สาระน่ารู้ เเละ ประโยชน์ดีๆของน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น .

สาระน่ารู้ เเละ ประโยชน์ดีๆของน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

สาระน่ารู้ เเละ ประโยชน์ดีๆของน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น



การที่เรา ดูแลร่างกาย ด้วยธรรมชาตินั้น ถือเป็นเรื่องที่ดี มากๆ เพราะ การที่ร่างกาย เราได้ รับการดูแล ของสิ่งที่เป็นธรรมชาติ ก็เพื่อ ให้สุขภาพออกมาดี และ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ถือเป็น สิ่งที่ใช้เพื่อดูแล ร่างกายของเราได้ดี

 

สาระน่ารู้ ดีๆ ของน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

 

               น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( coconut oil หรือ copra oil ) ถือ มีประโยชน์ ด้านสุขภาพ มากมาย และ ยังมี ประสิทธิภาพ ในการที่สามารถ ลดคอลเลสเตอร์รอล ได้ดีอีกด้วย ยังช่วยในการ ลดน้ำตาลในเลือด และ ยังช่วย ในเรื่อง ของการลดน้ำหนัก ไปจนถึง การป้องกันโรค อัลไซเมอร์ แถม ยัง สามารถชะลอ ความแก่ ประโยชน์ ของ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( coconut oil หรือ copra oil )  ถือ มีประโยชน์ มากมาย หลากหลาย แบบ ในการที่จะนำ มาใช้เป็นการดูแล ร่างกาย ของเรา น้ำในมะพร้าวนั้น จะเป็น น้ำมันที่ได้จาก ไขมันใน เนื้อสีขาวๆ ของ ลูกมะพร้าว อาจมีการผลิต หรือ กระบวนการ ที่ แตกต่างกันไป หลากหลายรูปแบบ น้ำมันมะพร้าวที่บริสุทธิ์ ซึ่งหมายถึง น้ำมันมะพร้าว ที่สกัด กระบวนในธรรมมาชาติ

 

            น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นจะประกอบไปด้วย ไขมันที่อิ่มตัว ที่เป็น ไตรกลีเซอไรด์สายยาว หรือ ปานกลาง เชื่อว่า มีประโยชน์ต่อร่างกาย โดยไม่มีการผ่าน แหล่ง ความร้อน จากภายนอก น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น นั้นมี มากมาย นานา ประโยชน์ ที่ได้ยินกันมา นั้นจะเชื่อ ถือ มากมาย ได้น้อย เพียงใด จากข้อมูล ที่ครอบคลุม เกี่ยวกับ การแพทย์ทางธรรมชาติ แล้ว ซึ่งได้ระบุ ว่า ข้อมูลการศึกษา เกี่ยวกับ ประโยชน์ ของน้ำมันมะพร้าว ใน ปัจจุบัน นั้น ยังมีน้อยอยู่มาก แต่ยังไงก็ตาม ประโยชน์ จาก น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น นั้น มีหลักฐานทาง วิทยาศาสตร์ ได้พูดไว้ว่า

 

            น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น สามารถ ลดน้ำหนัก และ สามารถ ลดความอ้วนได้ เชื่อ ของน้ำมันมะพร้าว จะมีคุณสมบัติ และ การทำงานที่แตกต่างกันไป มากมาย เพราะ น้ำมันมะพร้าวนั้น จะให้พลังงาน น้อยกว่า น้ำมันชนิดอื่นๆ ในขณะที่น้ำมันชนิดอื่นๆ ให้พลังงานที่มากกว่า จึงทำให้ น้ำมันมะพร้าวนั้น สามารถ ช่วยลดแคลอรี่ ลงได้ นั้นจึงเป็นสาเหตุ ที่ทำให้เรา สามารถ ลดความอ้วนได้นั้นเอง และ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น นั้น สามารถ ช่วยลดระดับ คอเลสเตอร์รอล และ บำรุงสุขภาพของ หัวใจ ให้แข็งแรงได้ แถมยัง ช่วยป้องกัน โรคหัวใจ โรค ความดันโลหิตสูง และ โรค มะเร็งได้ ด้วย และ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น เป็นแหล่ง ของ วิตามินเอ ที่ช่วยในเรื่อง ของการต่อต้าน อนุมูลอิสระ บำรุง ผิดพรรณ และ เส้นผม ของเราให้มี สุขภาพที่ดี ช่วยรักษาอาการ ปวดของกระดูก ช่วยแก้ พิษจากแมลงกัดต่อย และ สามารถนำมาใช้ คู่กับการโกนหนวดได้อีกด้วยนะ

คุณค่าทางโภชนาการของน้ำมันมะพร้าวนั้น ในน้ำมันมะพร้าว ประมาณ 100 กรัม จะมีคุณค่าทาง พลังงาน 862 กิโลแคลอรี่ ไขมัน ประมาณ 100 กรัม ไขมันอิ่ม ตัว 86.5 กรัม และไม่มีไขมันทรานซ์ มีโปรตีน ตาโบไฮเดรต น้ำตาล และ แถมยังมีพลังงาน ของโซเดียว 0 มิลลิกรัม  และ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ช่วยในการย่อย ได้ง่าย จึงเหมาะ สม สำหรับสุขภาพผู้ ป่วยที่ เป็นโรคถุงน้ำดร เพราะ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น สามารถ ดูดซึม เข้าสู่ร่างกายได้ในเวลาที่รวดเร็ว

 

ดังนั้น    น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( coconut oil หรือ copra oil )  ถือ มีประโยชน์ ต่อร่างกาย เราที่มากมายหลายอย่างเลยที่เดียว ไม่ใช้ประโยชน์ แค่ที่เราอธิบาย ยังมีอีกมากมาย หลายประโยชน์ ของ    น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( coconut oil หรือ copra oil ) แต่ก็ ควรใช้ ในปริมาณที่พอดี และ ศึกษา ให้ดีก่อน ใช้ทุกครั้ง ไม่งั้น ผลดี อาจ ก็ให้เกิดผลเสียตามมาได้ นั้นเอง 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำมันมะพร้าว ดีต่อ เด็กทารก

น้ำมันมะพร้าว สามารถนำมาทำอาหารได้ไหม


บทความที่น่าสนใจ

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น น้ำมันที่ดี ต่อสุขภาพ

น้ำมันมะพร้าว กับ เรื่องความสวยความงาม

น้ำมันมะพร้าว ช่วยรักษาหุ่น ดูแลรูปร่าง

หน้าแน่น ใส่แมส ในยุคโควิด-19 คลีนซิ่งออยล์ จาก น้ำมันมะพร้าว