Q&A คำถามพร้อมตอบยอดฮิตกับน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นและแบบปรุงอาหาร .

Q&A คำถามพร้อมตอบยอดฮิตกับน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นและแบบปรุงอาหาร

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

Q&A คำถามพร้อมตอบยอดฮิตกับน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นและแบบปรุงอาหาร



     หลายท่านเคยมีคำถามน่าสงสัยกันไหมเกี่ยวกับ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น และน้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร ว่ามันทั้งสองแตกต่างกันอย่างไร และกระบวกการทำงานและการรับประทาน หรือหลากหลายสารพัดคำถาม ที่หาคำตอบที่แท้จริงไม่ได้ วันนี้จึงนำคำตอบดี ๆ มาฝากค่ะ

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น กับ น้ำมันมะพร้าวแบบปรุงอาหาร ถึงแตกต่างกัน แล้วใช้ทดแทนกันได้หรือไม่?

คำตอบ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ไม่มีสี คือน้ำมันมะพร้าวที่ได้มาจากเนื้อมะพร้าวแล้วนำมาสกัดน้ำมันโดยไม่ผ่านความร้อน จึงได้กรดไขมันที่มีคุณภาพทั้งแร่ธาตุ สารอาหาร ความสามารถในการต้านอนุมูลอิสระ เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ และสามารถนำมาผ่านความร้อนได้ด้วย เพียงแต่สำหรับคนที่ไม่คุ้นชินกับกลิ่นของน้ำมันมะพร้าวในทุกเมนูอาจไม่ชอบนำน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นไปประกอบอาหาร

 

     ดังนั้นจึงมีน้ำมันมะพร้าวแบบปรุงอาหารคือนำเนื้อมะพร้าวที่เหลือจากน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นนำมาอบไล่ควันและไล่กลิ่น จากนั้นจึงผ่านกระบวนการสกัดน้ำมันอีกครั้งหนึ่ง น้ำมันชนิดนี้จึงมีสีเหลืองทองสามารถทำมาประกอบอาหาร เช่น ผัด ทอด ได้โดยไม่มีกลิ่นเหมือนน้ำมันมะพร้าวพรหมจรรย์ และไม่ก่อให้เกิดผลร้ายใด ๆ ต่อสุขภาพเมื่อเทียบกับน้ำมันปรุงอาหารที่ไม่อิ่มตัวชนิดอื่น ๆ แต่ไม่สามารถมีคุณภาพที่ดีต่อสุขภาพทัดเทียมกับน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นได้

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดดื่มนั้นเอามาทาผิวหรือหมักผมได้หรือไม่ และแบบปรุงอาหารเอามาทาผิวได้หรือไม่?

คำตอบ สำหรับน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดดื่มนั้นสามารถเอามาทาผิวหน้า ผิวตัว หมักผมได้เลย เพราะความโดดเด่นของกรดไขมันสายปานกลางในน้ำมันมะพร้าวที่ดูดซึมเร็วนั้น เมื่อทาผิวแล้วก็จะสามารถนำพาวิตามินอีและสารต้านอนุมูลอิสระเข้าไปในผิวได้เร็วกว่าน้ำมันชนิดอื่น จึงทำการฟื้นฟูผิวได้เร็ว และลดอาการคันให้น้อยลง และสามารถทำมาใช้กับผู้ที่เป็นโรคสะเก็ดเงินได้ด้วย(ทั้งดื่มและทาผิว) และด้วยน้ำมันมะพร้าวมีโมเลกุลขนาดเล็กจึงสามารถนำมาชุบสำลีไว้ทำความสะอาดเช็ดเครื่องสำอางออกจากใบหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยให้ล้างหน้าด้วยน้ำเย็นหลังจากนั้น นอกจากนั้นจากงานวิจัยก็ยังพบว่าน้ำมันมะพร้าวสามารถนำมาหมักผมสัปดาห์ละ 1 ครั้งทำให้เส้นผมมีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน

 

ทำไมน้ำมันมะพร้าวกับกะทิต่างกันตรงไหน กินกะทิได้หรือไม่อย่างไร?

คำตอบ แท้ที่จริงแล้วน้ำมันมะพร้าวก็ผลิตและสกัดมาจากกะทิ โดยกะทิ 4 ส่วนจะได้น้ำมันมะพร้าว 1 ส่วน เพียงแต่เราไม่ได้บริโภคน้ำมันอย่างเดียวแต่บริโภคส่วนอื่นที่ได้จากกะทิไปด้วย ทำให้ต้องดื่มในปริมาณที่ต้องมากกว่า อย่างไรก็ตามการดื่มกะทิสดมักไม่ค่อยนิยมกัน และมักจะทานกับอาหารอย่างอื่นเช่นอาหารคาวหรือหวาน ผู้บริโภคจึงต้องระมัดระวังไม่ให้รับประทานหวานมากเกินไปด้วย

 

ทำไมดื่มน้ำมันมะพร้าวแล้วรู้สึกท้องอืด และจะทำอย่างไรดี?

คำตอบ ความจริงแล้วคนที่ดื่มน้ำมันมะพร้าวจะมีความรู้สึก "อิ่ม" มากกว่า"ท้องอืด" เพียงแต่อาจไม่คุ้นชินกับความรู้สึกได้รับพลังงานที่เพียงพอจากน้ำมันมะพร้าว เพราะน้ำมันมะพร้าวจะเป็นกรดไขมันสายปานกลาง ดูดซึมเป็นพลังงานแก่ตับได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ตกค้าง ต่างจากน้ำมันชนิดอื่นที่ส่วนใหญ่เป็นกรดไขมันสายยาว ดังนั้นคนที่ดื่มน้ำมันมะพร้าวแล้วรู้สึกท้องอืดนั้น อาจเป็นเพราะดื่มน้ำมันมะพร้าวแล้วไม่ทิ้งช่วงให้นานพอแล้วไปบริโภคอาหารในปริมาณตามที่เคยคุ้นชิน ผลก็คือเราได้รับปริมาณอาหารที่ให้พลังงานมากเกินความต้องการที่แท้จริงจึงอาจทำให้รู้สึกท้องอืดขึ้นมาได้

 

     ดังนั้นการดื่มน้ำมันมะพร้าวควรมีเวลาให้เพียงพอระหว่างอย่างน้อย 30 นาที หรือจะให้ดีคือ 1 ชั่วโมง เพื่อให้ตัวเราได้พิจารณาว่าเราควรบริโภคอาหารเพิ่มเติมอีกเท่าไหร่ ดังนั้นหากปฏิบัติตามวิธีการดังกล่าวยังมีความรู้สึกท้องอืดอยู่ ก็ให้ลดปริมาณน้ำมันมะพร้าวให้น้อยลง

 

     น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ขนาด 1000 ml (Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature) จากธรรมชาติ 100% เป็นกรดไขมันอิ่มตัวขนาดกลาง มีกรดลอริก กรดคาปริก และกรดคาปริลิก สามารถเปลี่ยนเป็นพลังงานได้อย่างรวดเร็ว ทําให้ไม่มีไขมันสะสมในร่างกาย และ น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสำหรับปรุงอาหาร ตราแมนเนเจอร์ จากธรรมชาติ 100% (Organic Coconut Cooking Oil By ManNature)สำหรับปรุงอาหาร สามารถใช้ประกอบอาหารได้ (โดยผ่านความร้อนเท่านั้น)

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature)

 

 

 ขอขอบคุณข้อมูลจาก mgronline

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

บำรุงเรือนร่าง ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

ใบหน้าสวย ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น เป็นไขมันอิ่มตัว ดีต่อสุขภาพหรือไม่


บทความที่น่าสนใจ

อยากผมสวยบำรุงด้วยน้ำมันมะพร้าว

ผิวสวย นุ่ม เนียน ใส ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

การเก็บรักษาน้ำมันมะพร้าวที่ถูกวิธี

ผัดเปรี้ยวหวาน เมนูเด็ด จาก น้ำมันมะพร้าว