บำรุงร่างกายด้วยน้ำมันมะพร้าว .

บำรุงร่างกายด้วยน้ำมันมะพร้าว

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

บำรุงร่างกายด้วยน้ำมันมะพร้าว



น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) สามารถใช้ได้ทุกส่วนของร่างกายตั้งแต่หนังศีรษะจนถึงเท้าเลยก็ได้ บำรุงได้ดีจริงๆฟื้นฟูสิ่งที่แย่ๆกลับมาดีได้หากใช้ต่อเนื่องวันนี้เรามาบำรุงร่างกายด้วย น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )

 

ช่วยกระตุ้นการเผาผลาญไขมัน

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ได้รับการขนานนามว่าเป็น “ไขมันแคลอรีต่ำ” แถมบำบัดความหิวได้ดีกว่าไขมันหรืออาหารอื่น ผู้ที่กินน้ำมันมะพร้าวจะไม่หิวเป็นเวลานาน และตลอดทั้งวัน จึงกินอาหารน้อยกว่าผู้ที่กินน้ำมันอื่น ๆ ทำให้มีแคลอรีน้อยกว่า จนไม่มีเหลือสะสมเป็นไขมัน

 

กลั้วปากขจัดเชื้อโรคในลำคอ

 

ใช้ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ใช้ทำน้ำยาบ้วนปากหรือ Oil Pulling ( การกำจัดแบคทีเรียในช่องปาก ) กลั้วไปทั่วปากให้น้ำมันซอกซอนไปตาม ร่องฟัน ดื่มน้ำเสร็จแล้วให้อมน้ำมันมะพร้าวไว้ในปาก 2 ช้อนโต๊ะโดยประมาณ ให้น้ำมันกลั้วอยู่ในปากผ่านร่องฟันไปมาเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 15นาทีแล้วให้บ้วนทิ้ง เพื่อล้างสิ่งสกปรกและออกทางระบบขับถ่าย ลดกลิ่นปาก ลมหายใจสดชื่น

 

ช่วยให้กระดูกแข็งแรง

ประโยชน์อีกอย่างหนึ่งของ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) คือ ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กระดูก การทานน้ำมันมะพร้าวเป็นประจำเป็นการเพิ่มแคลเซียมและแมกนีเซียมให้กับกระดูก ทำให้กระดูกเจริญเติบโตได้ดีและแข็งแรง

 

 

ช่วยบำรุงรักษาเส้นผมให้นุ่ม เงางาม

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) หมักผม ช่วยบำรุงเส้นผมทำให้ผมดกดำ ทำให้สวยเงางามอย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยการชโลมน้ำมันมะพร้าวให้ทั่วหนังศีรษะ ในปริมาณที่เหมาะสม แล้วนวดหนังศีรษะจนน้ำมันซึมทั่วหนังศีรษะ เส้นผม ปลายผม แล้วทิ้งไว้อย่างน้อย 15 นาทีแล้วค่อยสระออก จะช่วยให้ผมของคุณมีน้ำหนักเงางามขึ้น

 

มีความสามารถในการเสริมภูมิคุ้มกัน 

น้ำมันมะพร้าวมีกรดลอริกสูงมาก ซึ่งเป็นสารตัวเดียวกันกับกรดไขมันที่มีในนมแม่ เมื่อบริโภคเข้าไปกรดลอริกจะเปลี่ยนเป็นโมโนลอรินที่มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อโรคไม่ว่าจะเป็นแบคทีเรีย เชื้อรา เชื้อยีสต์ ไวรัส หรือโปรโตซัว นอกจากฆ่าเชื้อโรคได้หลายชนิดแล้ว ยังช่วยขยายหลอดเลือด ป้องกันการแข็งตัวของหลอดเลือดอันเป็นสาเหตุของโรคหัวใจ

 

 เช็ดเครื่องสำอาง สะอาดหมดจด

ใช้  น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )  หยดบนสำลีพอประมาณแล้วเช็ดให้ทั่วใบหน้า สามารถใช้เช็ดรอบดวงตา มาสคาร่า หมดเกลี้ยง และริมฝีปาก สำหรับผู้ที่แต่งหน้าสามารถใช้น้ำมันมะพร้าวเช็ดทำความสะอาดได้ 2 รอบเพื่อความสะอาดอย่างหมดจด เมื่อเช็ดด้วยน้ำมันมะพร้าวทั่วทั้งใบหน้าแล้วให้ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีจึงล้างออกด้วยสบู่ หลังจากนั้นซับหน้าให้แห้ง

 

ความสามารถของ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ไม่ใช่แค่การบำรุงร่างกายอย่างเดียวนะครับสามารถนำไปปรุงอาหารเพื่อดึงรสชาติได้ดีอีกด้วย รู้ยังงี้แล้ว ไปหาซื้อกันนะครับเพื่อสุขภาพที่ดี หรือใครหาไม่ได้สามารถเข้ามาติตดต่อเราได้เลยนะครับ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ใบหน้าสวย ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น เป็นไขมันอิ่มตัว ดีต่อสุขภาพหรือไม่

น้ำมันมะพร้าวและเนื้อมะพร้าวประโยชน์คุณค่าที่ดี

           

ขอขอบคุณข้อมูลจาก greenshopcafe


บทความที่น่าสนใจ

น้ำมันมะพร้าว บำรุงผิวให้ชุ่มชื่น

นวดน้ำมันมะพร้าวช่วยให้อารมณ์ดีขึ้น

ควบคุม เบาหวาน ด้วย น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )

น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ตัวช่วยให้ผิวหน้าดูอ่อนโยน