำรุงสมองและระบบประสาท และ สามารถ ให้ความร้อนได้สูง กว่าน้ำมันทั่วไป อาหารสุกกรอบได้ง่าย ไม่มีกลิ่นหืน และ สามารถ เก็บอาหารได้เป็นเวลานาน และ ยังสามารถ ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจ และ โรคหลอดเลือดอุดตัน ได้อีกด้วยนะ

 

     น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิค สำหรับปรุงอาหาร ( Coconut Cooking Oil ) คุณประโยชน์ที่ให้มากกว่าแค่ไว้ใช้ปรุงอาหาร รับรองว่าอาหารมื้อนี้ของคุณต้องอร่อย และแฝงไปด้วยประโยชน์เข้าร่างกายแบบเต็มๆ แต่ถึงยังไงก็ควร ปรุงอาหาร ในปริมาณที่พอดี ไม่มี หรือ ไม่น้อย จนเกินไป และ ควรออกกำลังกาย พักผ่อน ให้เพียงพอ ต่อวัน เพื่อสุขภาพที่ดี ของเรา ในทุกๆ วันด้วยนะครับ

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสำหรับปรุงอาหาร ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Cooking Oil By ManNature )

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก lovefitt

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- บำรุงผิวสวยด้วย น้ำมันมะพร้าว

- ปรุงอาหารอร่อย ต้อง น้ำมันมะพร้าว

 


บทความที่น่าสนใจ

น้ำมันมะพร้าว เลือกอย่างไร

ดูแลผิวให้สวยด้วยน้ำมันมะพร้าว

ความจริงเรื่อง น้ำมันมะพร้าว กับการลดน้ำหนัก

คุณสมบัติพิเศษของน้ำมันมะพร้าว ช่วยบำรุงร่างกาย