น้ำมันที่ใช้สำหรับควบคุมน้ำหนัก .

น้ำมันที่ใช้สำหรับควบคุมน้ำหนัก

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันที่ใช้สำหรับควบคุมน้ำหนัก



น้ำมัน ที่ใช้ในการ ปรุงอาหาร ปัจจุบัน มีมากขึ้น และมีหลายตัวเลือกมากขึ้น ที่เหมาะกับคนที่ต้องการ ควบคุมน้ำหนักตัวเอง และคนที่กลัวเรื่องส่งผล อันตราย ต่อร่างกาย น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร คือตัวเลือกที่ดี

 

     น้ำมัน ทำ อาหาร ที่เราใช้อยู่ทุกวันนี้ จะมีคุณภาพ ที่ดีจริงหรือป่าว วันนี้ ผมได้ยกตัวอย่าง น้ำมัน ที่เหมาะกับ อาหารคลีน หรืออาหารทั่วไป ก็สามารถทำได้ หาก น้ำมันดี มื้อไหนก็เป็นมื้อที่ดี โดยเฉพาะ น้ำมันมะพร้าวสำหรับปรุงอาหาร ( Coconut Cooking Oil ) เป็น น้ำมัน ที่ได้รับการยอมรับว่า ทานแล้ว จะได้ผลดีแก่สุขภาพ อย่างแน่นอน แต่จะมี น้ำมัน อื่นๆ แบบไหนอีกบ้างนั้น เราไปติดตามกันเลย

 

     น้ำมันมะกอก นับว่านี่เป็น น้ำมัน คุณภาพดี ที่คนรักษาสุขภาพ โดยเฉพาะคนที่ชอบทาน อาหารคลีน มักจะเลือกใช้ทำ อาหาร ในอันดับต้นๆ ของบรรดา น้ำมัน เพราะมี คุณสมบัติ เป็น ไขมัน ไม่อิ่มตัวสูง ที่สามารถช่วยลด คอเลสเตอรอล ชนิดไม่ดี ออกไป 

 

     น้ำมันมะกอก สามารถแบ่งได้เป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ ดังเช่น น้ำมันมะกอก ที่ผ่านการ สกัดเย็น  ไม่เหมาะกับการใช้ผ่านความร้อน แต่ใช้ทำ อาหาร ประเภทสลัด หรือการหมัก เนื้อสัตว์ ได้ดี และประเภทที่ 2 กับ น้ำมันมะกอก ที่ผ่านการสกัด โดยการกลั่น ซึ่งจะเหมาะกับการทอด, การผัด และทำขนมอบต่างๆ ที่ต้องใช้ความร้อน สูง

 

     น้ำมันมะพร้าวสำหรับปรุงอาหาร ( Coconut Cooking Oil ) แน่นอนว่า น้ำมัน ที่มีประโยชน์ ก็ต้องคู่กับ อาหาร ที่มีประโยชน์ พวก อาหารคลีน มักมีวิธีการทำ โดยที่ไม่ต้องทอด แต่ถ้าจำเป็นต้องใช้ น้ำมัน ในการทอดอาหาร น้ำมันมะพร้าว คือ น้ำมันพืช ที่เหมาะสม เพราะเนื่องจากมี กรดไขมันอิ่มตัว ซึ่งมีคุณสมบัติ ที่สามารถทนความร้อนได้สูง โดยไม่ทำให้เกิด ปฏิกิริยา ออกซิเดชัน ให้กลายเป็น อนุมูลอิสระ ที่เป็นดั่งตัวการร้าย แห่งความเสื่อมของร่างกาย รวมทั้ง สามารถช่วยป้องกัน ไม่ให้กลายเป็น ไขมันทรานส์ ที่เป็นบ่อเกิดของโรคหัวใจ และหลอดเลือด

 

น้ำมันทานตะวัน 

     น้ำมันทานตะวัน นับว่าเป็น น้ำมัน ที่มีลักษณะของเนื้อ บาง เบา และ ไม่มีกลิ่น จึงเหมาะกับการทำ อาหาร อย่างสลัด และการผัด ซึ่ง อาหารคลีน จะสามารถช่วยเน้นวิธีการทำ ที่ไม่ใช่การใช้ น้ำมัน เยอะอยู่แล้ว ทำให้ น้ำมันทานตะวัน เป็นเหมือนดั่งหนึ่งในตัวเลือก ของคนรักสุขภาพ และทานอาหาร ที่ใช้ น้ำมัน ที่มีปริมาณน้อย ถึงน้อยที่สุด

 

น้ำมันรำข้าว

     นอกจาก น้ำมันรำข้าว จะมี กรดไขมัน ไม่อิ่มตัว ตำแหน่งเดียวสูงแล้ว ยังมี กรดไขมัน ที่ดี และสามารถช่วยในการ ดูแลสุขภาพ มีทั้งกรด ไขมัน โอเมก้า 3 และ กรดไขมัน โอเมก้า 6 อุดมไปด้วยสาร ต้านอนุมูลอิสระ และ วิตามินอี น้ำมันรำข้าว มีคุณสมบัติเด่นอีกข้อคือ มีจุดเกิดควันสูง แม้จะทำอาหารด้วยความร้อนสูง ก็ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายใดๆ คนที่ทาน อาหารคลีน จึงชอบมักนำมาใช้ทำอาหารกันมาก

 

น้ำมันอะโวคาโด

     น้ำมัน ประเภทนี้ มักจัดอยู่ในกลุ่มของ น้ำมัน คุณภาพดี ที่มีกรดไขมันไม่อิ่มตัว ที่ดีต่อสุขภาพ มีกรดไขมัน โอเมก้า 3 และ กรดไขมันโอเมก้า 6 เป็นแหล่งของ ลูทีน ที่จะช่วยต่อต้าน อนุมูลอิสระ และ ไขมันดี ใน น้ำมันอะโวคาโด จะสามารถช่วยดูดซึมแคโรทีนอยด์ ที่มีอยู่ในผัก และผลไม้ ไปช่วยรักษาอาการเจ็บป่วย ได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด

 

     หากเราหา น้ำมัน อย่างหนึ่งมาเพื่อทำ อาหา รให้ครอบครัว ใครๆ ก็คงอยากทำถูกไหมครับ เพราะพ่อครัว แม่ครัว หรือคนที่ทำกับข้าว ก็อยากให้ คนในครอบครัวของเรา ได้กินอาหารที่ดีที่สุด อยากแนะนำให้ทุกคนเลือก น้ำมัน จากธรรมชาติ อย่าง น้ำมันมะพร้าวสำหรับปรุงอาหาร ( Coconut Cooking Oil ) เพราะมันใช้ได้ผลดีจริงๆ อยากให้ท่านได้ลอง เพื่อสุขภาพที่ดีของครอบครัวคุณ

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสำหรับปรุงอาหาร ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Cooking Oil By ManNature )

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำมันเพื่อสุขภาพ ต้อง น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร

น้ำมันปรุงอาหารที่ดี ต้อง น้ำมันมะพร้าว

รู้ก่อนบริโภค น้ำมันมะพร้าวประกอบอาหาร ตัวช่วยสุขภาพดี


บทความที่น่าสนใจ

ความลับของเซ็กส์กับน้ำมันมะพร้าว

ตัวช่วยบอกลา ผิวแห้ง ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

เทคนิคใหม่ เติมน้ำมันมะพร้าวลงไปตอนหุง กินข้าวแล้วอ้วนน้อยลง

วิธีเลือกน้ำมันที่ใช่ กับอาหารที่ชอบ ปลอดภัยได้ประโยชน์แน่นอน