ประโยชน์ของ น้ำมันมะพร้าว ต่อผมหลุดร่วง .

ประโยชน์ของ น้ำมันมะพร้าว ต่อผมหลุดร่วง

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

ประโยชน์ของ น้ำมันมะพร้าว ต่อผมหลุดร่วง



ประโยชน์ของ น้ำมันมะพร้าว ต่อผมหลุดร่วง

 

น้ำมันมะพร้าว ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ ที่มีคุณสมบัติช่วยให้ดูแลร่างกายมากมาย เช่น ดูแลผม ช่วยให้ผิวหนังชุ่มชื่น ช่วยให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ เป็นต้น ซึ่งสามารถทำได้ง่าย ๆ ทุกคน วันนี้เราจึงได้นำบทความ เกี่ยวกับผมหลุดร่วงมาฝากกัน

 

การดูแลร่างกายด้วยผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ เป็นเรื่องที่ดีมาก เพราะนอกจากจะมีโทษกับร่างกายน้อย และดีต่อสุขภาพ การใช้ธรรมชาติบำบัดร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น ผิวพรรณ เส้นผม หรือนวด ก็เป็นเรื่องที่ดีมาก ผลิตภัณฑ์ที่ได้มาจากธรรมชาติ ส่วนใหญ่จะผ่านการสกัดเอามาเป็นน้ำมัน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย และสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย การทาน้ำมันมะพร้าวบนผิว สามารถช่วยรักษาสภาพผิว และ ปรับปรุงคุณภาพของผิวกายได้อย่างดี  นอกจากนี้ ก็สามารถใช้น้ำมันมะพร้าวกับ เส้นผม ได้เช่นเดียวกัน ซึ่งมีประสิทธิภาพไม่ต่างกับ เซรั่ม และ น้ำมันบำรุงผมเลย

 

น้ำมันมะพร้าว สามารถใช้ ดูแลผิวพรรณ เส้นผม และยังใช้ในการปรุงอาหาร ได้ด้วย ในสมัยโบราณ การหาน้ำมันมะพร้าวดี ๆ เป็นอะไรที่ยากมาก เพราะต้องผ่านกรรมวิธีที่ยุ่งยาก แต่ปัจจุบันมีการผลิตน้ำมันมะพร้าว ด้วยกรรมวิธีแบบใหม่ ๆ ด้วยการสกัดร้อน และสกัดเย็น ซึ่งน้ำมันมะพร้าวแบบสกัดเย็น ( Organic Coconut Oil Extra Virgin ) เป็นที่นิยมมาก เพราะมีลักษณะใสเหมือนน้ำ ไม่มีกลิ่นหืน มีกรดไขมันที่มีโมเลกุลขนาดปานกลาง ซึ่งให้ประโยชน์แก่ร่างกายได้ดี

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น คือ

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Organic Coconut Oil Extra Virgin ) เป็นการผลิตน้ำมันที่ได้จากการนำมะพร้าว มาแยกน้ำมันออกจากเนื้อมะพร้าว ด้วยวิธีสกัดเย็น ซึ่งมีกรรมวิธีที่ไม่ใช้ความร้อนสูง และ ผ่านกระบวนทางเคมีเลย น้ำมันที่ได้จึงมีลักษณะใสเหมือนน้ำ ไม่มีกลิ่นหืน อาจมีชิ้นเนื้อมะพร้าว และกลิ่นหอมอ่อน ๆ ปะปนมาด้วย ด้วยเหตุนี้เอง ทำให้หลายคนเรียก น้ำมันมะพร้าวชนิดนี้ว่า น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น หรือ น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Organic Coconut Oil Extra Virgin ) มีประโยชน์มากมายในการบำรุงเส้นผม และหนังศีรษะ ช่วยปรับสภาพเส้นผมให้นุ่มสลวยเป็นเงางาม เป็นเหมือนคอนดิชันเนอร์ธรรมชาติ ยังมีวิตามินอีที่ช่วยเสริมสร้างการเจริญเติบโตของเส้นผมอีกด้วย

 

การใช้ น้ำมันมะพร้าวหมักผม จะช่วยให้หนังศีรษะไม่แห้ง ชุ่มชื่นตลอด และ มีส่วนช่วยป้องกันการเกิดรังแค อีกทั้งยังมีวิตามินอีที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ทำให้พื้นผิวบนหนังศีรษะมีความชุ่มชื้น และสุขภาพดี ช่วยให้เส้นผมมีสุขภาพดี เส้นผมประกอบไปด้วยส่วนนอก ( Cuticle ) ที่ทำหน้าที่หุ้มส่วนใน ( Cortex ) ซึ่งหากส่วนนอกอยู่ในสภาพดี ไม่ฉีกขาด เส้นผมก็จะปกติ มีความยืดหยุ่น ทนทานต่อการบิดงอ ส่วนผมส่วนในก็จะประกอบไปด้วยโปรตีน ที่เรียกว่า เคราติน ( Keratin ) ซึ่งโปรตีนตัวนี้จะสูญเสีย หรือ สลายตัวไปหากเส้นผมถูกทำร้าย ด้วยวิธีต่าง ๆ ที่คนเราชอบทำกัน เช่น การดัดผม การทำสีผม หรือ การทำเคมีกับผมทั้งหลาย การบำรุงผมด้วยน้ำมันมะพร้าว เป็นการช่วยลดความเสียหายของเส้นผม เพราะน้ำมันมะพร้าวมีคุณสมบัติยึดเกาะกับโปรตีนของเส้นผมได้ดี อีกทั้งยังมีโมเลกุลเล็ก ที่แทรกซึมเข้าไปในเส้นผมได้ เพื่อไปบำรง และ ฟื้นฟูผมเสีย

 

 สาเหตุ ผมหลุดร่วง

 

ผมร่วง มีหลากหลายปัจจัย ตั้งแต่ ปัจจัยภายในร่างกาย อย่างเช่น ฮอร์โมน และ ความเครียดสะสม ที่ไม่สามารถควบคุมได้  และ ปัจจัยภายนอกร่างกายต่าง ๆ เช่น พฤติกรรมการสระผม มลภาวะ อากาศ การทานอาหาร เป็นต้น โดยการรับมือกับปัญหาการหลุดร่วงของเส้นผม ไม่สามารถจัดการให้หายขาดได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่คุณสามารถดูแลสุขภาพเส้นผมให้แข็งแรงได้

 

สูตรช่วยแก้ปัญหาผมหลุดร่วง

 

สำหรับสูตรนี้จะใช้ น้ำมันมะพร้าวแบบสกัดเย็น ( Organic Coconut Oil Extra Virgin ) ชะโลมลงบนหนังศีรษะให้ทั่ว ทำก่อนนอน โดยการนำน้ำมันมะพร้าวเติมลงกระบอกฉีด หรือ ขวดสเปรย์ ฉีดพรมลงบนผม และ หนังศีรษะบาง ๆ ให้ทั่วทั้งศีรษะ  โดยเน้นให้น้ำมันโดนหนังศีรษะให้มากที่สุด แล้วใช้มือนวดหนังศีรษะ และ เส้นผม เบา ๆ ให้ทั่ว ประมาณ 3 - 5 นาที เมื่อรู้สึกได้ว่าน้ำมันมะพร้าวซึมเข้าสู่เส้นผมแล้ว ก็ใช้หมวกอาบน้ำ หรือ ผ้าขนหนูคลุมผมไว้ แล้วเข้านอน ตอนเช้าสระผมได้ตามปกติ ด้วยวิธีง่าย ๆ นี้ก็สามารถบำรุงเส้นผม และหนังศรีษะของคุณได้แล้ว

 

เป็นสูตรน้ำมันมะพร้าวหมักผม ที่ช่วยล้างสิ่งสกปรกตกค้าง บำรุงให้รากผมแข็งแรง ลดการหลุดร่วงของเส้นผม ไม่เป็นผมหงอกก่อนวัย ปกป้องหนังศีรษะจากรังแค กระตุ้นการเกิดใหม่ของเส้นผม ปรับสภาพผมที่แห้งเสียให้กลับมาเงางามสลวย โดยสามารถทำได้บ่อยทุก 2 - 3 วัน และ ควรทำอย่างต่อเนื่องอย่างน้อย 2 เดือน

 

เราขอแนะนำผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น ตรา แมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature ) เพื่อใช้บำรุงได้ผิวหน้า และผิวกาย และเส้นผม ลดความแห้งกร้าน เพิ่มความชุ่มชื้น แก้ปัญหาผมแห้ง แตกปลาย ลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผม

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก น้ำมันมะพร้าว ออร์แกนิค สกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature )

 

 อ่านบทความเพิ่มเติม

ปริมาณน้ำมันมะพร้าวที่ควรบริโภคต่อวัน

เลือกใช้งานน้ำมันมะพร้าวให้ถูกประเภท


บทความที่น่าสนใจ

ความลับของเซ็กส์กับน้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว ดีกว่า น้ำมันหมู อย่างไร

นวดหน้าให้เด็กลงด้วย น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว ปราศจาก ไขมันทรานส์