น้ำมันมะพร้าว ที่ทาสใช้ เจ้านายฟิน .

น้ำมันมะพร้าว ที่ทาสใช้ เจ้านายฟิน

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว ที่ทาสใช้ เจ้านายฟิน



บทความนี้ เหมาะสำหรับผู้ที่มีเจ้านายเป็นแมวเหมียว ส่วนเราเป็นทาส ผู้แสนจะจงรักภักดีต่อเจ้านาย แต่เหล่าทาสน้องหมา น้องกระต่าย ก็แวะเวียนเข้ามาดูกันได้เหมือนกันนะ เพราะว่าเหล่าน้อง ๆ คือ สิ่งมีชีวิตที่น่ารักที่สุดในโลก

 

ในฐานะที่ผู้เขียน ก็เป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่รักน้องแมวมาก และเวลาว่าง ภารกิจหนึ่งที่ต้องทำก็คือ ไปคาเฟ่แมวนี่ล่ะค่ะ ปกติแมวที่ร้านก็จะมีทั้งดื้อบ้าง ซนบ้าง แต่บางตัวนี่เรียกชื่อก็ไม่หัน ให้ทำอะไรไม่ทำ ยกเว้นว่าเราจะมีอกไก่ต้มให้กับนายท่านก่อนนะ ตอนนั้นตัวผู้เขียนใช้น้ำมันมะพร้าวนวดผมดู ปรากฏว่า น้อง ๆ รุมผู้เขียนเพียบเลยล่ะ น้องบางตัวนี่คึกหนัก ถึงขั้นมากัดหางม้าของผู้เขียนเลย เป็นงง

 

พอผู้เขียนลองไปส่องเพจร้านนี้ ก็ถึงกับบางอ้อ เมื่อเห็นว่ามีเซเลบที่มาร้านนี้ แล้วทาน้ำมันมะพร้าวเหมือนกัน ปรากฏว่าน้อง ๆ ก็ล้อมตัวของพี่แกเหมือนกันล่ะค่ะคุณ

 

นี่มันอะไรกันเนี่ย ! น้องไม่ได้รักเรา แต่น้องแค่หลงกลิ่นมะพร้าว

 

แต่ช้าแต่ มีอีกหนึ่งเคล็ดลับง่าย ๆ ที่ทำให้เจ้านายของเรานั้น ทั้งรัก ทั้งหลงทาสแบบเรา ๆ เพราะจากการที่ผู้เขียนเคยไปส่องแฟนเพจคาเฟ่แมวเจ้าประจำมา คุณเจ้าของร้านสุดอินดี้ ก็โพสต์คอนเทนท์ที่ว่า น้องเหมียวของเขาคลั่งไคล้กลิ่นของน้ำมันมะพร้าวมาก ๆ ฟังไม่ผิด เอ้ย! อ่านไม่ผิดหรอกค่ะ เพราะว่านอกจากกลิ่นจะหอม ชวนให้น้อง ๆ ชื่นใจแล้ว น้ำมันมะพร้าว ยังช่วยทำให้สุขภาพของน้อง ๆ ดีด้วยล่ะค่ะ

 

แล้วประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวแบบสกัดเย็น บำรุงน้องได้ยังไงกันบ้าง ตามมาดูกัน!!

1. น้ำมันมะพร้าว มีฤทธิ์ช่วยฆ่าเชื้อรา ที่อยู่ตามตัวของน้องแมวได้ แถมเป็นมิตร ปลอดสารเคมี จึงใช้ได้ตั้งแต่แมวเด็ก จนไปถึงแมววัยโตเลย ดังนั้น คนรักสัตว์เลี้ยงทั้งหลาย ถึงได้นิยมนำแชมพูอาบน้ำ ที่สกัดจากน้ำมันมะพร้าว มาอาบให้กับเด็ก ๆ นั่นเองค่ะ

หรืออีกเคล็ดลับหนึ่ง ของการลดเชื้อราในตัวน้อง ก็คือ นำน้ำมันมะพร้าว มาลูบไล้ตามตัวน้องบ่อย ๆ พร้อมกับตัวยาที่ใช้รักษน้องประจำ ก็จะทำให้เชื้อราในตัวของน้อง หายเร็วขึ้นจนน่าทึ่งเลยล่ะค่ะ

2. น้ำมันมะพร้าว ช่วยลดปัญหาสังกะตัง ปัญหาขนจับตัวเป็นก้อนของน้อง ( Hairballs ) ทำให้ ขนของน้องแมว สวย เงางาม หวีง่าย ทาสที่มีเจ้านายขนฟู ๆ อย่าง น้องเปอร์เซีย บริติช ชอร์ตแฮร์ ควรตำน้ำมันมะพร้าวมาตุนไว้ เป็นอย่างยิ่ง

3. น้ำมันมะพร้าว ผสมกับน้ำดื่มสะอาด ช่วยให้ระบบทางเดินอาหาร และระบบขับถ่ายของน้อง ได้ดี แต่ทาสต้องเหนื่อยคอยเก็บอุนจิน้องหน่อยนะ แนะนำให้ซื้อห้องน้ำแมวแบบอัตโนมัติเลยดีกว่า หลักหมื่นนิด ๆ เอง ทาสแมวอย่างพวกเรา เปย์เพื่อเจ้านายได้อยู่แล้ว

4. น้ำมันมะพร้าว ช่วยบำรุงข้อต่อ ข้อกระดูกของน้อง ให้แข็งแรง ให้น้อง ๆ สามารถดีด วิ่งเล่น ทำลายข้าวของ ( ? ) ให้ทาสอย่างเรา ๆ มาคอยเก็บกวาดเล่น

5. น้ำมันมะพร้าว ช่วยลดอาการคันของน้องได้ เพราะในตัวของน้ำมันมะพร้าว ช่วยรักษาโรคผิวหนังได้ดีอยู่แล้วนั่นเอง  แถมยังไม่ระคายเคืองผิวหนัง เพราะเป็นน้ำมันสกัดจากธรรมชาติแท้ 100 %

 

น้องแมว กับน้ำดื่มน้ำมันมะพร้าวของเขา

ผสมน้ำมะพร้าวสกัดเย็น แมนเนเจอร์ ( Mannature ) กับน้ำดื่มสะอาด น้ำแร่ของน้อง ๆ ให้ดื่มได้บ่อย ๆ ตามต้องการ หรือทาสผู้ภักดี และเป็นสายเปย์ จะยินดีซื้อน้ำพุแมว ให้กับเจ้านายทั้งหลาย ผู้เขียนก็ไม่ขัดศรัทธา พร้อมทั้งจะช่วยสมทบทุนเป็นมูลค่ายี่สิบบาท เพื่อให้น้องได้ดื่มน้ำดี ๆ และบำรุงสุขภาพอีกด้วย

 

โดยปริมาณให้หยดน้ำมันมะพร้าว ลงกับน้ำดื่มของน้อง ๆ นั้น ก็ต้องพอเหมาะพอควร ไม่มากไม่น้อยจนเกินไปด้วยนะ โดยสำหรับลูกแมวตัวเล็ก หรือผอมบางระหงหน่อย ก็หยดให้ครั้งละ 1 / 4 ช้อนชา หรือ 1 ช้อนโต๊ะ โดยอาจจะให้ถึงวันละ 2 - 3 ครั้งได้

 

แต่ถ้าหากเจ้านายตัวไหน ที่เริ่มจะกลายร่างปุ้มปุ้ย หรือแบ่งออกเป็นร่างแปด ( ผู้เขียนจำมาจากเจ้าของร้านคาเฟ่แมวคนนั้นอีกล่ะค่ะ แมวร่างแปด ชอบ ฮ่า ๆ ) ก็เหลือเพียงวันละครั้งก็พอจะดีกว่าค่ะ โดยยังหยดอยู่ที่ 1 / 2 ช้อนชา เท่ากับแมวโตตัวอื่นได้

 

กิจกรรมยามว่าง ของเจ้านายกับทาส

เขาว่ากันว่า ยามที่เหนื่อยล้าจากงานหนัก ๆ ขนนุ่ม ๆ ฟู ๆ ปุกปุยราวกับก้อนนุ่นของน้องแมว นับว่าเป็นตัวยาเทอราปี ( Therapy ) ขนานชั้นดี จะช่วยบรรเทาอาการความเหนื่อยล้าของคุณ ที่เจอมาตลอดทั้งวัน ให้หายเป็นปลิดทิ้งเลยล่ะค่ะคุณ

 

เราก็อยากจะเอาใจเจ้านายอีกซักหน่อย เป็นการตอบแทนที่เขาทำให้เรามีความสุข ด้วยการหยดน้ำมันมะพร้าว ตรา แมนเนเจอร์  เทลงบนฝ่ามือ แล้วลูบไล้ไปตามร่างอวบอัดของเจ้านายตัวน้อย ๆ เพื่อให้น้องทำสีหน้าฟิน เป็นการทดแทนกัญชาแมวชั่วคราว แถมเพิ่มเตืมคือ ยังบำรุงขนน้องให้สวยเงางาม แถมเป็นการบำรุงผิวหนังของน้อง ไม่ให้แห้งกร้าน หากอธิบายอย่างง่าย ก็คงจะคล้ายกับโลชั่นบำรุงผิวน้องนั่นเองล่ะค่ะ

 

เป็นยังไงกันบ้างคะ ทาสแมวผู้จงรักภักดี ต่อเจ้านายอันเป็นที่รักยิ่งทั้งหลาย ต้องซื้อแล้วนะ เพราะน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นนี่ มันดีต่อใจ และ สุขภาพของน้องจริง ๆ นะ ถ้าอย่างนั้นวันนี้ผู้เขียน ขอตัวไปก่อนนะคะ จะไปเอาน้ำมันมะพร้าวไปลูบไล้แมวหน้าบ้านบ้าง น้องชอบค่ะ ฮา

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

น้องหมาแฮปปี้ ขนสวย สุขภาพดี ด้วยน้ำมันมะพร้าว

 

ประโยชน์ของ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น


บทความที่น่าสนใจ

รู้ก่อนบริโภค น้ำมันมะพร้าวประกอบอาหาร ตัวช่วยสุขภาพดี

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น เป็นไขมันอิ่มตัว ดีต่อสุขภาพหรือไม่

วิธีกิน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ยังไงให้ได้ผล

คุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระของน้ำมันมะพร้าว ออร์แกนิค สำหรับปรุงอาหาร