เลือกใช้งาน น้ำมันมะพร้าว ให้ถูกประเภท .

choiceoil

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

เลือกใช้งาน น้ำมันมะพร้าว ให้ถูกประเภท



ในปัจจุบัน น้ำมันมะพร้าว ที่ขายกันอยู่ในท้องตลาด มีมากมายหลายรูปแบบ หลายยี่ห้อ ซึ่งผู้บริโภคควรทำความรู้จักกับน้ำมันมะพร้าวในแต่ละรูปแบบ เพื่อเลือกใช้งานน้ำมันมะพร้าวให้เหมาะสมได้ตามที่ต้องการและได้ประสิทธิภาพอย่างมากที่สุด

 

น้ำมันมะพร้าว (Coconut Oil) สามารถแบ่งได้ 2 ประเภทใหญ่ ๆ คือ

1. Pure Coconut Oil หรือ Unrefined Coconut Oil

เป็นน้ำมันมะพร้าว ที่ยังไม่ผ่าน ขั้นตอน การปรับแต่งใด ทั้งความร้อน และ กระบวนการทางเคมี มีลักษณะใส ไม่มีสี ไม่มีตะกอน จึงมีสรรพคุณ ในการใช้ประโยชน์ ได้มากกว่า น้ำมันมะพร้าว ที่ผ่านการปรับแต่ง จึงเหมาะสำหรับ ใช้ทาภายนอก เช่น ทาผิว บำรุงผิวพรรณ หมักผม เป็นต้น หรือเหมาะรับประทาน แบบเพียว ๆ เพื่อให้ได้คุณค่า ทางอาหารก็ได้

ซึ่งน้ำมันมะพร้าวแบบที่ยังไม่ผ่านการปรับแต่ง ในท้องตลาด ถ้าจะพูดให้เข้าใจง่าย ๆ ก็คือ “ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น “ นั่นเอง 

นอกจากนี้ น้ำมันมะพร้าวชนิดนี้ ที่เต็มไปด้วยสรรพคุณมากมาย ยังถูกใช้เป็น ส่วนประกอบ ในการผลิต เครื่องสำอาง และ ใช้ในทางการแพทย์อีกด้วย

 

2. Refined Coconut Oil

เป็นน้ำมันมะพร้าว แบบที่ผ่านการปรับแต่ง โดยเริ่มจากการกลั่น มีการเติมสารเคมี ฟอกสี และการแต่งกลิ่น  เป็นน้ำมันมะพร้าว ที่ผ่านการทำให้บริสุทธิ์ขึ้น เพื่อให้มีจุดเดือด ที่สูงขึ้น จึงเหมาะ สำหรับการใช้ใน การประกอบ อาหาร เช่น ผัด ทอด

ซึ่งกระบวนการ ปรับแต่ง น้ำมันมะพร้าว นั้นจะ ทำให้น้ำมัน มีคุณค่าอาหาร ที่น้อยกว่า แบบบริสุทธิ์ น้ำมันมะพร้าวชนิดนี้ จึงมีราคาที่ ถูกกว่า แบบบริสุทธิ์

 

ในการเลือกซื้อน้ำมันมะพร้าว จึงควรดูที่ฉลากให้ดีว่าน้ำมันมะพร้าว ชนิดนั้นเป็น รูปแบบใด เพื่อให้ผู้บริโภค เลือกใช้งานน้ำมันมะพร้าวได้อย่าง เหมาะสม ตามที่ต้องการ และได้ประสิทธิภาพ อย่างมากที่สุด

 

หลังจากนั้น จึงควรดูน้ำมันมะพร้าว ที่อยู่ด้านในบรรจุภัณฑ์ โดยสามารถ สังเกตจากความใส ไม่มีสี มีลักษณะ โปร่งแสง ไม่มีการตกตะกอน มีกลิ่นหอม ของมะพร้าว ไม่มีกลิ่นหืน หรือเปรี้ยว แม้ว่า จะมีการเปิดใช้ หลายครั้งแล้ว น้ำมันมะพร้าว มีความเบา มีความหนืดน้อยมาก หากมีคุณสมบัติดังกล่าว น้ำมันมะพร้าว ถือว่า มีคุณภาพดี

 

ที่สำคัญที่สุด น้ำมันมะพร้าง ที่ดี มีคุณภาพ จะต้องมี การรับรองมาตรฐาน ผลิตภัณฑ์จาก GMP ที่จะยืนยันว่าผลิตภัณฑ์มีคุณภาพ และสรรพคุณ ตรงตามที่ระบุไว้ในฉลาก และ HACCP มาตราฐานการผลิต ที่มีมาตรการป้องกันอันตราย ที่อาจได้รับจากการบริโภค อาหารต่อผู้บริโภค หากมีสองมาตรฐานนี้ยืนยัน รับรองได้ว่าผลิตภัณฑ์นั้นมีคุณภาพ ปลอดภัย น่าเชื่อถือได้แน่นอน

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก   น้ำมันมะพร้าว ออร์แกนิค สกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature )

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น สารพัดประโยชน์

สร้างเมนูพิเศษ ด้วย น้ำมันมะพร้าว


บทความที่น่าสนใจ

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วย ดูแล สุขภาพที่ดี

เลือกใช้น้ำมันมะพร้าว ตัวช่วย แก้ปัญหานอนไม่หลับ

แก้ปัญหา ผิวแห้งกร้าน ด้วย น้ำมันมะพร้าว

เคล็ดลับสวยด้วยน้ำมันมะพร้าว