บรรเทาโรค ด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (Coconut Oil Extra Virgin) .

บรรเทาโรค ด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (Coconut Oil Extra Virgin)

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

บรรเทาโรค ด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (Coconut Oil Extra Virgin)



เพื่อน ๆ คงรู้กันดี อยู่แล้ว่า น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (Coconut Oil Extra Virgin) นั้นช่วยดูแล บำรุงผิว บำรุงผมให้สวยเงางาม บำรุงเล็บ ช่วยล้างหน้า และ ยังสามารถ นำมารับประทานได้อีก

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (Coconut Oil Extra Virgin) เป็นน้ำมัน ที่มีไขมันดีที่ได้จากมะพร้าว น้ำมันมะพร้าว ประกอบด้วยไขมันอิ่มตัว ที่มีชื่อว่า ไตรกลีเซอร์ไรด์ สายยาวปานกลาง ที่มีส่วนช่วยในการ ดูแลสุขภาพ การทาน น้ำมันมะพร้าว (Coconut Oil Extra Virgin) ช่วย ลดน้ำหนัก ลดคอระดับคอเลสเตอรอลในเลือด รักษาโรคอัลไซเมอร์ โรคเบาหวาน รักษาโรคผิว ได้เช่น โรคสะเก็ดเงิน อีกทั้งยัง ช่วยบำรุงเส้นผม ล้างหน้า ทำความสะอาดเครื่องสำอาง

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นกับการบรรเทาโรค (Coconut Oil Extra Virgin)

 

1. โรคหัวใจ

โรคหัวใจ เกิดจากปัจจัย หลายสาเหตุ เช่น ทางพันธุกรรม พฤติกรรมการกินในแต่ละวัน รวมถึงการออกกลังกายในแต่ละวันด้วย มีงานวิจัย ออกมาว่าไขมัน ที่มีอยู่ในน้ำมันพร้าวสกัดเย็น หรือ ไตรกลีเซอร์ไรด์ สายยาวปานกลาง ช่วยเพิ่มคอเลสเตอรอลชนิดดี ที่เรียกว่า (HDL) ในเลือด เป็นไขมัน ที่มีส่วนช่วยในการ ขจัดไขมันส่วนเกิน ชนิดไม่ดีที่เรียกว่า (LDL) ออกไป ทั้งนี้น้ำมะพร้าวสกัดเย็น (Coconut Oil Extra Virgin) ยังทำให้เกิดไขมันสะสม อุดตันในเส้นเลือด ได้เช่นกัน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (Coconut Oil Extra Virgin) 1 ช้อนโต๊ะ มีไขมันอิ่มตัวทั้งหมด 13 กรัม เทียบได้เท่ากับ 120 กิโลแคลอรี่ ซึ่งเป็นประมาณที่ สมาคมโรคหัวใจแนะนำให้ทาน ต่อ 1 วัน

 

2. โรคเบาหวาน  

ปัจจุบันมีการวิจัยน้ำมันมะพร้าวที่ ช่วยบรรเทาโรคเบาหวาน แต่งานวิจัยนี้ ทำการทดลองกับสัตว์ เช่น งานวิจัยกับหนูทดลอง พบว่า อาหารที่มีไขมันไตรกลีเซอไรด์ สายปานกลางสูง อย่างน้ำมันมะพร้าว (Coconut Oil Extra Virgin) นั้น อาจช่วยลดการสะสมไขมัน และยังช่วยป้องกันภาวะร่างกายดื้อ อินซูลิน ที่เป็นสาเหตุ ที่ทำให้เกิดโรคเบาหวานได้ ในปัจจุบันยังไม่มี การศึกษาคุณประโยชน์ ของน้ำมันมะพร้าว กับ ผู้ป่วยโรคเบาหวานโดยตรง ผู้ป่วยเบาหวาน ที่ต้องการทานน้ำมันมันมะพร้าวสกัดเย็น (Coconut Oil Extra Virgin) ก็สามารถทานได้ แต่ในปริมาณที่พอเหมาะ หรือ ทางที่ดี ควรปรึกษาแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญก่อน

 

3. รักษาอาการกลุ่มโรคผิวหนัง

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (Coconut Oil Extra Virgin) ช่วยบรรเทาอาการของโรค ที่ทำให้เกิดอาการ คัน แดง ตกสะเก็ด การใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (Coconut Oil Extra Virgin) เป็นตัวเลือกหนึ่งที่ช่วย เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหนังของเรา บรรเทาอาการระคายเคืองของผิว ช่วยลดจำนวนแบคทีเรียที่อยู่บนผิวหนัง  

 

4. รักษาโรคสะเก็ดเงิน

สำหรับเพื่อน ๆ ที่ป่วยเป็นโรคสะเก็ดเงิน หลังอาบน้ำเสร็จ ควรทาน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (Coconut Oil Extra Virgin) ลงบนศีรษะประมาณ 30 นาที แล้วค่อย ๆ นวด แล้วค่อยล้างออก ซึ่งเป็นวิธีการทางธรรมชาติ เนื่องนากในน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (Coconut Oil Extra Virgin) มีตัวช่วยในการขจัดแบคทีเรีย และ ยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้น อีกด้วย

 

การใช้น้ำมันมะพร้าวให้ถูกต้อง

 

  • หญิงที่ตั้งครรภ์ หรือ ผู้ที่ให้นมบุตร สามารถรับประทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (Coconut Oil Extra Virgin) ได้  แต่ควรทานในปริมาณตามปกติในชีวิตประจำวัน 
  • เด็กสามารถรับประทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (Coconut Oil Extra Virgin) ได้หากทาน ในปริมาณที่ได้รับจากอาหาร ทั่วไปในชีวิตประจำวัน
  • ผู้ป่วยที่มีโรค ประจำตัว หากต้องการใช้สน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (Coconut Oil Extra Virgin) ควรปรึกาแพทย์ก่อน เพื่อความปลอดภัย สบายใจของผู้ป่วย
  • การรับทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ถ้าหากทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (Coconut Oil Extra Virgin) มากเกินหไปก็อาจจะทำให้ คอเลสเตอรอล เพิ่มขึ้นสูงได้

 

ทั้งนี้ การใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (Coconut Oil Extra Virgin) นำมาทาที่ผิวหนัง หรือ ใช้บำรุงเส้นผมนั้น เป็นวิธีที่ปลอดภัยที่สุด ถึงแม้ว่า การทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (Coconut Oil Extra Virgin) นั้น จะช่วยรักษาโรคได้ แต่ ก็ควรมีการ รับประทาน ในปริมาณ ที่พอเหมาะ ไม่มากเกินไป เพื่อไม่ให้เกิดผลเสีย และ อันตราย ต่อผู้บริโภคได้

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

มาทำ ลิปมัน จาก น้ำมันมะพร้าว กันเถอะ

น้ำมันมะพร้าว ที่ทาสใช้ เจ้านายฟิน


บทความที่น่าสนใจ

5 ผลไม้ ลดความเครียด ช่วยเพิ่มความสุข

น้ำมันมะพร้าว เคล็ดลับสวยดูดีศีรษะจรดปลายเท้า

4 ข้อดีของน้ำมันมะพร้าว

เปิดคุณสมบัติ ของ น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิกสำหรับปรุงอาหาร ที่ทำให้แตกต่างจากน้ำมันเพื่อสุขภาพอื่นๆ