น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น รักษา สิว ตัวป่วนบนในหน้า .

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น รักษา สิว ตัวป่วนบนในหน้า

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น รักษา สิว ตัวป่วนบนในหน้า



     คุณเป็นไหม มี สิว มากวนใจบนใบหน้า ทำให้รู้สึก หดหู่ใจ เวลาเห็นมัน แถมยังหมดเงินไปกับการรักษาสิวที่ไม่มีวันหายสักที ลองมาดูวิธีธรรมชาติ ไปกับ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) กันค่ะ แล้วน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นจะช่วยรักษา สิว ได้ดีแค่ไหน ไปดูกันค่ะ

 

อาการสิว แบ่งเป็นกลุ่ม ดังนี้

สิวผดเม็ดเล็ก สิวเสี้ยนที่ไม่ยอมลอกตัว 

     สิวกลุ่มนี้มีลักษณะเด่นคือคัน น่ารำคาญ และขึ้นเอาๆ ไม่ยอมหยุด สาเหตุมาจาก แพ้อากาศ แพ้เครื่องสำอางค์ แพ้สกินแคร์ แพ้อากาศ หรือสิวฮอร์โมน ส่วนมากมาจากสัมผัสหน้าบ่อยเกินไป เพราะมือมีเชื้อโรค แล้วหน้ามันก้อเลยเห่ออย่างว่า

 

     วิธีจัดการ สิวพวกนี้ คือล้างหน้าให้สะอาด ด้วยสบู่อ่อน เป็นไปได้ให้ใช้สบู่ก้อนหรือสบู่ที่ไม่มีน้ำหอม หรือสารกันเสีย อย่างน้อยก็เอาอันที่น้ำหอมไม่ฉุนก้อโอแล้ว หลังจากนั้นเช็ดหน้าให้แห้ง เอา น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Extra Virgin ) ทาหน้า ทิ้งไว้ทั้งคืนค่ะ เช้ามาล้างออก ทำสักสามคืน หยุดหนึ่งคืน แล้วทำต่อ คืนเว้นคืน แล้วพอรู้สึกว่ามันเริ่มลอก ก็ใส่น้ำมันตอนหน้าแห้งก่อนล้างหน้า ทิ้งไว้สิบห้านาทีถึงครึ่งชั่วโมง แล้วล้างออกด้วยสบู่อ่อน

 

หน้าลอกเป็นแผ่นๆ หรือโดนแดดมา หน้าแห้งแล้วทาแป้งไม่ติด

     เค้าไม่ได้เรียกว่าสิวหรอก แต่ก่อนหน้านี้อาจเคยเป็นสิวมา แล้วกำลังจะหาย หรือบางคนเซลล์ลอกง่าย มี dead cell เต็มหน้า แล้วไม่ได้ลอกออก แต่งหน้าแล้วแป้งจะไม่ติดค่ะ

 

     วิธีจัดการ ตื่นเช้ามา  อย่าเพิ่งล้างหน้า เอาน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Extra Virgin ) ทาหน้าทิ้งไว้สิบห้านาทีหรือครึ่งชั่วโมง แล้วล้างออก หรือบางคนขี้เกียจตื่น ก็ให้ล้างหน้าให้สะอาด ไม่มีเครื่องสำอางค์ในตอนเย็น แล้วทิ้งไว้สักพัก จากนั้นก็เอาน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Extra Virgin ) ทาหน้า ทิ้งไว้สิบห้านาทีถึงครึ่งชั่วโมง แล้วค่อยล้างออก

 

สิวอักเสบ หัวช้าง เป็นหนอง

     สิวแบบนี้ เดียวหายสบายห่วง เจอมันเมื่อไหร่เอาน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Extra Virgin ) แต้มค้างคืนไว้ไม่ต้องล้างออก ทำติดต่อกันสามวัน หัวมันจะค่อยๆ หลุดออกมาค่ะ

 

     สาเหตุที่ใช้น้ำมันมะพร้าวแล้วสิวหาย ผิวหน้านุ่ม ชุ่มชื่น เพราะในน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Extra Virgin ) มีสารต้านอนุมูลอิสระ และมีวิตามินอีสูง ซึ่งวิตามินอีมีความสำคัญมากสำหรับการดูแลผิว บำรุงผิวพรรณ อีกทั้งการทาน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Extra Virgin ) สามารถช่วยป้องกันผิวจากแสงแดดและรังสียูวีได้ เพียงทาน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Extra Virgin ) บำรุงอย่างสม่ำเสมอ คุณก็จะมีใบหน้าที่ใสเด้ง โดยไม่ต้องพึ่งศัลยกรรมใด ๆ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก jeban

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- บอกลาหน้าพัง กู้ผิวหน้าใส ด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

- ผิวสวย หน้าใส ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

- น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ดีกับผิวหน้าอย่างไร


บทความที่น่าสนใจ

ดูแลผิวหน้ากับน้ำมันพร้าว ใน ยุคโควิด-19

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น น้ำมันที่ดีต่อ วัยทอง

น้ำมันมะพร้าว ตัวช่วยสุขภาพดีต่อครรภ์มารดาและทารก

เลือกใช้งาน น้ำมันมะพร้าว ให้ถูกประเภท