น้ำมันมะพร้าว ตัวช่วยปรุงอาหารเพื่อสุขภาพ .

น้ำมันมะพร้าว ตัวช่วยปรุงอาหารเพื่อสุขภาพ

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว ตัวช่วยปรุงอาหารเพื่อสุขภาพ



การการทำอาหารในแต่ละมื้อ หลายคนคงต้องใส่น้ำมันลงไปเป็นส่วนผสมอย่างแน่นอน แต่เมื่ออยากทานแล้วสุขภาพก็ต้องดีด้วย น้ำมันมะพร้าว จึงเป็นตัวช่วยสำหรับ การปรุงอาหาร เพื่อคนรักสุขภาพได้เป็นอย่างดี

เนื่องจากในปัจจุบัน เมนูอาหารต่าง ๆ เพิ่มขึ้นมาอย่างมากมาย จึงทำให้บ้างครั้งเราละเลยที่จะใส่ใจเรื่องสุขภาพไปบ้าง ดั้งนั้นการดูแลสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย หรือการเลือกรับประทานอาหารให้มีประโยชน์มากขึ้น การเลือกวัตถุดิบจึงสำคัญต่าง ๆ ในการทำอาหารเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของหลาย ๆ คน รวมไปถึงการเลือก น้ำมัน
 ปัจจุบันนี้จึงมี “น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )” ที่มีผลต่อสุขภาพของเราคนเป็นอย่างดี

ใน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ถูกนำมาใช้ประโยชน์ในหลายด้าน ที่นอกเหนือจากใช้บำรุงผิวหน้า ผิวกาย เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ใช้บำรุงผม แก้ปัญหาผมแห้ง แตกปลาย ลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผม ช่วยรักษาโรคผิวหนัง และยังสามารถนำมาปรุงอาหาร

และในปัจจุบันมี น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิค สำหรับปรุงอาหาร ( Organic Coconut Cooking Oil ) ที่ไม่มี ไขมันทรานส์ เหมือนน้ำมันพืชทั่วไปที่มีความอิ่มตัวน้อยสามารถนำไขมันอิ่มตัวไปใช้เผาผลาญได้โดยตรง ไม่สะสมในร่างกาย สามารถใช้เป็นส่วนผสมในการปรุงทำอาหารได้ไม่ต่างจากน้ำมันพืชอื่น ๆ โดยไม่เกิดการสลายตัวจากความร้อนกลายเป็นควัน และกลิ่นฉุน ช่วยทำให้อาหารมีกลิ่นหอมมากขึ้น


หลายคนอาจยังสงสัยว่า น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิค สำหรับปรุงอาหาร ( Organic Coconut Cooking Oil ) มีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างไร

1. ใช้เผาผลาญได้โดยตรง ไม่สะสมในร่างกาย

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) จัดเป็นไขมันอิ่มตัว (Saturated Fat) มี กรดไขมันอิ่มตัว (Saturated Fatty Acid) เป็นองค์ประกอบมากถึงร้อยละ 92 ของไขมันทั้งหมด โดยเป็น กรดไขมันอิ่มตัวที่ มีโมเลกุลขนาดกลาง (Medium chain fatty acid) ที่มีคุณสมบัติพิเศษ ที่สามารถ ย่อยอาหาร ดูดซึม และนำไปใช้เป็นพลังงานได้อย่างรวดเร็ว ใน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )  มีปริมาณไขมัน แคลอรีต่ำ จะทำให้เรารู้สึกหิวช้าลง มักใช้รับประทานเพื่อลดความอ้วน

2. น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสำหรับปรุงอาหาร ( Organic Coconut Cooking Oil ) ให้ความร้อนได้สูง
น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสำหรับปรุงอาหาร ( Organic Coconut Cooking Oil ) เป็นน้ำมันที่มี ไขมันอิ่มตัวสูง จึงให้ความได้ร้อนสูง เลยเหมาะที่จะใช้ในการ ผัด และ ทอด อาหารสุกกรอบง่าย สามารถทอดอาหาร แล้วกรอบได้นาน เปลี่ยนแปลงสภาพน้อยเมื่อเจอความร้อนสูง ๆ  ช่วยทำให้อาหารมีกลิ่นหอมมากขึ้น ไม่มีกลิ่นหืน และอาหารเวลาที่ทอดแล้วไม่อมน้ำมัน

3. มีกรดไขมันอิ่มตัวสูง ไม่ก่อให้เกิดสารก่อมะเร็ง
น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิค สำหรับปรุงอาหาร ( Organic Coconut Cooking Oil ) ใช้กรรมวิธีการผลิตโดยการสกัดแยกจากเนื้อมะพร้าว โดยไม่ผ่านกระบวนการที่ใช้ความร้อนสูง และไม่ผ่านการแปรรูปทางเคมี น้ำมันมะพร้าวมี กรดลอริก เป็นกรดไขมันอิ่มตัวอยู่ถึง 50 % ซึ่งมีคุณสมบัติฆ่าเชื้อโรค และ ต้าน อนุมูลอิสระ ได้ เนื่องจากมี กรดไขมันอิ่มตัว ทำให้ทนความร้อนได้สูง จึงช่วยป้องกันการกลายพันธุ์ของเซลล์ไม่ให้กลายเป็น มะเร็ง และช่วยกดการเจริญเติบโตของ เนื้องอก

4. ช่วยบำรุงสมองและระบบประสาท
น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิค สำหรับปรุงอาหาร ( Organic Coconut Cooking Oil ) มีส่วนผสมจากธรรมชาติ 100% ประกอบด้วยกรดไขมันสายปานกลาง มีขนาดของโมเลกุลเล็ก เมื่อทานน้ำมันมะพร้าวแล้วจะส่งต่อไปยังตับ เพื่อใช้งานได้ทันที โดยไม่ต้องอาศัยน้ำดีในการย่อย และเปลี่ยนเป็น คีโตน ซึ่งเป็นพลังงานทดแทนของร่างกาย สามารถดูดซึมเข้าสู่เซลล์ได้รวดเร็ว โดยเฉพาะเซลล์ประสาท

 

5. ช่วยเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง
การรับประทาน น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิค ( Organic Coconut Cooking Oil ) เป็นประจำจะช่วยเพิ่ม แคลเซียม และแมกนีเซียมให้กับกระดูก ทำให้กระดูกเจริญเติบโตได้ดี และแข็งแรงขึ้น

น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิค สำหรับปรุงอาหาร ( Organic Coconut Cooking Oil ) ช่วยให้ร่างกายเผาผลาญได้โดยตรง ไม่เกิดการสะสมอยู่ในร่างกาย ช่วยให้อิ่มนาน ให้ความร้อนสูงจึงทำให้อาหารสุกกรอบง่าย และมีกลิ่นหอม มีกรดไขมันอิ่มตัวสูง จึงช่วยป้องกันการกลายพันธุ์ของเซลล์ไม่ให้กลายเป็นมะเร็ง ช่วย บำรุงสมอง ระบบประสาท และยังสามารถช่วยเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง

น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสามารถช่วยให้สุขภาพเราดีขึ้นได้ แต่ก็ต้องทานในปริมาณที่เพียงพอ

เรามีข้อแนะนำ การใช้ น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิค สำหรับปรุงอาหาร ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Cooking Oil By ManNature) ทางเลือกที่ดีสำหรับคนรักสุขภาพ มาฝากกันค่ะ
- น้ำมันมะพร้าวสำหรับปรุงอาหาร จะเป็นไขสีขาวขุ่น เมื่ออยู่ในอุณหภูมิต่ำกว่า 25 °C

- น้ำมันมะพร้าวสำหรับปรุงอาหาร ควรปิดภาชนะที่ใส่ให้สนิท เก็บไว้ในที่แห้งและห่างจากแสงแดด


วิธีใช้ น้ำมันมะพร้าว ออร์แกนิค สำหรับปรุงอาหาร ตราแมนเนเจอร์
สามารถใช้ประกอบอาหาร โดยผ่านความร้อนเท่านั้น

 

บทความเพิ่มเติม
ลำไส้อักเสบเรื้อรัง บำบัดได้ด้วยน้ำมันมะพร้าว
น้ำมันมะพร้าว ตัวช่วยสุขภาพดีต่อครรภ์มารดาและทารก

บทความที่น่าสนใจ

10 ประโยชน์ ของ น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสำหรับปรุงอาหาร ที่ดีต่อสุขภาพ

ดูแลผิวลูกน้อยด้วยน้ำมันมะพร้าว

สาระน่ารู้ เเละ ประโยชน์ดีๆของน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

ผิวแทนรับซัมเมอร์ สวยสไตล์อินเตอร์