น้ำมันมะพร้าว อุดมไปด้วย สารอาหาร ที่มี ประโยชน์ ต่อ สุขภาพ .

น้ำมันมะพร้าว อุดมไปด้วย สารอาหาร ที่มี ประโยชน์ ต่อ สุขภาพ

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว อุดมไปด้วย สารอาหาร ที่มี ประโยชน์ ต่อ สุขภาพ



น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) คือ น้ำมัน ( Oil ) ที่ได้จากการสกัดแยกน้ำมัน จะอุดมไปด้วย สารอาหาร ที่มีประโยชน์ต่อ สุขภาพ หากเราทานเป็นประจำ ก็จะช่วย ดูแลสุขภาพ และ ลดภาวะ ความเสื่อมของร่างกาย

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ผ่านขบวนการสกัด โดยใช้ Centrifuge 3 ขั้นตอน ทำให้เป็นน้ำมันภายใน 5 นาที น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นจากธรรมชาติ 100% ผลิตจากเนื้อมะพร้าวสด เป็นน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ที่มีสีใสเหมือนน้ำ


มี กรดลอริก ( Lauric acid ) ที่อยู่ใน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) จะเปลี่ยนเป็น โมโนลอริน ( Monolaurin ) ซึ่งเป็นสารตัวเดียวกับที่มีอยู่ในน้ำนมแม่

โดย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (
Coconut Oil Extra Virgin ) จะช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้ทารกในระยะ 6 เดือนแรก สารโมโนลอริน ( Monolaurin ) จะทำลายเชื้อโรคทุกชนิด โดยสามารถใช้ฆ่า เชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา และไวรัส บางชนิด นอกจากนี้ยังช่วย สร้างภูมิคุ้มกัน ต่อต้านเซลล์มะเร็ง กระตุ้นระบบเผาผลาญแคลอรี่ ซึ่งสามารถช่วย ควบคุมน้ำหนัก ได้


ส่วนประกอบของ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil )

องค์ประกอบหลักของ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) เป็นกรดไขมันอิ่มตัว แต่ส่วนใหญ่ที่พบใน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) จะเป็น กรดไขมัน ที่มีขนาดโมเลกุลปานกลาง ( Medium chain fatty acid ) ส่วนใหญ่ของ ไขมันอิ่มตัว เป็น lauric acid

เมื่อรับประทาน น้ำมันมะพร้าว
( Coconut oil ) และถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกายแล้ว จะถูกเผาผลาญได้ดี จึงถูกสะสมใน เนื้อเยื่อไขมัน ( Adipose tissue ) ได้น้อยกว่า กรดไขมัน ( Fatty acid ) ที่มีขนาดโมเลกุลยาว ( Long chain fatty acid )

ทำไม น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) จึงเป็นผลดีต่อสุขภาพ

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ช่วยรักษาอาการร่างกายขาดน้ำ
เมื่อเราต้องทำกิจกรรมหนัก ๆ ซึ่งอาจทำให้ ร่างกายเราขาดน้ำ ซึ่งการทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) จะช่วยรักษาอาการขาดน้ำ ของร่างกายเราได้

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )  อุดมไปด้วยสารอาหาร วิตามิน แคลเซียม แมกนีเซียม
     วิตามิน ( Vitamin ) จะช่วย ซ่อมแซม ส่วนที่สึกหรอของ ร่างกาย ช่วยสร้างเนื้อเยื่อผิวหนัง ป้องกันการติดเชื้อ ช่วย ลดสิว และช่วยลดโอกาสเกิดโรคต่าง ๆ มีส่วนช่วยในการ ดูดซึม แคลเซียม และ ฟอสฟอรัส ซึ่งสำคัญต่อการเจริญเติบโตของกระดูก และฟัน
     แคลเซียม ( Calcium ) เป็นแร่ธาตุชนิดหนึ่ง ที่ร่างกายมีความต้องการ เพื่อใช้ในการดำรงชีวิต เพราะมีส่วนช่วยในการ เสริมสร้างความแข็งแรง และซ่อมแซมการสึกหรอของ กระดูก ฟัน ผิวหนัง และเส้นผม
     แมกนีเซียม ( Magnesium ) หากร่างกายเรามี แมกนีเซียม อยู่ในระดับต่ำ อาจจะมีการเชื่อมโยงเกี่ยวกับอาการ ปวดหัวไมเกรน โรคหลอดเลือดสมอง ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคเบาหวาน และโรคอัลไซเมอร์

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (
Coconut Oil Extra Virgin ) มีไซโตไคน์ ที่ช่วยบำรุงฮอร์โมนในร่างกาย และช่วยชะลอวัยได้
เมื่อเวลาผ่านไป อายุเราก็มากขึ้น ดังนั้นเราจะสามารถทานผลิตภัณฑ์ ที่มีการ บำรุง โดยเฉพาะ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ที่ช่วยบำรุงฮอร์โมนในร่างกาย และช่วย ชะลอวัย ได้


น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ช่วยย่อยอาหาร และลดอาการกรดไหลย้อน
หากเราทานอาหาร ในจำนวนที่มากเกิน เราจะรู้สึกไม่ดี อย่างแน่นอน ดังนั้นการทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น จะช่วย ย่อยอาหาร และ ลดอาการกรดไหลย้อน ได้ เพื่อไม่ให้เรารู้สึกทรมานกับการปวดท้องอีกต่อไป


เมื่อเราทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ที่ อุดมไปด้วย สารอาหาร ที่มี ประโยชน์ต่อร่างกาย ดังนั้นเมื่อทานเป็นประจำ ก็จะช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันต่อร่างกายได้

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature )

บทความเพิ่มเติม

ชะลอความแก่ คืน ความเยาว์ ด้วย น้ำมันมะพร้าว
ลำไส้อักเสบเรื้อรัง บำบัดได้ด้วยน้ำมันมะพร้าว


บทความที่น่าสนใจ

น้ำมันมะพร้าว ดีต่อสุขภาพจริงหรือไม่ ?

เทคนิคใหม่ เติมน้ำมันมะพร้าวลงไปตอนหุง กินข้าวแล้วอ้วนน้อยลง

5 ตัวช่วยจากธรรมชาติ ฟื้นฟูผิวหลังถูกแดดเผา

น้ำมันมะพร้าว ช่วยรักษาหุ่น ดูแลรูปร่าง