รักษาสิวด้วยน้ำมันมะพร้าว .

รักษาสิวด้วยน้ำมันมะพร้าว

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

รักษาสิวด้วยน้ำมันมะพร้าว



น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) นอกจากช่วยในเรื่องของสุขภาพแล้ว ยังสามารถใช้บำรุงผิวกายและผิวหน้าได้อีกด้วย โดยเฉพาะผู้ที่มีปัญหาเรื่องสิว ต้องการรักษาสิว ถือว่าเป็นไอเท็มสำคัญที่ขาดไม่ได้เด็ดขาด

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) มีสรรพคุณเรื่องการเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ปกป้องผิวจากแสงแดด ลม ฝุ่นละออง และอุดมไปด้วยสารอาหารสำคัญที่ช่วยบำรุงและซ่อมแซมเซลล์ เช่น วิตามินอีช่วยลดรอยเหี่ยวย่น ฟื้นฟูเซลล์ผิวหนังให้แข็งแรง และเก็บรักษาความชุ่มชื้นในชั้นผิวหนังเอาไว้ให้เซลล์เต่งตึง นอกจากนี้ยังมีกรดลอริกช่วยขจัดแบคทีเรียบนใบหน้า ป้องกันปัญหาใหญ่อย่างสิวเรื้อรังได้ด้วย

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) กับการรักษาสิวแต่ละประเภท

กรดลอริกในน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ช่วยขจัดเชื้อแบคทีเรียตัวการก่อให้เกิดสิว ลดการอักเสบ นอกจากนี้ยังมีวิตามินอีและวิตามินเคช่วยลดรอยแผลเป็นหลังเกิดสิว ถึงแม้จะขึ้นชื่อว่าเป็นน้ำมัน แต่น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) นั้นเหมาะกับผู้ที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย ผิวบอบบาง และยังใช้ได้ทุกวัน

 

สิวผดเม็ดเล็ก สิวเสี้ยน สิวเห่อ

 

สิวกลุ่มนี้เกิดจากการแพ้อากาศ แพ้ครีม แพ้เครื่องสำอาง ล้างเครื่องสำอางไม่สะอาด หรือไม่ยอมล้างเครื่องสำอางก่อนนอนแบบที่สาวๆ มักทำเป็นประจำเมื่อขี้เกียจ หรืออาจเกิดจากฮอร์โมนเปลี่ยนแปลง  โดยเมื่อเป็นสิวประเภทนี้แล้วก็มักจะนำมือไปสัมผัสใบหน้าบ่อยๆ ทำให้ผิวยิ่งติดเชื้อจากมือ เกิดอาการคัน เป็นเรื้อรัง และรักษายาก

 

วิธีใช้นำมันมะพร้าวสำหรับสิวผดเม็ดเล็ก สิวเสี้ยน สิวเห่อ

 

ล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่ไม่ระคายเคืองผิว ไม่มีน้ำหอมหรือสารกันเสีย จากนั้นซับหน้าให้แห้ง ทาน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) บางๆ ทั่วใบหน้าก่อนนอน ทิ้งไว้ทั้งคืน ล้างออกด้วยขั้นตอนการล้างหน้าปกติในตอนเช้า

 

สิวอักเสบ สิวหัวช้าง สิวหนอง

 

สิวประเภทนี้เกิดจากการติดเชื้อและเกิดการอักเสบรุนแรง มักเจ็บที่หัวสิว

 

วิธีใช้นำมันมะพร้าวสำหรับสิวอักเสบ สิวหัวช้าง สิวหนอง

 

ล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่ไม่ระคายเคืองผิว ไม่มีน้ำหอมหรือสารกันเสีย จากนั้นซับหน้าให้แห้ง แล้วแต้มน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ที่หัวสิวค้างคืนไว้ ทำแบบนี้ติดต่อกันประมาณ 3 วัน หัวสิวจะค่อยๆ หลุดออกมาก แล้วจึงค่อยสะกิดหัวสิวออกแล้วแต้มยาแก้สิวปกติ เพื่อให้หายเร็วขึ้น

 

การเก็บรักษาน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )

 

ควรหลีกเลี่ยงการเปิดปิดขวดบ่อยๆ เพราะจะทำให้มีกลิ่นหืน และไม่ควรวางไว้ในที่มีแสงแดดและความร้อน เพราะจะทำให้โมเลกุลและโครงสร้างของน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เปลี่ยนไป ซึมซาบเขาสู่ผิวยากขึ้น  แต่ถ้าหากเก็บไว้ในตู้เย็นแล้วกังวลเมื่อเห็นน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) จับตัวเป็นไข ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะเป็นเรื่องธรรมดา สามารถนำมาใช้ได้ตามปกติ เพราะเมื่อทาผิวไขมันนั้นจะละลายเป็นน้ำมัน

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก goodlifeupdate

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

บำรุงผิวสวยด้วย น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวช่วยบำรุงผิวพรรณ


บทความที่น่าสนใจ

น้ำมันมะพร้าว กินแล้วไม่อ้วน

เลือกใช้น้ำมันมะพร้าว ตัวช่วย รักษารอยแผลเป็น

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น เป็นไขมันอิ่มตัว ดีต่อสุขภาพหรือไม่

น้ำมันมะพร้าว บำรุงหน้า ลดฝ้าได้