8 สูตรน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น เนรมิตความงามตั้งแต่หัวจรดเท้า .

8 สูตรน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น เนรมิตความงามตั้งแต่หัวจรดเท้า

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

8 สูตรน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น เนรมิตความงามตั้งแต่หัวจรดเท้า



 

หลายคนคงจะเคยได้ยินประโยชน์ของ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) กันมาบ้าง โดยเฉพาะประโยชน์ต่อสุขภาพ แต่ความจริงแล้วยังมีดีต่อเรื่องความสวยความงามอีกด้วย

 

ประโยชน์ของ น้ำมนมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ในเรื่องของความงามมีเรื่องอะไรบ้างเรามาดูกันดีกว่า

 

1.ช่วยบำรุงเส้นผมให้เงางามและมีน้ำหนัก

 

ก่อนสระผมให้นำ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) มาชโลมเส้นผมและนวดให้ทั่วศีรษะ หมักทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที ทำสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง จะช่วยให้ผมของคุณกลับมาดกดำ เงางาม และมีน้ำหนักอย่างเป็นธรรมชาติ แถมยังช่วยไม่ให้ผมหงอก และลดการหลุดร่วงของเส้นผมได้อีกด้วย

 

2.ใช้เป็นคลีนซิ่งทำความสะอาดผิวหน้า

 

เพราะ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) มีขนาดโมเลกุลที่เล็ก จึงซึมซับทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างล้ำลึก แค่หยด น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ลงบนสำลีแล้วเช็ดให้ทั่วใบหน้า ล้างออกด้วยน้ำอุ่น เพียงเท่านี้ก็จะทำให้สิ่งสกปรกและเครื่องสำอางหลุดออกจากผิวหน้าได้อย่างง่ายดาย

 

3.ใช้บำรุงผิวหน้าให้เนียนนุ่ม

 

เพราะคุณสมบัติอีกข้อหนึ่งของ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) คือ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหนัง เพียงแค่ใช้สำลีชุบ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เพียงเล็กน้อยมาทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้โดยไม่ต้องล้างออก ทำแบบนี้ทุกคืนก่อนนอน ตื่นเช้ามาผิวหน้าจะเด้งเนียนนุ่ม และชุ่มชื้นอย่างเห็นได้ชัด

 

4.ช่วยกระชับรูขุมขน พร้อมลดปัญหาสิว

 

ก่อนล้างหน้าด้วยสบู่หรือโฟม ให้ใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) หยดลงบนสำลีแล้วเช็ดหน้าก่อน ก็จะช่วยทำความสะอาดรูขุมขน และกำจัดสิ่งสกปรกต่าง ๆ ได้อย่างล้ำลึก ทำให้ปัญหาสิวลดลง และยังช่วยกระชับรูขุมขนให้เล็กลงได้อีกด้วย

 

5.ลดปัญหารอยตีนกา และรอยคล้ำใต้ตา

 

หยด น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )  2-3 หยดลงบนสำลี แล้วนำมาเช็ดรอบ ๆ ดวงตา ไม่นานรอยคล้ำใต้ตาและรอยตีนกาก็จะค่อยๆ จางลงอย่างเห็นได้ชัด

 

6.ช่วยระงับกลิ่นเต่า

 

ใน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) มีกรดตามธรรมชาติที่สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียต่าง ๆ จึงช่วยระงับสาเหตุของการเกิดกลิ่นตัวได้ ดังนั้น หลังอาบน้ำให้ใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ทารักแร้เป็นประจำ เพียงเท่านี้กลิ่นเต่าตัวร้ายก็จะไม่มาก่อกวน แถมยังช่วยประหยัดเงินโดยไม่ต้องพึ่งโรลออนระงับกลิ่นกายอีกด้วย

 

7.ช่วยบำรุงเล็บให้สวยและแข็งแรง

 

เพียงแค่ทา น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ให้ทั่วมือ เล็บ และเท้าเป็นประจำ สารบำรุงที่อยู่ใน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) จะช่วยทำให้เล็บแข็งแรง ไม่เปราะแตกหักง่าย และยังช่วยทำให้มือเนียนนุ่มน่าสัมผัสเป็นที่สุด

 

8.รักษาอาการส้นเท้าแตก

 

เนื่องจาก น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้เป็นอย่างดี จึงใช้รักษาอาการส้นเท้าแห้งแตกได้ โดยใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) นวดที่ส้นเท้าทุกคืนก่อนนอน เพียงแค่สัปดาห์เดียวรับรองเลยว่าอาการส้นเท้าแตกที่เป็นอยู่หายแน่นอน แถมผิวหนังที่แห้งกร้านบริเวณนั้นก็จะกลับมาเนียนนุ่มอีกด้วย

 

เห็นประโยชน์ของ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) แบบนี้แล้ว คุณคงไม่พลาดที่จะมี น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ไว้ใช้เองบ้างแล้วใช่ไหมคะ

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก sanook

 

อ่านบทความอื่นที่น่าสนใจ

เคล็ดลับ...วิธีกินน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ให้ได้ผล

เคล็ดลับการกิน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

 


บทความที่น่าสนใจ

ผิวสวย ไม่กลัวสิว เพียงแค่ใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น หน้าเป๊ะทุกองศา

รู้ยัง? น้ำมันมะพร้าวช่วยกันแดดได้

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วย ลดรอยแผลเป็น

รวมประโยชน์จากน้ำมันมะพร้าว