น้ำมันมะพร้าวกับประโยชน์ที่ดีต่อร่างกาย .

น้ำมันมะพร้าวกับประโยชน์ที่ดีต่อร่างกาย

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวกับประโยชน์ที่ดีต่อร่างกาย



น้ำมะพร้าว เป็นผลไม้ที่เรานิยมเห็นได้ทุกที่ของประเทศไทยทั้งหวานเย็นหหอมอร่อย น้ำมะพร้าวมีประโยชน์มาก ดีต่อสุขภาพอีกด้วยเห็นหวานๆแบบนั้น ประโยชน์สูงนะครับจะบอกให้ แต่ควรดื่มอย่างละระวังนะครับ

 

น้ำมะพร้าวบำรุงผิว 

 การดื่มน้ำมะพร้าวเป็นประจำจะช่วยทำให้ผิวพรรณดูสดใส มีความเป็นธรรมชาติ เพราะฮอร์โมนเอสโตรเจน ที่มีส่วนสำคัญต่อการเสริมสร้างคอลลาเจนและอิลาสติน ที่ช่วยให้ผิวมีความยืดหยุ่น กระชับและชะลอการเกิดริ้วรอยแห่งวัย เช่นเดียวกับ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Extra Virgin ) ที่สกัดเย็นมาช่วยได้เหมือนสามารถทานได้ และทาก็ได้

 

ในน้ำมะพร้าวอุดมด้วยวิตามิน 

ในเนื้อและน้ำมันมะพร้าวอ่อนมีวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกายหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นวิตามินซี วิตามินบี กรดอะมิโน ธาตุแคลเซียม ธาตุแมกนีเซียม ธาตุฟอสฟอรัส ธาตุโพแทสเซียม ธาตุเหล็ก ทั้งยังมีไขมันที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายอีกด้วย ซึ่งเป็นสารอาหารที่ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้ได้ในทันที

 

ทำให้กระดูกแข็งแรง

การทดลองในหนูทดลองพบว่า น้ำมันมะพร้าวน่าจะมีประโยชน์ในการช่วยป้องกันการสูญเสียมวลกระดูก ชะลอภาวะกระดูกพรุน ทั้งในชายวัยหมดฮอร์โมนและหญิงวัยหมดประจำเดือน

 

ช่วยล้างพิษ 

 สำหรับใครที่ต้องการดีท็อกซ์ของเสียออกจากร่างกาย ลองใช้ประโยชน์จากมะพร้าวที่มีค่าความเป็นด่างสูงมาช่วยปรับสมดุลของร่างกาย ซึ่งช่วยให้กลไกการทำงานของระบบต่างๆ ภายในร่างกายเป็นปกติ ส่งผลให้มีสุขภาพดีและแข็งแรง

 

เนื้อมะพร้าวแก่สามารถ ลดระดับน้ำตาลในเลือด 

สำหรับผู้ป่วยเบาหวาน แนะนำให้ใช้มะพร้าวแก่ขูดเอาเนื้อมาคั่วให้เหลือง โรยเกลือเล็กน้อย ใส่ภาชนะปิดให้แน่น แล้วนำมารับประทานครั้งละ 1 ช้อนแกง เช้า กลางวัน และเย็น ประมาณ 10 วัน จะช่วยทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดลดลงได้

 

ลดอาการขาดน้ำได้สบายมาก

ร้อนขนาดนี้ร่างกายเสีบน้ำไปเยอะ น้ำมะพร้าวนี้แหละ ช่วยรักษาอาการขาดน้ำ เมื่อไรก็ตามที่รู้สึกกระหายน้ำ หรือร่างกายขาดน้ำ น้ำมะพร้าวจะช่วยให้เติมน้ำในร่างกายไปพร้อมๆ กับเกลือแร่ที่มีประโยชน์ และรสชาติหวานสดชื่นจากธรรมชาติ นักกีฬาจึงสามารถดื่มน้ำมะพร้าวแทนการดื่มน้ำเกลือแร่หลังออกกำลังกายได้สบายๆ

 

ประโยชน์ของน้ำมะพร้าว มีมากเป็นผลไม้เครื่องดื่มที่ทางฝั่งฝรั่งให้ความสำคัญและชอบกินมาก ทั้งอร่อยและมีประโยชน์ แต่อย่างไรก็ตาม การดิ่ม น้ำมะพร้าว ก็ต้องดื่มในปริมาณที่เหมาะ สมหากดื่มมากเกินไปก็ไม่ดีต่อร่างกาย จะเสียอุณหภูมิไปมาก เนื่องจากน้ำมะพร้าวเป็นผลไม้เย็น  ทั้งนี้ ดื่มแล้วอย่าลืมออกกำลังกายกันนะครับ

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature)

 

อ่านบบทความเพิ่มเติม

นอกจากน้ำมันมะพร้าวที่ลบแผลเป็นแล้วมีอะไรบ้าง

บำบัดอาการวัยทองด้วยน้ำมันมะพร้าว

น้ำมันเพื่อสุขภาพ ต้อง น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก posttoday


บทความที่น่าสนใจ

น้ำมันมะพร้าว กับ เรื่องความสวยความงาม

ดูแลช่องปากด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

รักษา ส้นเท้าแตก ด้วย น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )

ป้องป้องผิว เด็กน้อย ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น