ดูแลผิวด้วย น้ำมันมะพร้าว .

ดูแลผิวด้วย น้ำมันมะพร้าว

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

ดูแลผิวด้วย น้ำมันมะพร้าว



ดูแลผิวด้วย น้ำมันมะพร้าว

สำหรับคน ที่ต้องการให้ผิวหน้า หรือผิวกาย ดูเปล่งปลั่ง อ่อน เยาว์ ดูนุ่มนวล ชุ่มชื่น แนะนำให้ลองมาใช้น้ำมันมะพร้าวดู ถือว่าเป็นไอเทมสำคัญ ที่คนอาจไม่เคยรู้มาก่อน ว่ามีประโยชน์ดีมากแค่ไหน วันนี้เรามีวิธีมาแนะนำ

 

วิธีการใช้ น้ำมันมะพร้าว เพื่อบำรุงผิวกาย

น้ำมันมะพร้าว ถือว่าเป็นออยล์ใส ที่ใช้ในการบำรุงผิวได้ดี ซึ่งเป็นวิธีที่ง่าย และ ได้ผลดี แถมมีราคาประหยัด โดยการใช้น้ำมันมะพร้าว ชโลมให้ทั่วร่างกาย หลังจากอาบน้ำเสร็จ หมาด ๆ ไม่ต้องรอให้ผิวแห้ง ทาในขณะนั้นเลยยิ่งดี แล้วค่อยใช้ผ้าขนหนูเช็ดผิวกาย ค่อย ๆ เช็ด เบา ๆ แล้วค่อยแต่งตัวตามปกติ ในคนที่ผิวแห้ง มากกว่าปกติ แค่น้ำมันมะพร้าว อาจไม่พอ ทาครีมบำรุงผิวอีกรอบ เพื่อผิวหน้าที่ชุ่มชื่น ที่มากขึ้น

วิธีการทา ก็ไม่ใช่เรื่องยาก โดยเทน้ำมันมะพร้าวลงในฝ่ามือ ประมาณ 1 ช้อนชา ก็เพียงพอแล้ว จากนั้นค่อย ๆ ชโลมให้ทั่วตัว และ ตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย น้ำมันมะพร้าวจะซึมเข้าสู่ผิวหนัง อย่างรวดเร็ว ถ้าทาน้ำมันมะพร้าวเยอะ อาจทำให้รู้สึกเหนอะหนะ ไม่สบายตัว และ จะทำให้ติดตามเสื้อผ้าได้ เพียงเท่านี้ ก็จะทำให้ผิวกาย ดูเปล่งปลั่ง อ่อน เยาว์ ดูนุ่มนวล ชุ่มชื่น ตลอดทั้งวันแล้ว

 

 

วิธีการใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น กับผิวหน้า

 

สำหรับการใช้น้ำมันมะพร้าว บำรุงผิวหน้า ก็มีวิธีที่ง่ายเหมือนกัน โดยล้างหน้าให้สะอาดก่อน แล้วใช้สำลีชุบน้ำมันมะพร้าวพอหมาด ๆ เช็ดทำความสะอาดใบหน้า แล้วนวดผิวหน้า สำหรับเคล็ดลับการทาใบหน้าด้วยน้ำมันมะพร้าว คือ การใช้น้ำมันมะพร้าวแค่พอเหมาะ พอดี ไม่ควรใช้มากเกินไป เพราะเป็นการใช้ที่ผิดวิธี จะทำให้รู้สึกเหนอะหนะ คัน ไม่สบายผิว หรือ จนถึงขั้นสิวขึ้นก็ได้

 

วิธีการทา น้ำมันมะพร้าวบนใบหน้า คือ เนื่องจากใบหน้าคนเราเป็นผิวส่วนที่มีความอ่อนโยน ต้องการดูแลที่มากกว่าส่วนอื่น ควรล้างหน้าให้สะอาดก่อน แล้วใช้สำลีชุบน้ำมันมะพร้าวพอหมาด ๆ ทาให้ทั่วบนใบหน้า แล้วนวด ประมาณ 10 – 20 นาที จากนั้นใช้สำลีชุบน้ำ หรือน้ำเกลือล้างแผล ประเภทที่ไม่มีแอลกอฮอร์ เช็ดทำความสะอาด โดยทำ 2 รอบ

รอบแรก เพื่อให้น้ำมันซึมเข้าผิวหน้า และ เพื่อชำระล้าง สิ่งสกปรกออกมา

รอบสอง เพื่อให้น้ำมันมะพร้าว บำรุงผิวหน้า ให้ชุ่มชื่น
ข้อแนะนำ หลังจากนวดผิวหน้าแล้ว ให้เช็ดทำความสะอาดผิวหน้าด้วยทุกครั้ง แต่สำหรับใคร ที่ต้องการจะทาน้ำมันมะพร้าวแล้วนอน เมื่อนวดผิว และ ทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว ให้ทาแป้งฝุ่นบนใบหน้า เพื่อใหรู้สึกสบายผิวหน้า ในขณะนอน การนอนทั้งที่มีน้ำมะพร้าว อยู่บนใบหน้า จะทำให้ใบหน้ามีความมัน และ สิว ที่ลดลงได้

 

น้ำมันมะพร้าว ก็สามารถใช้เป็นโทนเนอร์ ล้างเครื่องสำอางค์ได้ โดยใช้สำลีชุบ น้ำมันมะพร้าว แล้วทาบนผิวหน้า เพื่อเช็ดเครื่องสำอางค์ บนใบหน้าออก ก่อนล้างหน้า หรือ ใช้ทำความสะอาดหน้า หลังการล้างหน้าก็ได้  โดยทาน้ำมันมะพร้าวบนผิวหน้าให้ทั่ว และ นวดเบา ๆ เช็ดออกด้วยสำลีชุบน้ำอุ่น หรือ น้ำเกลือสำหรับล้างแผลก็ได้ วิธีนี้ จะช่วยให้ใบหน้าไม่แห้งเกินไป เพราะในน้ำมันมะพร้าว มีวิตามินอี ซึ่งมีส่วนช่วยบำรุงผิวหน้า และ ถนอมผิวหน้า

 

น้ำมันมะพร้าว มีส่วนช่วยฟื้นฟูความแห้งกร้าน และ รอยเหี่ยวย่นของผิวหน้าได้ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็นนั้น อุดมไปด้วยวิตามินอี เหมาะสำหรับผิวแห้งกร้าน โดยทำความสะอาดหน้าให้เรียบร้อย แล้วใช้น้ำมันมะพร้าวนวดผิวหน้า ให้ทั่วใบหน้า นวดประมาณ 10 - 20 นาที แล้วเช็ดออกด้วยสำลีชุบน้ำอุ่น เพื่อกำจัดความมันส่วนเกินออกไป แล้วตามด้วยสำลีชุบน้ำเย็น อีกครั้ง เพื่อกระชับรูขุมขน 

 

น้ำมันมะพร้าว มีส่วนช่วยกันแดดอ่อน ๆ ได้ เนื่องจากในน้ำมันมะพร้าว มีวิตามินอี สามารถกันแสงแดดอ่อน ๆได้ที่ SPF 25 โดยการ ทาน้ำมันมะพร้าวบนผิวเล็กน้อย นวดให้ทั่วตามที่ทาน้ำมันไป เพื่อไม่ให้ผิวเหนียว ก่อนออกแดด ก่อนแต่งหน้า แล้วจึงแต่งหน้า ทาครีมตามปกติ ข้อระวัง ไม่ควรทาน้ำมันมะพร้าวเยอะเกินไป เพราะจะทำให้เหนียวตัว หน้ามันเยิ้ม ไม่เป็นธรรมชาติ

 

น้ำมันมะพร้าว มีส่วนช่วนในการรักษาสิว การใช้น้ำมันมะพร้าวในการรักษาสิว เพราะในน้ำมันมะพร้าวมีคุณสมบัติ สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรีย และ ระงับการอักเสบอ่อน ๆ ของสิวได้ ทำให้สามารถต้านการอักเสบของผิวอ่อน ๆ ได้  แต่หากเป็นสิวอักเสบมาก ๆ การใช้น้ำมันมะพร้าวไม่ใช่เรื่องดี โดยทำความสะอาดหน้าให้สะอาด หลังจากนั้น ทาน้ำมันมะพร้าวให้ทั่วใบหน้า แล้วนวดบนใบหน้า ประมาณ 15 นาที แล้วจึงเช็ดออก ด้วยสำลีชุบน้ำอุ่น แล้วตามด้วยสำลีชุบน้ำเย็น เพื่อกระชับรูขุมขน เพียงเท่านี้ ก็จะทำให้ผิวกาย ดูเปล่งปลั่ง อ่อน เยาว์ ดูนุ่มนวล ชุ่มชื่น ตลอดทั้งวันแล้ว

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก น้ำมันมะพร้าว ออร์แกนิค สกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำมันมะพร้าว ช่วยดูแลผิวหน้าได้

 


บทความที่น่าสนใจ

ดับกลิ่นปากด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

น้ำมันมะพร้าว ดีต่อ เด็กทารก

หน้าใสด้วยน้ำมันมะพร้าว ตัวช่วยเพื่อผิวสวย

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น สารพัดประโยชน์