นอกจากน้ำมันมะพร้าวที่ลบแผลเป็นแล้วมีอะไรบ้าง .

นอกจากน้ำมันมะพร้าวที่ลบแผลเป็นแล้วมีอะไรบ้าง

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

นอกจากน้ำมันมะพร้าวที่ลบแผลเป็นแล้วมีอะไรบ้าง



เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Extra Virgin ) มันน้ำมันดีสามารถใช้ทาตัวได้ทำให้ผิวเงางามมีสุขภาพดี วันนี้เรามาดูกันนอกจากจะลดแผลเป็นแล้วมีอะไรอีกบ้างที่สามารถลดได้

 

แผลเป็น

 

เกิดจากกระบวนการซ่อมแซมและรักษาบาดแผลที่อาจเกิดจากอุบัติเหตุ ไฟไหม้ น้ำร้อนลวก แผลจากการผ่าตัด แผลเจาะหู แผลยุงกัด หรือโรคบางชนิด เช่น สิว อีสุกอีใส โดยร่างกายจะมีการสร้างเนื้อเยื่อคอลลาเจนมาทดแทนเนื้อเยื่อที่ถูกทำลายไป ซึ่งเป็นกระบวนการสมานแผลตามธรรมชาติ และเมื่อแผลหายดีแล้ว มักทิ้งรอยแผลเป็นไว้ให้ดูต่างหน้า ทำเอาเสียภาพลักษณ์ และเสียความมั่นใจไปเลยก็มี

 

ว่านหางจระเข้

 

อีกหนึ่งสุดยอดสมุนไพรพื้นบ้านที่มีประสิทธิภาพในการช่วยลบรอยแผลเป็นได้อย่างดี โดยเฉพาะแผลเป็นที่เพิ่งเกิดใหม่ ว่านหางจระเข้จะช่วยฟื้นฟูบาดแผล ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ทั้งยังช่วยลดอาการแสบร้อน และอาการคัน วิธีใช้เพียงนำวุ้นจากว่านหางจระเข้มาทาบริเวณแผลเป็น ละหลาย ๆ ครั้ง จะรู้สึกได้ว่าแผลเป็นนูนนิ่มขึ้น มีขนาดเล็กและจางลง

 

น้ำมะนาว

 

น้ำมะนาวมีคุณสมบัติช่วยทำให้แผลเป็นนูนอ่อนนุ่มลง เพราะในน้ำมะนาวอุดมไปด้วยวิตามินซี ที่มีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยลบรอยแผลเป็นต่าง ๆ ได้ดี ทั้งนี้น้ำมะนาวยังช่วยฟื้นฟูและรักษาบาดแผลได้อีกด้วย  วิธีใช้เพียงคั้นน้ำมะนาวจำนวนหนึ่งแล้วนำไปทาบริเวณแผลเป็น ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น ต่อเนื่องเป็นเวลา 1 เดือน จะช่วยให้แผลเป็นนูนค่อย ๆ ดีขึ้น

 

กระเทียม

 

กระเทียมมีคุณสมบัติช่วยป้องกันเชื้อรา ฆ่าเชื้อโรค ช่วยต้านการอักเสบของบาดแผล อีกทั้งยังช่วยลดขนาดของแผลเป็นนูนได้อย่างดี เพียงนำกระเทียมมาบดให้ละเอียดแล้วนำไปพอกบริเวณแผลเป็น ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำเป็นประจำจะช่วยให้ แผลเป็นนู่นๆกับหายไป

 

หอมใหญ่

 

หัวหอมนิยมนำมาใช้เป็นสารสกัดในการลดรอยแผลเป็นมากที่สุด ทั้งนี้เพราะในหัวหอมมีสารต้านอนุมูลอิสระที่มีคุณสมบัติในการสร้างเนื้อเยื่อ ทั้งยังช่วยต้านการอักเสบของแผล และช่วยลดรอยแผลเป็นให้จางลงได้ เพียงหั่นหัวหอมเป็นแผ่น ๆ จากนั้นนำไปใส่ในผ้าขาวบางแล้วบดให้ละเอียดจนได้น้ำหอมหัวใหญ่ออกมา แล้วจึงใช้สำลีชุบน้ำหัวหอมแต้มไปที่แผลเป็น ทิ้งไว้จนแห้ง แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดก็เป็นอันจบ แต่ต้องทำต่อเนื่อง

 

เป็นยังไงบ้างครับสำหรับ วิธีการทำให้แผลเป็นหาย โดยใช่ผักธรรมชาติ หรือสิ่งของธรรมชาติ แต่อย่างไรก็ตามหากมันยุ่งยากมากเกินไป  น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Extra Virgin ) ก็แค่ทาๆในบริเวณที่เป็น แล้วก็ล้างออกให้สะอาดก็เป็นอันจบ

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature)

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

บำบัดอาการวัยทองด้วยน้ำมันมะพร้าว

น้ำมันเพื่อสุขภาพ ต้อง น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร

แก้ท้องลายด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก women.kapook


บทความที่น่าสนใจ

เคล็ดลับน้ำมันมะพร้าว ตัวช่วย ชะลอความแก่ ก่อนวัย

ลำไส้อักเสบเรื้อรัง บำบัดได้ด้วยน้ำมันมะพร้าว

เปิดคุณสมบัติ ของ น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิกสำหรับปรุงอาหาร ที่ทำให้แตกต่างจากน้ำมันเพื่อสุขภาพอื่นๆ

เคล็ดลับทำอาหารจากน้ำมันมะพร้าว