นวดน้ำมันมะพร้าวช่วยให้อารมณ์ดีขึ้น .

นวดน้ำมันมะพร้าวช่วยให้อารมณ์ดีขึ้น

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

นวดน้ำมันมะพร้าวช่วยให้อารมณ์ดีขึ้น



อาการปวดเมื่อคอบ่าไหล่เป็นอาการของหนุ่มสาวที่มักพบเจอเพราะต้องนั่งทำงานนานๆ เกิดอาการเมื่อยล้าเบ้าดวงตาคอบ่าไหล่ หากวันนี้มีเวลาว่างสักนิดไปนวดน้ำมันเพื่อประโยชน์ต่อร่างกายกันนะครับผม

 

การนวด คือการผ่อนคลายทั้งร่างกายและจิตใจในเวลาเดียวกัน เนื่องจากนวดจะไปช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดภายในร่างกาย กระตุ้นให้ระบบน้ำเหลืองทำงานได้ดีขึ้นอีกด้วย โดยปกติแล้วน้ำเหลืองจะไหลเวียนจากการที่ร่างกายเคลื่อนไหว หรือจากแรงภายนอกที่มากระตุ้น เมื่อนวดตามตัว ต่อมน้ำเหลืองทั่วร่างกายก็ถูกกระตุ้นให้ทำหน้าที่สร้างภูมิคุ้มกันและจัดการกับเชื้อโรคต่างๆได้ดีขึ้น

 

ประโยชน์ของการนวดน้ำมัน ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันหอมระเหย หรือ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil )

 

บำรุงผิวพรรณให้ชุ่มชื่น

น้ำมันที่ใช้สำหรับการนวดจะใช้น้ำมันที่สกัดมาจากพืชธรรมชาติ เช่น พวก น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut oil ) ชนิดต่างๆ แล้วจึงเติมน้ำมันหอมระเหยเพื่อสร้างกลิ่น ซึ่งน้ำมันจากพืชธรรมชาตินั้นมีคุณสมบัติในการบำรุงผิวให้ชุ่มชื่น เมื่อใช้นวดน้ำมันก็จะซึบซาบเข้าสู่ผิวหนัง

 

คลายความเครียดสะสม

การผสม น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut oil ) กับน้ำมันหอมระเหย  น้ำมันนวดตัวนั้นจะทำให้กลิ่นค่อยๆระเหยในขณะนวด จะช่วยปรับอารมณ์ความรู้สึกให้มีความผ่อนคลาย ลดความตึงเครียดลงได้ โดยเฉพาะกลิ่นลาเวนเดอร์และกลิ่นกุหลาบ

 

ลดอาการปวดหัวไมเกรน

สำหรับคนที่เคยทรมานจากอาการปวดหัวไมเกรนอยู่บ่อยครั้ง แพทย์ก็ได้แนะนำให้ลองไปนวดบำบัดสุขภาพดูบ้าง เพราะจากผลการศึกษาของมหาวิทยาลัยโอ๊คแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ พบว่า ผู้ที่มีอาการปวดหัวไมเกรนที่ได้รับบริการนวดตัวติดต่อกัน 2-3 สัปดาห์ จะสามาระบรรเทาได้

ช่วยให้จิตใจสงบ

มันหอมระเหยนั้นได้มาจากการสกัดพืชหรือสมุนไพรชนิดต่างๆ และสามารถส่งผลต่อความรู้สึก ช่วยให้จิตใจสงบลง ลดอารมณ์เศร้าและคลายกังวลได้

บรรเทาอาการปวดเรื้อรัง

ผู้เชี่ยวชาญด้านกายภาพบำบัดได้บอกเล่าถึงประสบการณ์ของตัวเองให้ฟังว่า ผู้ที่มีอาการปวดเรื้อรัง เช่น ปวดตามข้อ โรคข้ออักเสบ และอาการปวดเมื่อยเรื้อรังอื่น ๆ จะคลายอาการเจ็บปวดเหล่านี้ลงไปได้มาก หลังจากได้รับบริการนวดอย่างถูกต้องต่อเนื่องกันเพียง 2-3 ครั้งเท่านั้นเอง เพราะการนวดได้อย่างตรงจุด จะช่วยบรรเทาอาการเกร็งของกล้ามเนื้อในส่วนนั้น

 

การนวดก็ไม่ได้แย่นะครับส่วนตัวของผมชอบการนวดด้วย ยิ่งนวด ด้วย น้ำมันคุณภาพดีจากธรรมชาติ  น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut oil ) แล้วละก็นอกจะอารมณ์จะดีแล้ว ผิวก็ดีอีกด้วยชุ่มชื่นมากอีกด้วย พูดไปพูดมาก็ปวดคอบ่าไหล่มาทันที ยังไงผมก็ขอตัวไปนวด นะครับเพราะมันสบายจริงๆ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

นวดน้ำมันประโยชน์ร่างกายและสภาพจิตใจ

บำรุงร่างกายด้วยน้ำมันมะพร้าว

ใบหน้าสวย ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก organiqueshop


บทความที่น่าสนใจ

ผัดเปรี้ยวหวาน เมนูเด็ด จาก น้ำมันมะพร้าว

มารู้จักน้ำมันปรุงอาหารให้ทุกมื้อเป็นมื้อที่ดี

รู้ก่อนบริโภค น้ำมันมะพร้าวประกอบอาหาร ตัวช่วยสุขภาพดี

กู้ผิวพังหลังสงกรานต์