ใบหน้าสวย ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น .

ใบหน้าสวย ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

ใบหน้าสวย ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น



     ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง แต่จะงามเฉพาะภายนอกได้อย่างไร ถ้าภายในไม่งามไปด้วย เราจึงต้องหมั่นดูแลตัวเองกันให้มากขึ้น ให้สวยทั้งภายในและภายนอก วิธีที่จะสร้างความงามบนใบหน้า นั่นก็คือ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil )  นั่นเอง

 

     เมื่อพูดถึง น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )  เราเชื่อว่าหลายๆคนคงคุ้นหูเคยได้ยินได้รู้จักกันมาบ้างแล้ว ไม่ว่าจะเรียกในชื่อที่แตกต่างกันออกไป น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น หรือน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) บีบเย็น ซึ่งก่อนที่จะมาเป็นชื่อเรียกแบบนั้นได้มาจากผลของมะพร้าวที่นำมาผ่านกระบวนการสกัดแยกน้ำมันออกจากเนื้อของมะพร้าวด้วยวิธีการที่เรียกว่าการสกัดเย็น คือ วิธีการทางธรรมชาติที่ไม่ผ่านการแปรรูปทางเคมี นั้นทำให้น้ำมันมะพร้าวที่ออกมาใสบริสุทธิ์

 

สารพัดประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าว

     สำหรับน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )  ได้กลายเป็นอาหาร หรือวัตถุดิบในการปรุงแต่งอาหารในกลุ่มของคนรักสุขภาพกันอย่างมากมาย ทั้งอาหารคาวหวาน แต่น้ำมันมะพร้าวยังมีความมหัศจรรย์ซ่อนอยู่ ที่เราไม่ควรมองข้าม เรียกได้ว่าน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) นี่แหละ ที่ช่วยให้เราสวยใสและสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอกที่แท้จริง

 

     น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil ) เป็นผู้ช่วยสวยใสตั้งแต่หัวจรดปลายเท้า มาเริ่มกันตั้งแต่หนังศรีษะและเส้นผมกันเลย โดยใช้น้ำมันมะพร้าวนวดหนังศรีษะ หรือใช้หมักผม เพื่อช่วยรักษารังแคและขจัดเชื้อราได้ และยังได้เส้นผมที่นุ่มเงางาม มีน้ำหนัก ต่อมาในส่วนของใบหน้าและผิวพรรณ สามารถใช้น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )  นวดหน้าหรือชุบสำลีใช้เช็ดเครื่องสำอางได้ เพราะในน้ำมันมะพร้าวจะอุดมไปด้วย Vitamin E จะเข้าไปช่วยเติมเต็มผิวที่ดหย่อนคล้อย ดูกระชับขึ้น และลดรอยคล้ำใต้ดวงตา และสามารถทาผิวหรือนวดผิวก่อนการอาบแดดได้ด้วยนะ โดยทาให้ทั่วๆ เพราะน้ำมันมะพร้าวจะช่วยกระจายแสงได้ดี ทำให้เวลาโดนแดดแสงตกกระทบทั่วจุดที่ทา จึงได้สีผิวที่แทนสวยสม่ำเสมอ

 

น้ำมันมะพร้าว บำรุงผิวหน้า

      สารอนุมูลอิสระ เป็นตัวการอันหนึ่งของการเกิดฝ้า และ กระ วิตามินอีในน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) จะทำหน้าที่ต่อต้านสารอนุมูลอิสระ ลดการเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่น ป้องกันรอยหมองคล้ำ ตามปกติผิวหนังจะสูญเสียความชุ่มชื้น เพราะถูกแดดและลม

 

    น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )  มีคุณสมบัติเป็นสารรักษาความชุ่มชื้น รักษาอาการผิวแห้ง แตก ลอก เป็นขุย ลดอาการผื่นแพ้ แสบคันตามผิวหนัง จึงช่วยให้ผิวนวลเนียน อีกทั้งช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด สามารถใช้น้ำมันมะพร้าวทาแก้ผิวไหม้แดด อาการแสบร้อนจะบรรเทาลง

 

     น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )  คือสารให้ความชุ่มชื้นตามธรรมชาติ นำสำลีชุบน้ำอุ่นแล้วบีบน้ำออก หยดน้ำมันมะพร้าว 2-3 หยดลงบนสำลีทาให้ทั่วใบหน้า สามารถทิ้งไว้ได้โดยไม่ต้องล้างออก จะช่วยให้ผิวหน้าเนียนนุ่มไม่แห้งกร้าน รู้สึกว่าผิวหน้าละเอียดขึ้น หน้าเนียนขึ้น รอยด่างดำจากสิวจางลงมากอย่างไม่น่าเชื่อ

 

     ใช้ทาหน้าบางๆ ก่อนนอนแทนครีมบำรุงผิว แนะนำว่าต้องเป็นน้ำมันมะพร้าวแบบสกัดเย็น ( Coconut Oil )   เพราะน้ำมันมะพร้าวที่ผ่านความร้อนจะทำให้วิตามิน E สลายไป ไม่เหมือนการสกัดเย็นที่ยังได้คุณค่าของน้ำมันมะพร้าวครบ

 

     นอกจากจะใช้ทาบำรุงผิวหน้าแล้ว ผิวกายก็ควรใช้ร่วมด้วย เพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ลดอาการปวดเมื่อย ปวดข้อต่างๆ ใช้เป็นประจำทุกวัน อุดมด้วยวิตามิน E ช่วยปกป้องรังสี UV

 

     อย่างไรก็ตาม การใช้น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )  บำรุงสุขภาพนั้น หากต้องการให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี ก็ควรดูตามความเหมาะสมของสุขภาพเราด้วย เพราะถึงแม้ว่าจะมีประโยชน์มากมาย แต่ก็ยังเป็นน้ำมันอยู่ดี หากร่างกายได้รับในปริมาณมาก ผลลัพธ์ก็อาจตรงกันข้ามก็ได้

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก thaimedicos

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น รักษา สิว ตัวป่วนบนในหน้า

บอกลาหน้าพัง กู้ผิวหน้าใส ด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

ผิวสวย หน้าใส ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น


บทความที่น่าสนใจ

สารพัด ประโยชน์ น้ำมันมะพร้าว

บำบัดโรคง่าย ๆ เพียงแค่ใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ก็ สุขภาพดี ได้

สารพัดประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวเพื่อสุขภาพผิวสวย

น้ำมันปรุงอาหารที่ดีที่สุด